PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Dân mạng xôn xao khi hàng loạt nghệ sĩ hát không xin phép bản quyền hit 'Ai chung tình được mãi'

Thứ sáu, 03/06/2022 19:58

Lệ Quyên, Tùng Dương và Đan Trường tự ý cover, mang ca khúc "Ai chung tình được mãi" đi biểu diễn ở nhiều sân khấu nhưng không xin phép, vi phạm bản quyền.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội đã xôn xao thông tin hàng loạt nghệ sĩ như Lệ Quyên, Đan Trường, Tùng Dương bị tố hát "chùa" hit Ai chung tình được mãi. Đơn vị nắm bản quyền bài hát này vừa phát thông cáo tố các nghệ sĩ chưa xin phép: "Chúng tôi khẳng định ca khúc này đang thuộc sở hữu độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn và toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi trong vòng 5 năm. Công ty chỉ cấp phép độc quyền cho ca sĩ Đinh Tùng Huy phát hành và biểu diễn".

Tuy nhiên thời gian qua, một số ca sĩ đã tự ý cover, mang ca khúc đi biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau nhưng không xin phép, vi phạm bản quyền âm nhạc nghiêm trọng".

Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường bị tố vi phạm bản quyền Ai chung tình được mãi.

Không chỉ thế, đơn vị này cho biết thêm: "Tuy nhiên đã 2 tuần trôi qua, chúng tôi chưa nhận thêm được bất kỳ lời xin lỗi hay phản hồi nào từ phía ca sĩ Lệ Quyên về việc sử dụng ca khúc khi chưa được sự chấp thuận từ đơn vị nắm bản quyền cũng như việc tôn trọng bản quyền và xác nhận sẽ không tiếp tục thể hiện ca khúc Ai chung tình được mãi ở các sân khấu khác".

Tối 24/5 vừa qua, Tùng Dương vẫn thể hiện Ai chung tình được mãi trong liveshow. Và sau khi sự kiện kết thúc tới nay, phía nam ca sĩ cũng chưa một ai liên lạc với chúng tôi để giải quyết.

Về phía Đan Trường, anh mang ca khúc này đi biểu diễn khắp trong và ngoài nước, thậm chí thu âm bản phối mới và chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Khi công ty lên tiếng, đại diện của Đan Trường có liên lạc với công ty để giải quyết. "Thời điểm đó chúng tôi rất thiện chí khi đồng ý cho nam ca sĩ cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được phép biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại", đại diện công ty nói thêm.

Bản phối mới được quảng bá trên trang Facebook của Đan Trường.

Nhưng vào ngày 28/5 vừa qua, tại hội chợ thương mại ở Bến Tre, Đan Trường đã tiếp tục trình bày ca khúc này trên sân khấu. Phía đơn vị này cũng khẳng định, tất cả các hành động trên không chỉ thiếu tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm mà còn là hành động vi phạm pháp luật.

Đến hiện tại, khi vướng lùm xùm này nhưng các nghệ sĩ chưa có động thái nào trên mạng xã hội.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới