PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Giọng ca 'Ông bà anh' Lê Thiện Hiếu chấp nhận mất giọng hát để chuyển giới

Thứ tư, 23/11/2016 10:30

Lê Thiện Hiếu cho biết bản thân từng chấp nhận mất giọng hát để sống thật với con người mình.

Ca khúc "Ông bà anh" do Lê Thiện Hiếu thể hiện trong chương trình "Sing My Song" nhanh chóng gây sốt. Sở hữu ngoại hình chuẩn men, nhưng ít người biết rằng Lê Thiện Hiếu là người chuyển giới. Để có diện mạo của một chàng trai như hiện tại, Lê Thiện Hiếu phải trải qua quá trình chuyển đổi từ nữ thành nam trong gần 1 năm. Chàng trai 21 tuổi cho biết anh muốn câu chuyện của mình trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác, để họ tự tin sống thật với chính bản thân mình.

Lê Thiện Hiếu gây sốt với ca khúc "Ông bà anh" trong cuộc thi "Sing My Song"

Tác giả "Ông bà anh" cho biết mình may mắn khi được mọi người đón nhận. Ngay trong chính gia đình, từ lâu cha mẹ đã hiểu và chấp nhận giới tính khác của con chứ không hề kỳ thị hay ghét bỏ.

Trong khi việc công khai với gia đình luôn là một trong những vấn đề nan giải nhất với những người trong cộng đồng LGBTQ, thì đối với Thiện Hiếu, đây lại là điều rất nhẹ nhàng.

Lê Thiện Hiếu tâm sự rằng từ rất lâu rồi, niềm đam mê ca hát đã được nhen nhóm trong mình. Tuy nhiên, anh từng trải qua quãng thời gian dài chịu đựng áp lực vì cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể vì chuyển giới: “Trước đây tôi có hát và rất thích hát. Tôi từng nghĩ mình sẽ nghiêm túc theo đuổi con đường nghệ thuật và trở thành ca sĩ. Khi quyết định chuyển đổi, tôi chấp nhận mất giọng hát. Đấy là quyết định khó khăn nhất của tôi. Và đúng là bây giờ tôi đã mất giọng”.

Ca hát là một trong những niềm đam mê lớn nhất đối với Hiếu. Tuy nhiên, cũng chính nhờ quyết định chuyển giới năm ấy, mà giờ đây Hiếu đã yêu âm nhạc hơn, và quyết định chọn cách viết nhạc để giải toả những cảm xúc tiêu cực.

>> Lộ ảnh Lê Thiện Hiếu khi chưa chuyển giới

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới