PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Dương Trường Giang nói về 'Như lời đồn': 'Tôi thấy âm nhạc của nó rất văn minh'

Thứ hai, 05/11/2018 08:45

'Qua khoảng 3 lần nghe liên tiếp, tôi thấy âm nhạc của 'Như lời đồn' rất văn minh. Nhạc của Khắc Hưng đa số không giống các nghệ sĩ đương đại. Ca khúc này có sử dụng một chút latin và một chút pop hiện đại' - nhạc sĩ Dương Trường Giang nhận định.

Trong những ngày qua, ca khúc "Như lời đồn" của nhạc sĩ Khắc Hưng gây xôn xao dư luận. Giữa nhiều luồng ý kiến trái chiều thì nam nhạc sĩ "Phố không mùa" - Dương Trường Giang cũng đã có dịp bày tỏ chính kiến của mình. Bỏ qua câu chuyện tiêu đề, Dương Trường Giang đi thẳng vào chuyên môn và anh cho rằng, âm nhạc của "Như lời đồn" rất văn minh.

"Qua khoảng 3 lần nghe liên tiếp, tôi thấy âm nhạc của 'Như lời đồn' rất văn minh. Nhạc của Khắc Hưng đa số không giống các nghệ sĩ đương đại. Ca khúc này có sử dụng một chút latin và một chút pop hiện đại. Tôi cho đó là sự kết hợp văn minh. Đó cũng là cách Hưng đang tri ân lại những kiến thức có được trên ghế nhà trường (thời học ở Nhạc viện Hà Nội) của mình. Phần nhạc cùng với hòa âm và phối khí đều mang chất riêng của Khắc Hưng với độ văn minh nhất định.

Âm nhạc của 'Như lời đồn' nếu chúng ta gác lại chuyện suy luận tiêu đề, chỉ nghe giữa lời hát và hòa âm sẽ thấy sự gắn kết chặt chẽ giữa tâm hồn và nhạc khí. Chưa kể, Hưng đã chọn lối hòa âm mang tính cộng hưởng với lối nhả chữ rất hay cho ca sĩ. Đấy là điểm cộng rất đáng khen. Bởi việc sử dụng nhạc khí theo ngôn ngữ âm nhạc hơi khó như vậy nhưng vẫn tạo trend tốt, có độ phủ sóng cao, không phải ai cũng làm được.

Sáu năm về trước, khi ngồi với các nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc, các anh nhận định Khắc Hưng đang là một trong những tay phối khí đáng gườm. Mọi người dự đoán sớm muộn Hưng cũng đứng top Việt Nam" - Dương Trường Giang nói.

Dương Trường Giang nói về 'Như lời đồn': 'Tôi thấy âm nhạc của nó rất văn minh'

Bên cạnh đó, Dương Trường Giang cũng dành những lời có cánh cho đồng nghiệp Khắc Hưng. Theo anh, Khắc Hưng là một nhạc sĩ có đẳng cấp khi biết kết hợp tư duy phối khí học thuật cùng tư duy phối khí của âm nhạc hiện đại.

"Có nhiều lối hòa âm khác nhau, nhưng đa số những bản phối mang tính học thuật cao, thường bị tách biệt với âm nhạc giải trí. Chúng ta thấy rõ hiện tại âm nhạc bán cổ điển và truyền thống đang dần mất đi chỗ đứng. Người làm nhạc đang tìm đến những lối phối khí mới với suy nghĩ cứu lại thị phần người nghe cũng như tạo thói quen nghe mới cho khán giả. Rất hiếm có một nhạc sĩ biết kết hợp tư duy phối khí học thuật cùng tư duy phối khí của âm nhạc hiện đại. Để làm được điều đó phải là một nhạc sĩ có đẳng cấp nhất định. Vì cái khó là làm sao chan hòa được hai việc đó để tạo ra một thứ âm nhạc có nền tảng nhưng vẫn có tính thị hiếu cao. Tôi nhìn thấy điều ấy ở 'Như lời đồn'" - nhạc sĩ "Phố không mùa" ngợi ca đồng nghiệp.

Á quân The Voice 2015 Hoàng Dũng và nhạc sĩ Dương Trường Giang

Về nhân duyên với Bùi Anh Tuấn, Dương Trường Giang khẳng định cả hai vẫn chơi với nhau và chưa bao giờ ngừng là anh em, bè bạn. "Cá nhân tôi coi Bùi Anh Tuấn như em ruột và tôi sẽ luôn ở bên hỗ trợ Tuấn bất cứ khi nào cậu ấy cần. Vì với tôi những tri kỷ trong âm nhạc không xuất hiện nhiều lần, tôi rất quý trọng những nhân duyên đó. Tuy nhiên tôi không dùng công việc để nuôi mối quan hệ. Tôi muốn hai anh em chơi với nhau thoải mái nhất có thể".

Cuối cùng nam nhạc sĩ bày tỏ điều nuối tiếc khi Bùi Anh Tuấn có lịch đi Mỹ biểu diễn nên không thể xuất hiện trong minishow nho nhỏ của anh sắp tới với sự góp mặt của Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2010 Minh Chuyên và Á quân The Voice 2015 Hoàng Dũng.

Click xem thêm: Ngoài tiêu đề, 'Như lời đồn' còn gây tranh cãi vì hình ảnh phản cảm

Hoàng Mai (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới