PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Điểm mặt Top 10 MV đình đám nhất làng nhạc Việt năm 2020: Bùng nổ - đã tai - đã mắt

Chủ nhật, 07/02/2021 15:13

V-Pop trong năm 2020 là một bữa tiệc âm nhạc đa dạng, muôn màu muôn vẻ nhờ việc xuất hiện nhiều thể loại âm nhạc được thể hiện bởi những ca sĩ tiếng tăm, được đầu tư với chất lượng hoàn thiện cực cao.

Năm 2020 là một năm khó khăn với thị trường âm nhạc Việt Nam riêng và cả thế giới nói chung do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều này không cản bước những mảnh ghép âm nhạc đa dạng sắc màu xuất hiện gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Các nghệ sĩ Việt Nam tích cực cho ra mắt những MV được đầu tư "khủng", thỏa mãn người yêu nhạc cả về âm thanh lẫn hình ảnh.

1. Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng M-TP

Tối ngày 20/12, sau thời gian nhá hàng bằng trailer ngắn cực kì bí ẩn, không hề hé lộ thông tin gì về beat nhạc hay hình ảnh khác của MV, Sơn Tùng M-TP chính trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm thứ 2 trong năm 2020 mang tên "Chúng ta của hiện tại", nhận được vô số lời khen ngợi từ công chúng.

Sơn Tùng M-TP trở lại đường đua âm nhạc với MV "Chúng ta của hiện tại" đạt thành tích ấn tượng

Không thể nghi ngờ sức hút của "sếp", vì chỉ sau 5 giờ công chiếu, MV đã thu về 7 triệu lượt xem, vững vàng ở vị trí Top 1 thịnh hành Youtube tại Việt Nam. Sau 24h ra mắt, "Chúng ta của hiện tại" đạt 16 triệu lượt xem, giành luôn vị trí đầu tiên trong thứ hạng MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ tại Châu Á và #2 MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên toàn thế giới. Phát hành MV ảnh hưởng đến BXH không chỉ Việt Nam mà còn ở nước ngoài thì chỉ có những nghệ sĩ hiếm hoi tài năng như Sơn Tùng làm được mà thôi.

2. Hoa hải đường - Jack

"Hoa hải đường" cũng là sản phẩm âm nhạc thứ 2 được phát hành trong năm 2020 của Jack, được xem là "cú nổ lớn" của anh chàng khi lột xác rõ rệt về cả chất nhạc lẫn hình ảnh. MV "Hoa hải đường" đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Jack cùng đạo diễn Khương Vũ và nhóm sản xuất trẻ tuổi tài năng DTAP khai thác cốt truyện về thế giới song song. Phần hình ảnh với kỹ xảo "siêu thực" gây ấn tượng cực mạnh mẽ cho người hâm mộ.

Nhanh chóng chiếm top 1 thịnh hành Youtube Việt và lọt top Youtube của nhiều quốc gia khác

Sau 24 giờ ra mắt, lượt xem "Hoa hải đường" trên YouTube đã chạm mốc ấn tượng với hơn 12,2 triệu lượt xem, giữ vị trí Top 1 thịnh thành YouTube Việt Nam, phá kỉ lục con số 10,4 triệu lượt xem trong 24h đầu của MV "Là một thằng con trai" do chính Jack hể hiện. Không dừng ở đó, MV "Hoa hải đường" còn chiếm top thịnh hành trên Youtube của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Top 11 Canada, Top 31 Đức, Top 30 Hàn Quốc, Top 20 Hoa Kỳ, Top 15 Australia... Một thành tích đáng ngưỡng mộ và ít nghệ sĩ làm được.

3. Có chắc yêu là đây - Sơn Tùng M-TP

"Có chắc yêu là đây" là món quà âm nhạc dành tặng người hâm mộ được Sơn Tùng M-TP cho ra mắt vào tháng 7/2020. Ca khúc đã không ngừng gây bão giới trẻ suốt thời gian dài. Chỉ sau 3 giờ phát hành, MV đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube. Con số ấn tượng này còn đem về cho Sơn Tùng kỉ lục mới với danh hiệu Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50.

MV cực "teen", tràn đầy màu sắc hút view ào ạt, đạt nhiều thành tích khủng

Trưa ngày 15/9, chỉ sau 2 tháng 10 ngày, MV "Có chắc yêu là đây", đã chính thức đạt 100 triệu lượt xem. Không chỉ vậy, MV còn giữ vị trí top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam lâu nhất từ trước đến nay - 18 ngày. Hiện nay, MV hiện đang nắm giữ hơn 117 triệu view và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

4. Nàng thơ - Hoàng Dũng

Hoàng Dũng chính là nghệ sĩ có màn bứt phá mạnh mẽ năm 2020. Xuất thân từ cuộc thi The Voice 2015, sau 5 năm hoạt động âm nhạc tích cực, chàng ca sĩ đã được đền đáp xứng đáng khi cho ra mắt "Nàng thơ"- ca khúc làm tan chảy bao tâm hồn đang yêu.

Nàng Thơ - Bản ballad chân thành không ủy mị giúp Hoàng Dũng vượt mặt Jack trên nhiều nền tảng nhạc số

MV được dựa trên câu chuyện tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng Hoàng Dũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những chất liệu bình dị, và gần gũi khiến khán giả chỉ muốn được đắm chìm mãi trong lời ca tiếng hát của Hoàng Dũng.

5. Bigcityboi - Binz

Ra mắt MV đúng ngày comeback với Sơn Tùng M-TP nhưng không vì thế mà Bigcityboi của Binz trở nên "lép vế". Trái lại với hình ảnh dàn dựng đầu tư hoành tráng cùng giai điệu âm nhạc "chất hơn nước cất", Binz đã đánh dấu màn comeback khó có thể phai nhoà trong lòng khán giả. Bigcityboi cũng là bài hát được Binz hợp tác với producer Touliver - bộ đôi ăn ý từ cả cuộc sống lẫn gu âm nhạc.

MV "Bigcityboi" lập tức trở thành "nail" cho phong cách bad boy của nam rapper

"Bigcityboi" theo Binz chia sẻ là một bài hát chỉ bao gồm lời rap và flow mà hoàn toàn không có giai điệu. Đây là một ý đồ táo bạo của nam rapper trong sản phẩm lần này nhưng cũng là thử nghiệm của nam rapper giữa thị trường nhạc Việt đang ưa chuộng các ca khúc pop ballad, nhằm mong muốn mang đến một sản phẩm khác biệt.

Đặc biêt, sản phẩm trở lại của Binz còn xuất sắc lọt top 3 trending tại Canada, top 6 trending Australia, top 14 United States và top 18 WorldWide. Ngoài ra trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, Bigcityboi cũng lập tức chiếm lĩnh bảng xếp hạng với top 2 iTunes và top 3 một bảng xếp hạng trực tuyến. Hiện tại, MV đã thu về hơn 70 triệu view trên YouTube.

6. Em không sai chúng ta sai - Erik

"Em không sai chúng ta sai" của Erik là sản phẩm được xem là "mở hàng" cho chuỗi MV comeback của hàng loạt nghệ sĩ sau thời gian "đóng băng" vì dịch Covid-19. Ca khúc ballad do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy đóng chính trong một MV. Đúng với sở trường của mình, Erik tiếp tục mang đến cho khán giả một bản ballad vô cùng ngọt ngào.

Sau 7 tháng ra mắt MV đã đạt hơn 100 triệu view

Những tình tiết MV đưa ra khá chân thực với cuộc sống của người nổi tiếng khi không thể dễ dàng công khai người mình yêu trước công chúng. Trong giới giải trí Việt, có không ít nghệ sĩ chọn yêu kín tiếng, đi hẹn hò cũng phải che giấu để không bị công chúng chú ý. Trong MV lần này, không chỉ có sự xuất hiện của Hoa hậu Tiểu Vy mà còn có sự góp mặt của gia đình Hoa dâm bụt - Hoà Minzy và Đức Phúc. Với sự cộng hưởng từ những nghệ sĩ được khán giả yêu thích cùng ca khúc bắt tai, MV đã chạm mốc 100 triệu view chỉ sau 4 tháng phát hành. Cho đến thời điểm hiện tại, MV đang thu về hơn 110 triệu view trên YouTube

7. Không thể cùng nhau suốt kiếp - Hoà Minzy

Đúng 1 tuần sau khi cậu em Erik trở lại với "Em không sai chúng ta sai", Hoà Minzy cũng có màn comeback đầu tiên của mình trong năm 2020 với sản phẩm "Không thể cùng nhau suốt kiếp". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Mr. Siro với câu chuyện MV tập trung khai thác khoảng thời gian Nam Phương Hoàng hậu sống tại cung An Định cùng 5 người con, được kể trên góc nhìn nhiều suy tư của bà về việc chồng đã dành tình cảm cho hai người phụ nữ khác.

Để hoàn thành được MV dài 9 phút, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng ê-kip đã mất 6 tháng để hoàn thành kịch bản và gần 2 năm với sự góp sức của 200 người. Sau khi MV ra mắt, nữ ca sĩ đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ đông đảo người hâm mộ cũng như các nghệ sĩ đồng nghiệp vì đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc đẹp mắt, có giá trị về mặt văn hóa, lịch sử.

MV được đầu tư nhiều nhất và thành công nhất của Hòa Minzy từ trước đến nay

Sau hơn 3 ngày lên sóng, MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hoà Minzy đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam. Đi kèm với thành tích trên là gần 10 triệu lượt xem, gần nửa triệu lượt thích, trên 35 nghìn lượt bình luận, khẳng định sự thành công của nữ ca sĩ với lần comeback này. Mới đây, MV này đã mang về giải thưởng "MV của năm" lần đầu tiên cho nữ ca sĩ tại lễ trao giải Làn sóng xanh. Thành tích xứng đáng với công sức và cống hiến cô bỏ ra, Hòa Minzy tiết lộ đã phải bán hết túi hiệu và vay nợ thêm để đầu tư cho MV.

8. Ghen Cô Vy - Min, Erik, Khắc Hưng

Ở thời điểm cả dân tộc gồng mình chống lại đại dịch Covid-19, ca khúc "Ghen Cô Vy" được chấp bút bởi nhạc sĩ Khắc Hưng dưới giọng ca của Min - Erik đã truyền tải một năng lượng tích cực và lan rộng ra toàn thế giới. Dù ra mắt chỉ với phiên bản Animation Video (video hoạt hình) nhưng ca khúc này đã tạo nên một cuộc "địa chấn" thưc sự, không chỉ trong nước mà còn lan rộng ra quốc tế. Viết lại lời mới trên nền nhạc gốc của ca khúc "Ghen" vốn là 1 bản hit đình đám, MV lyrics theo dạng hoạt hình đáng yêu kết hợp với những động tác "vũ đạo rửa tay" hút mắt của vũ công Quang Đăng đã trở nên viral, ca khúc đã trở thành bài hát được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm toàn thế giới "lao đao" vì dịch.

"Vũ điệu rửa tay" kết hợp cùng "Ghen Cô Vy" gây sốt toàn thế giới

Ở thời điểm lên sóng, khán giả không khỏi bất ngờ khi ca khúc "Ghen Cô Vy" xuất hiện trên show Last Week Tonight With John Oliver. Sau đó, ca khúc tiếp tục được hàng loạt các cơ quan truyền thông lớn nhỏ trên toàn thế giới đưa tin: từ UNICEF của Liên Hợp Quốc cho đến cả tạp chí Billboard. Bên cạnh đó, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ... cũng bày tỏ sự thích thú trước "siêu hit" phòng dịch này.

Đài BBC hào hứng lan tỏa bài hát phòng chống dịch của Việt Nam đi khắp thế giới

Có thể nói, "Ghen Cô Vy" đã góp phần không nhỏ đưa hình ảnh chống dịch tích cực của Việt Nam ra ngoài thế giới, lan truyền những giá trị tinh thần tốt đẹp đến toàn cầu trong thời điểm khó khăn. Bằng tất cả những điều đó, ekip sản xuất "Ghen Cô Vy" còn vinh dự nhận được bằng khen của Ban Tuyên giáo Chính phủ.

9. Hơn cả yêu - Đức Phúc

"Hơn cả yêu" được Đức Phúc cho ra mắt đúng vào thời điểm dịp lễ Valentine và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Với sản phẩm này, Đức Phúc vẫn chọn ballad, dòng nhạc sở trường được cho là thế mạnh lớn nhất của anh. MV không chỉ là một sản phẩm về tình yêu đơn thuần mà còn là sự lan toả khiến người xem phải xúc động. Sau khi MV lên sóng, nhiều ý kiến đều cho rằng Đức Phúc hát ballad miễn chê và đồng lòng khẳng định anh chính là gương mặt nam được ưa chuộng ở dòng nhạc này.

Đức Phúc dành trọn tình cảm của khán giả với MV "Hơn cả yêu"

Với việc quy tụ dàn nghệ sĩ đông đảo cùng nội dung MV kể về những cặp đôi hạnh phúc, sản phẩm của Đức Phúc nhanh chóng gây "bão" trên mạng xã hội ngay khi lên sóng. Nhiều khán giả khi xem MV không giấu được sự xúc động những hình ảnh giản dị, nhẹ nhàng nhưng lại ngập tràn sự yêu thương trong đó. Chẳng thế mà sau gần 1 ngày lên sóng, MV "Hơn cả yêu" của Đức Phúc đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending YouTube và sau khoảng hơn 1 tháng lên sóng, MV của Đức Phúc đã cán mốc 50 triệu lượt xem. Cho đến thời điểm hiện tại, MV cũng đã xuất sắc thu về hơn 86 triệu view.

10. Anh thanh niên - HuyR

Vượt qua những nghệ sĩ tên tuổi của làng âm nhạc V-pop như Sơn Tùng và Jack, lẫn nhóm nhạc BlackPink của Hàn Quốc, chủ nhân hit “Cô gái M52” trở lại bảng xếp hạng Top 10 MV nổi bật nhất YouTube Việt Nam 2020 đầy ngoạn mục khi leo lên vị trí số 1 với ca khúc “Anh thanh niên”. MV chinh phục khán giả trẻ khi khai thác nội dung gần gũi, quen thuộc nhưng chưa được nhiều nghệ sĩ để mắt đến. Những ca từ đơn giản trong lối kể chuyện đời thường, mộc mạc và chân thành của MV khiến người xem như nhìn thấy chính mình trong đó.

Anh thanh niên” ngoạn mục chiếm vị trí thứ 1 trong Top 10 MV nổi bật nhất YouTube năm 2020

Trước “Anh thanh niên”, HuyR đã được nhiều người biết đến với “Cô gái M52”, một ca khúc “làm mưa làm gió” trên thị trường một thời và cũng giúp HuyR góp mặt trong danh sách xếp hạng này năm 2018. Tuy nhiên, “Anh thanh niên” đánh dấu sự trở lại ngoạn mục với công chúng của HuyR trong vai trò sáng tác và hát chính. Được công chiếu vào ngày 21/1, đến nay MV “Anh thanh niên” đã đạt hơn 160 triệu view. Hiện tại, kênh YouTube HuyR đã vượt qua mốc hơn 1,1 triệu lượt đăng ký.

Ngoài ra, năm 2020 còn khép lại bằng loạt MV đình đám của các nghệ sĩ tiếng tăm như Jack với "Đom Đóm", Mỹ Tâm với "Anh Chưa Biết Đâu", hay Đạt G với "Đô Trưởng", Đen Vâu và Justa Tee với "Đi Về Nhà",... Những siêu phẩm này đã đồng hành cùng người hâm mộ bước qua một năm 2020 đầy biến động vì dịch bệnh để cùng chào đón năm mới 2021 thành công và may mắn hơn.

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới