PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Chung kết 2 Sao Mai 2019: Thêm 3 thí sinh dừng bước, 9 gương mặt tiếp tục vào vòng trong

Thứ hai, 01/04/2019 13:17

Đêm chung kết 2 của giải Sao Mai 2019 đã khép lại với 3 thí sinh dừng bước và 9 thí sinh tiếp tục bước vào vòng trong.

12 thí sinh, 12 ca khúc với 3 phong cách âm nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc hấp dẫn, cảm xúc và bất ngờ.

Chung kết 2 Sao Mai 2019: Thêm 3 thí sinh dừng bước, 9 gương mặt tiếp tục vào vòng trong

Nếu như ở đêm thi trước, các thí sinh ở dòng nhạc Dân gian được đánh giá là không có sự bứt phá trong cách chọn bài thì ở đêm thi thứ 2, khán giả phải "nổi da gà" với các ca khúc ma mị, gai góc. Mở đầu đêm thi, thí sinh Quách Mai Thy gây ấn tượng với ca khúc "Hóa vàng" của nhạc sĩ Lê Mây. Tuy liều lĩnh lựa chọn một ca khúc đã gắn với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nhưng Mai Thy đã lột tả được sắc thái và tinh thần của bài hát một cách trọn vẹn nhất.

Quách Mai Thy gây ấn tượng ở dòng Dân gian

Thể hiện ca khúc "Mục hạ vô nhân", Thanh Quý khiến khán giả bất ngờ và thú vị khi cô hóa trang thành một gã thầy bói ngạo mạn, bất cần. Với cách diễn "tinh quái" cùng cách xử lý ca khúc mới mẻ, Thanh Quý xuất sắc giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Phan Thị Quỳnh Anh cũng là cái tên tiếp tục được vào vòng trong

Tiếp theo là thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh với ca khúc "Dệt tầm gai", một ca khúc không mới nhưng được Quỳnh Anh thể hiện khá tinh tế. Cô cùng Thanh Quý, Mai Thy nắm tay bước vào vòng trong và nói lời chia tay với em út Nguyễn Vũ Hà Giang.

Lương Hải Yến...

... và Trịnh Thị Linh Chi có màn biểu diễn xuất sắc ở dòng nhạc Thính phòng

Ở dòng nhạc Thính phòng, BGK phải "cân não" khi 4 thí sinh đều thể hiện rất tốt. Nếu thí sinh Lương Hải Yến vui nhộn và phô được giọng hát trong ca khúc "Đăkrông mùa xuân về", La Hoàng Quý hào hùng với "Khúc tráng ca Hà Nội" hay Diệu Thúy ngọt ngào trong ca khúc "Nhớ anh giải phóng quân" thì Trịnh Thị Linh Chi lại mang đến cảm xúc da diết với "Miền xa thẳm". Mỗi người một phong cách trình diễn khác nhau nhưng đều thăng hoa và hết mình trên sân khấu.

Không có sự chênh lệch lớn về giọng hát nhưng 4 cô gái dự thi ở dòng Nhạc nhẹ lại mang đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau. Có lúc vui nhộn, sôi động với ca khúc Quạt giấy của thí sinh Trần Phương Mai hay "Bóng mây qua thềm" của cô gái cá tính Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhưng cũng có lúc nhẹ nhàng, sâu lắng trong ca khúc "Đừng yêu", "Đừng ngoảnh lại" với phần thể hiện của Nguyễn Thị Quỳnh và Trương Thùy Dương.

Dòng Nhạc nhẹ gọi tên Trương Thùy Dương...

... và Trần Phương Mai

Trong đêm thi này, Ban giám khảo gồm 9 thành viên là các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng và có uy tín về chuyên môn đã chấm điểm và lựa chọn 9 gương mặt đi tiếp. Ba thí sinh La Hoàng Quý (SBD 08 - Thính phòng), Nguyễn Vũ Hà Giang (SBD 04 - Dân gian) và Nguyễn Thị Quỳnh (SBD 10 - Nhạc nhẹ) có số điểm thấp nhất, phải nói lời chia tay chương trình.

Đêm chung kết thứ 3 sẽ tiếp tục với sự tham gia của 9 thí sinh còn lại: Hải Yến (SBD 15), Diệu Thúy (SBD 12) và Linh Chi (SBD 02) thuộc dòng Nhạc thính phòng; Quỳnh Anh (SBD 01), Thanh Quý (SBD 09), Mai Thy (SBD 13) thuộc phong cách Nhạc Dân gian và Thanh Tâm (SBD 11), Phương Mai (SBD 06), Thùy Dương (SBD 03) thuộc phong cách Nhạc nhẹ.

Hoàng Vũ (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới