PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Ít người biết rằng những ca sĩ Việt dưới đây từng bị mất giọng hát

Thứ năm, 25/01/2018 12:11

Khi bị mất giọng hát, Như Quỳnh, Mỹ Tâm... rơi vào tình trạng khủng hoảng. Nhưng bằng nghị lực mạnh mẽ, họ đã tập luyện để lấy lại giọng hát và tiếp tục phục vụ khán giả.

Ít người biết rằng những ca sĩ Việt dưới đây từng bị mất giọng hát

Như Quỳnh

Mới đây, "Giai nhân làng nhạc" - Như Quỳnh chia sẻ những góc khuất trong cuộc sống của mình. Thời điểm khó khăn nhất với Như Quỳnh là sau khi ly hôn. Do chán chường, yếu đuối, nữ ca sĩ không đủ nghị lực bất cứ việc gì, ngay cả hát.

"Khi cất tiếng hát, lúc đó tôi không hát được và thực sự có lúc đã bị mất giọng. Tôi sợ và bị ám ảnh chuyện mình không thể hát và không diễn đạt được cảm xúc của bài hát đến khán giả. Tôi cảm thấy xung quanh mình không còn ai để nương tựa. Tôi chỉ còn biết trốn biệt tăm trong phòng khóc và khóc", Như Quỳnh chia sẻ.

Sau đó, Như Quỳnh đã tự vực dậy tinh thần. Cô đã trở lại với giọng hát ngọt ngào, đi vào lòng người như trước đây. Những bản tình ca, ca sĩ dâng cho đời đến hiện tại vẫn khiến nhiều người say đắm.

Mỹ Tâm

Vào khoảng giữa tháng 1, nhà thơ Nguyễn Phong Việt - một người bạn thân thiết của Mỹ Tâm bất ngờ tiết lộ việc nữ ca sĩ bị bệnh ho kéo dài, tương tự Adele. Mỹ Tâm còn phải nghỉ hát một thời gian để đi điều trị.

Không hát được, Mỹ Tâm rơi vào trạng thái tuyệt vọng, đau khổ. Thời điểm đó, giọng ca "Người hãy quên em đi" còn nghĩ rằng cô không thể hát lại được. Mỹ Tâm từng tập hát đến mức muốn chảy máu cổ. Nhờ gặp bác sĩ giỏi, bệnh của Mỹ Tâm được cải thiện dần. Nữ ca sĩ tập lại từ đầu và cho ra MV mới.

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều người lo lắng cho Mỹ Tâm. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã lên tiếng để trấn an người hâm mộ: "Các bạn ơi, chuyện ho của Tâm đã xảy ra hồi tháng tư và đã giải quyết xong rồi, giờ Tâm rất khoẻ nè, các bạn đừng lo nha! Lần sau chắc giấu luôn không dám nói gì quá. Chỉ muốn nhắc các bạn hãy giữ sức khoẻ nhé".

Khánh Ngọc

Trong buổi ra mắt album, ca sĩ "Vầng trăng khóc" bật khóc khi nhắc lại quãng thời gian đầy biến cố. Sau khi sinh con, cô gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nên cột hơi bị ảnh hưởng, đi bộ vài bước là thở dốc. Khi con trai tròn 1 tháng tuổi, nữ ca sĩ bắt đầu làm thủ tục ly hôn.

Hai biến cố xảy ra, khiến Khánh Ngọc rơi vào tình trạng khủng hoảng: "Nếu không có tiền, hôn nhân đổ vỡ nhưng vẫn có giọng hát để đi diễn kiếm tiền nuôi con sẽ khác. Nhưng khi đó tôi vừa không tiền, không tình, giọng không còn, đã có lúc tôi lóe lên suy nghĩ tự tử. Nhưng sau đó, tôi gượng dậy được vì biết còn con của mình. Nếu bây giờ không mạnh mẽ, con tôi và cả gia đình không còn ai lo hết".

Để lấy lại giọng hát và cả tinh thần, Khánh Ngọc lao vào tập thể dục, tập yoga... Ngoài ra, cô tham gia các buổi học với giáo viên thanh nhạc để tìm lại cột hơi. Sau một thời gian, giọng hát của Khánh Ngọc đã cải thiện được phần nào nhưng không thể như trước.

Thu Phượng

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Thu Phượng gần như “mất tích” khỏi showbiz. Đã có không ít khán giả mến mộ nghĩ rằng vợ cũ MC Thành Trung đã chán nghề hát, thậm chí vì đang có tình yêu mới nên bỏ bê niềm đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, khi được hỏi, nữ ca sĩ một con tiết lộ, trong suốt gần hai năm qua cô không thể hát được vì bị tắt tiếng.

Ban đầu cô nghĩ đơn giản không sao, nhưng rồi uống thuốc mãi không khỏi nên đã tìm đến bác sĩ. Kết quả chụp nội soi cho thấy, Thu Phượng bị mọc lên những hạt nhỏ xung quanh hai dây thanh, bác sĩ gọi đó là hạt sơ dây thanh. Chính việc này khiến cô không thể nói được như bình thường nữa, đặc biệt, nếu nữ ca sĩ còn cố tiếp tục cất tiếng hát sẽ phải đối mặt với sự thật bị câm vĩnh viễn.

Hiện tại, Thu Phượng có thể nói với âm lượng vừa vặn và nói giọng giả thanh chứ không nói giọng thật được. Dù bị mất giọng, nhưng Thu Phượng vẫn thành công với vai trò một cô giáo dạy nhạc. Ngoài ra, cô còn kinh doanh thêm để trang trải cuộc sống.

Nguyệt Anh (cựu thành viên tam ca Con Gái)

Khi tách ra solo và bắt đầu được khán giả biết đến thì Nguyệt Anh gặp vấn đề ở cổ họng và không thể hát được. Nữ ca sĩ đã phải nghỉ hát để đi mổ. Sau 9 tháng điều trị, Nguyệt Anh đã lấy được giọng hát. Thế nhưng vừa đi hát lại được 1 tháng thì cổ họng cô lại đau. Các bác sĩ cho biết cổ của Nguyệt Anh có hạt sơ dây thanh và cô phải mổ lần nữa.

Đó là khoảng thời gian khủng khiếp nhất mà Nguyệt Anh phải chịu đựng từ trước tới nay. Thời gian điều trị bệnh, cô suy sụp, lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Sau khi bị mổ vì có hạt sơ dây thanh, cổ họng của Nguyệt Anh lại tiếp tục gặp vấn đề khi hai dây thanh của cô không trùng nhau như những người bình thường khác mà bị lệch. Bác sĩ nói cô không thể hát được.

Thời điểm đó, Nguyệt Anh đã mất hoàn toàn hy vọng lấy lại giọng hát. Rất may, sau khi được điều trị, Nguyệt Anh đã có thể tiếp tục sự nghiệp ca hát yêu thích. Hiện tại, Nguyệt Anh sinh sống ở Mỹ và là một ca sĩ đắt show ở hải ngoại.

>> Mỹ Tâm trải qua 'cơn khủng hoảng tồi tệ nhất đời' khi mắc bệnh tương tự ca sĩ Adele

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới