PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Grammy 2021: BTS trượt đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp vào tay Lady Gaga và Ariana Grande

Thứ hai, 15/03/2021 09:13

Nhóm nhạc BTS được fan châu Á kỳ vọng rất nhiều nhưng vẫn không thể vượt qua các tên tuổi “khó nhằn” tại Grammy 2021 như Lady Gaga, Ariana Grande, Taylor Swift, Dua Lipa, Tainy…

Lễ trao giải Grammy 2021 đã diễn ra vào tối Chủ nhật (14/3) . Do đại dịch Covid-19, buổi lễ diễn ra trực tuyến, với các màn trình diễn và trao giải từ xa. Lễ trao giải Grammy 2021 ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 31/1, nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch với hy vọng rằng sự kiện có thể được tổ chức trực tiếp, nhưng điều này đã không xảy ra ngay vì tình hình Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp.

Đêm diễn của Grammy 2021 có sự trình diễn của BTS , Taylor Swift , Billie Eilish, Cardi B, Doja Cat, Harry Styles, Dua Lipa, Post Malone, Black Pumas, Chris Martin, DaBaby, Miranda Lambert, Maren Morris, John Mayer, Haim, Mickey Guyton, Brandi Carlile và Brittany Howard.

Beyoncé nổi bật với chín đề cử tại Grammy 2021.

Trong số các đề cử Grammy 2021, nổi bật là Beyoncé, với chín đề cử, tiếp theo là Dua Lipa, Taylor Swift và Roddy Rich, với sáu đề cử. Những người chiến thắng bắt đầu được công bố lúc 4 giờ chiều (theo giờ địa phương) trên các kênh trao giải chính thức - chỉ có một số hạng mục được vào chương trình trực tiếp.

Nhóm BTS.

Cộng đồng Kpop nói chung và người hâm mộ của BTS nói riêng đang đặc biệt quan tâm đến Lễ trao giải Grammy 2021, khi nhóm nhạc này được đề cử ở hạng mục “Màn trình diễn giọng Pop nhóm xuất sắc nhất”. Nhóm nhạc nam này đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên không chỉ biểu diễn tại buổi lễ mà còn được đề cử giải thưởng. Thật đáng tiếc, BTS đã để tuột mất giải thưởng vào tay Rain on Me của Lady Gaga và Ariana Grande.

Dua Lipa, Harry Styles và Megan Thee Stallion.

Điều bất ngờ của Grammy năm nay là ca sĩ The Weeknd, người mặc dù thành công với album "After Hours" và ca khúc "Blinding Lights" - đã hơn một năm nằm trong Top 10 bảng xếp hạng - không nhận được dấu hiệu nào. Nam ca sĩ tiếp tục cho biết sẽ tẩy chay giải thưởng này "mãi mãi" để đáp trả.

Trong số 83 hạng mục của Grammy năm nay, 73 hạng mục đã được phát trước buổi chiếu với đường truyền trực tuyến và bắt đầu từ 4 giờ chiều (giờ địa phương). Những người chiến thắng đã xuất hiện trong một cuộc gọi điện video để cảm ơn họ vì những chiến thắng của họ.

Lễ trao giải chính thức bắt đầu với chuỗi màn trình diễn của Harry Styles, Billie Eilish và bộ ba HAIM.

Harry Styles biểu diễn tại Grammy 2021.

Giải nhất được trao cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, được coi là một trong bốn người dẫn đầu của đêm. Ca sĩ Lizzo đã trao giải thưởng cho rapper Megan Thee Stallion, người đã giành chiến thắng đầu tiên trong đêm trình diễn trước cho ca khúc Savage của cô ấy , với Beyoncé.

Album của năm

"Chilombo" - Jhene Aiko "Black Pumas Deluxe" - Black Pumas "Everyday Life" - Coldplay "Women in Music Pt III" - Haim "Future Nostalgia" - Dua Lipa "Folklore" - Taylor Swift "Hollywood's Bleeding" - Post Malone "Djesse Vol 3" - Jacob Collier

Bài hát của năm

"Cardigan" - Taylor Swift "Circles" - Post Malone "Everything I wanted" - Billie Eilish "If The World Was Ending" - JP Saxe Feat Julia Michaels "I Can't Breathe" - HER "The Box" - Roddy Rich "Black Parade" - Beyoncé "Don't Start Now" - Dua Lipa.

Megan Thee Stallion.

Thu âm của năm

"Black Parade" - Beyoncé Colors - Black Pumas Rockstar - DaBaby feat. Roddy Rich Say So - Doja Cat Everything I Wanted - Billie Eilish Don't Start Now - Dua Lipa Circles - Post Malone Savage - Megan Thee Stalion Ft. Beyoncé

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

Noah Cyrus Megan Thee Stallion Doja Cat Ingrid Andress Phoebe Bridgers Chika D Smoke Kaytranada

Album giọng ca pop xuất sắc nhất

Fine Line - Harry Styles dân gian - Taylor Swift Chromatica - Lagy Gaga Future Nostalgia - Dua Lipa Changes - Justin Bieber

Album giọng pop truyền thống hay nhất

Blue Umbrella - Daniel Tashian True Love: A Celebration of Cole Porter - Harry Connick Jr American Standart - James Taylor (chiến thắng) Unfollow The Rules - Rufus Wainwright Judy - Renée Zellweger

Bài Rap hay nhất

The Bigger Picture - Lil Baby The Box - Roddy Rich Laugh Now, Cry Later - Drake Feat. Lil Durk Rockstar - DaBaby Feat. Roddy Ricch Savage - Megan Thee Stallion Feat. Beyonce

Album Rap hay nhất

Black Habits - D Smoke Alfredo - Freddie Gibbs & The Alchemist A Written Testimony - Jay Electronica King's Disease - Nas - WINNER The Allegory - Royce Da 5'9 "

Màn trình diễn nhạc rock xuất sắc nhất

Shameika - Fiona Apple (chiến thắng) Not - Big Thief Kyoto - Phoebe Bridges The Steps - Haim Stay High - Brittany Howard Daylight - Grace Potter.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)