PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh chi tiền tỉ, đầu tư lớn cho album đầu tay

Thứ hai, 25/09/2023 08:23

Sáng 24/9, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội, ca sĩ Trần Tùng Anh đã có buổi ra mắt album Vol.1 'Núi hát'.

Dự án "Núi hát" của Trần Tùng Anh gồm 9 MV là: "Tiếng đàn ta lư", "Nàng thơ xứ Huế", "Hồ trên núi", "Còn duyên", "Qua cầu gió bay", "Chín bậc tình yêu", "Tình ca Tây Bắc", "Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó" và "Đẹp mãi tình ta"…

Tại buổi gặp gỡ, nam ca sĩ đã thể hiện 3 ca khúc gồm "Nàng thơ xứ Huế", "Tiếng đàn Ta Lư", "Cô gái vót chông" với sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng và dân tộc Sức sống mới, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy.

Dù chỉ là buổi ra mắt nhưng mức độ hoàng tráng không khác gì một minishow, Trần Tùng Anh hát thăng hoa lúc với giọng nữ ngọt ngào, cao vút lúc lại nam trầm mạnh mẽ. Có lẽ vì thế mà biệt danh ca sĩ "phi giới tính" đã gắn bó với Trần Tùng Anh suốt 6 năm qua.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh trong buổi ra mắt album đầu tay

Ba tiết mục rất nhiều công sức, tâm huyết được ê-kíp chuẩn bị từ sáng sớm. Trần Tùng Anh thật thà tâm sự: "Hát buổi sáng với ca sĩ là cực hình. Đây là lần đầu tiên em ra mắt công chúng một cách công phu như vậy sau 6 năm nên rất run. Em thấy nhạc trưởng Đồng Quang Vinh rất tự tin. Sau ngày hôm nay sẽ có một Trần Tùng Anh tự tin gần bằng anh Đồng Quang Vinh".

Trần Tùng Anh hạnh phúc cho biết, sự kiến có sự tham gia của những người rất mực yêu thương anh: thầy cô giáo ở trường Nhạc viện, trường VHNT Bắc Giang, người thân trong gia đình cùng nhiều đàn anh đàn chị nổi tiếng trong nghề.

Sau "Giọng hát Việt" 2017, Trần Tùng Anh tham gia hàng loạt gameshow hot. Anh là một trong 4 thí sinh có mặt trong đêm Chung kết "Gương mặt thân quen" 2019 (năm ca sĩ Nhật Thủy lên ngôi Quán quân). Trong những năm đó, Tùng Anh vẫn ra sản phẩm nhỏ và lượng xem của khán giả lên tới hàng chục triệu view. Đây là điều hiếm có. Anh cho biết con đường mình đi không trải hoa hồng nhưng anh luôn cố gắng và sau sáu năm theo đuổi nghệ thuật thấy mình đã ở độ chín.

Trần Tùng Anh và Nhật Thủy trong đêm Chung kết "Gương mặt thân quen" 2019, và Nhật Thủy đã trở thành Quán quân đầy thuyết phục

Hát những ca khúc đã được các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện, Tùng Anh cũng khá băn khoăn nhưng không bỏ cuộc. Anh khẳng định mình không cố hát giống các nghệ sĩ đi trước mà chọn con đường riêng của mình.

Tên album "Núi hát" xuất phát từ ước mơ của Trần Tùng Anh khi còn nhỏ. Danh sách bài có những ca khúc nhạc đỏ, dân ca quan họ thể hiện ước mơ từ nhỏ của giọng ca trưởng thành từ The Voice 2017, mong muốn giới thiệu tới mọi người vẻ đẹp quê hương mình. "Tôi sinh ra ở Bắc Giang, mở mắt ra toàn là núi. Trên con đường tôi đi cũng như vậy, muốn lên đỉnh phải rất nhiều khó khăn. Mọi người hỏi đại gia chống lưng của tôi là ai, đó chính là gia đình tôi, là chị gái tôi", Tùng Anh rơi nước mắt nghẹn ngào.

Album vol.1 "Núi hát" của Trần Tùng Anh với 9 MV sẽ được phát hành online trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok. Theo kế hoạch, mỗi tuần sẽ có 1 MV được ra mắt kể từ ngày 24/9.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới