PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Golden Disc Awards lần thứ 37: BTS và IVE thắng đậm khi giành được giải thưởng lớn

Chủ nhật, 08/01/2023 08:02

Lễ trao giải Đĩa Vàng (Golden Disc Awards) lần thứ 37 được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Rajamangala ở Bangkok, Thái Lan tối 7/1.

Golden Disc Awards (GDA) là lễ trao giải thưởng âm nhạc được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những sản phẩm nhạc số và album K-pop nổi bật trong năm trước đó. Với tiêu chí thẩm định được xem là minh bạch và khắt khe, GDA được mệnh danh là Grammy của Hàn Quốc. Không chỉ được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, danh tiếng của giải thưởng này trở thành niềm ao ước của tất cả các nhóm nhạc và nghệ sĩ K-pop suốt từ 1986 đến nay.

Lễ trao giải Golden Disc Awards 2023 lần thứ 37 diễn ra vào ngày 7 tháng 1 năm 2023, tại Sân vận động Quốc gia Rajamangala ở Bangkok, Thái Lan. Đây là lần thứ tư Golden Disc Awards được tổ chức ở nước ngoài. Trước đây, họ đã tổ chức sự kiện này ở Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc... trong suốt nhiều năm.

Nhóm BTS.

Năm nay Golden Disc Awards được tổ chức trực tiếp sau 3 năm kể từ đại dịch Covid-19. Sự kiện năm nay đã diễn ra với sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ Hàn và Thái Lan. Lee Da Hee, Sung Si Kyung, Park So Dam và Nichkhun với vai trò MC. Nam diễn viên Song Joong Ki và Lee Jun Ho đã làm rạng rỡ lễ trao giải khi lần lượt xuất hiện với tư cách là người trao giải cho Disc Daesang và Digital Daesang.

Bộ tứ MC xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ sự kiện.

Các giải thưởng năm nay nằm trong loạt hạng mục chính: Ca khúc nhạc số của năm, Album nhạc số của năm, Nghệ sĩ tân binh của năm, Nghệ sĩ được yêu thích và các giải đặc biệt. Trong đó, chỉ có duy nhất hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích (Popular Vote Awards) hoàn toàn thuộc về sự quyết định của khán giả, theo hình thức fan vote (bình chọn từ người hâm mộ).

IVE xuất hiện với đội hình 3 thành viên.

Tại đêm trao giải, hai nhóm nhạc BTS và IVE lần lượt giành giải lớn nhất là Album của năm và Bài hát của năm. Ngoài ra, BTS giành được thêm giải thưởng gồm giải do người hâm mộ bình chọn và Nghệ sĩ được yêu thích nhất TikTok. IVE đã nhận được thêm 2 giải thưởng, bao gồm Ca khúc nhạc số của năm và Nghệ sĩ tân binh của năm.

Các giải thưởng Golden Disc Awards 2023: Bài hát kỹ thuật số thuộc về NewJeans, Lim Young Woong, IVE, Kim Min Seok, (G)I-DLE, Jay Park, Psy, Big Bang. Album nhạc số của năm thuộc về Enhypen, NCT Dream, NCT 127, BLACKPINK, Seventeen, Stray Kids, NCT, BTS. Giải Nghệ sĩ của năm: Psy. Nghệ sĩ được yêu thích nhất: Stray Kids, (G)I-DLE. Nghệ sĩ được yêu thích nhất TikTok: BTS. Nhà sản xuất xuất sắc nhất: PD Seo Hyun Joo của Starship Entertainment. Màn trình diễn xuất sắc nhất: Seventeen. Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất: Be'O, Younha. Nhóm nhạc xuất sắc nhất: Treasure. Giải R&B/Hip Hop xuất sắc nhất: Big Naughty: Nghệ sĩ tân binh của năm: IVE, NewJeans, LE SSERAFIM.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới