PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Dù Trần Lập đã ra đi, ban nhạc Bức Tường vẫn cháy theo cách riêng mà cố nhạc sĩ khao khát

Thứ hai, 25/12/2023 09:21

Đêm nhạc của Bức Tường trong đêm Giáng sinh tại Hà Nội đã khiến khán giả nức lòng.

Tối qua (24/12) đã diễn ra minishow Bức Tường mang tên X'Mashow đã khép lại với những giây phút bùng nổ và cảm xúc mùa Giáng sinh. "Ủ than nóng, ươm lửa vàng - Tháng 12 rất đẹp" là câu nói quen thuộc của cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập mỗi khi tới thời điểm cuối năm, nay được lặp lại trong đêm nhạc càng khiến khán giả bồi hồi.

Đông đảo tín đồ nhạc Rock và cộng đồng fan Bức Tường đã có mặt trong đêm nhạc tại Hà Nội để hội ngộ ban nhạc dẫn dắt nhiều thế hệ đến với nhạc rock tại Việt Nam. Rocker Phạm Anh Khoa là gương mặt quen thuộc với fan Bức Tường kể từ album Con đường không tên (2020) đến Cân bằng (2023) hiếm hoi xuất hiện. Nam ca sĩ mang đến qua các ca khúc mới như: Cân bằng, Tự do, Được và Mất, Bình yên, Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau, Mùa hè đi qua…

Khác với Phạm Anh Khoa, Dương Trần Nghĩa đã chinh phục người hâm mộ Bức Tường bằng chất giọng khàn ấm, gai góc qua việc thể hiện hàng loạt ca khúc như: Ngày khác, Giọt đắng, Nếu em hiểu, Tiếng gọi, Hoa ban trắng… gợi nhớ về những tháng ngày mà thủ lĩnh Trần Lập chưa đi xa. Các nghệ sĩ cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới cố nhạc sĩ Xuân Phương - một người anh, một người bạn lớn của Bức Tường từ những ngày đầu thành lập. Anh chính là tác giả giai điệu bài Nếu em hiểu (Trần Lập viết lời).

Phạm Anh Khoa và các thành viên của Bức Tường biểu diễn cực sung tại đêm nhạc.

Guitarist Trần Tuấn Hùng, thủ lĩnh hiện tại của Bức Tường chia sẻ: "Viết một bài hát phụ thuộc nhiều vào cảm xúc của tác giả, tôi rất muốn viết một bài hát về tháng 3, vì đây là tháng đặc biệt đối với Bức Tường - thời gian thành lập ban nhạc, ngày sinh nhật của tôi và anh Hiếu, có cả ngày thủ lĩnh Trần Lập rời xa chúng ta. Nhưng tôi vẫn chưa thể làm được".

Dù Trần Lập đã đi xa nhưng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả vẫn không nguôi nỗi niềm tri ân đến anh. Sau gần 3 thập kỷ hoạt động, ngọn lửa nhiệt huyết mà nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập thắp lên trước đó vẫn được một Bức Tường đang đi trên chặng đường mới kế thừa và phát triển vận hành theo cách riêng.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới