PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Cư dân mạng hóng 'drama' nóng bỏng tay: Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng lại dính nghi án đạo nhạc?

Thứ ba, 23/02/2021 16:07

Khi "drama" MV Chúng ta của hiện tại "bay màu" khỏi Youtube vì bị đánh bản quyền chưa kịp nguội, netizen lại hóng biến nóng hổi khác của Sơn Tùng. Đó là MV Có chắc yêu là đây tiếp tục bị cư dân mạng "khui" ra là có beat tương đồng với một beat khác từ nước ngoài.

Sơn Tùng M-TP vướng vào nghi vấn đạo nhạc khiến MV Chúng Ta Của Hiện Tại bị đánh bản quyền và buộc gỡ khỏi YouTube. Sự kiện diễn ra chưa biết thực hư ra sao thì mới đây cộng đồng mạng lại tiếp tục dấy lên tranh cãi về việc ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của nam ca sĩ cũng là 1 sản phẩm "đạo nhái" từ 1 sản phẩm âm nhạc nước ngoài từng ra mắt tháng 11/2019.

Cư dân mạng liên tục để lại comment "tố" Có chắc yêu là đây đạo nhái beat của sản phẩm mang tên Lucky từ producer Robin Wesley

Cụ thể, bên dưới bản beat Lucky - Lil Baby x Layton Greene, đã có rất đông cư dân mạng Việt Nam để lại bình luận thông báo với chủ tài khoản kênh YouTube rằng Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP có giai điệu beat tương đồng, nên kiểm tra lại. Khi truy cập vào bản beat này, có thể dễ dàng nhận thấy thật sự có sự trùng hợp nhất định giữa 2 bản beat Có Chắc Yêu Là Đây và Lucky.

Tuy nhiên, việc cộng đồng mạng tố Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP "đạo nhạc" của beat Lucky dường như có phần hơi vội vàng. Bởi lẽ rất có thể phía Sơn Tùng M-TP đã mua lại beat từ một nhà phân phối trung gian và tạo nên sản phẩm dựa trên type beat đó. Bằng chứng là dù đã ra mắt từ tháng 7/2020 nhưng đến hiện tại Có Chắc Yêu Là Đây chưa từng dính bất kỳ một nghi vấn nào về đạo nhạc cũng như bị đánh bản quyền trên YouTube.

Tuy nhiên, producer Robin Wesley cũng rất ngạc nhiên khi biết Có chắc yêu là đây sử dụng beat nhạc của mình

Như các bạn cũng biết, Youtube có chế độ tự động quét bản quyền âm nhạc bằng AI. Nếu một đoạn nhạc bất kì bạn sử dụng cho video không phải là nhạc được cung cấp miễn phí hoặc được cho phép sử dụng sau khi đã thỏa thuận tác quyền đầy đủ, Youtube sẽ không mất nhiều thời gian tìm ra các video này và "đánh cờ bản quyền" cho chúng. Nếu bạn không cung cấp được thông tin về quyền sở hữu trong thời gian yêu cầu, video có đoạn nhạc đó sẽ bị gỡ bỏ.

Một cư dân mạng còn làm hẳn một list những MV của Sơn Tùng mà mỗi bài đều đi kèm một sản phẩm âm nhạc từ nước ngoài, ám chỉ không chỉ mới đây Sơn Tùng dính nghi án "đạo nhạc"

Mọi việc còn chưa ngã ngũ, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu ngày mai MV Có chắc yêu là đây có bị "bay màu" như "anh em" của nó hay không.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới