PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Kết quả Grammys 2024: Taylor Swift và Miley Cyrus đại thắng, Jay Z bày tỏ sự bất bình thay bà xã Beyonce

Thứ hai, 05/02/2024 14:22

Rạng sáng ngày 5/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Grammy lần thứ 66 đã chính thức diễn ra tại sân vận động Crypto.com ở Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngôi sao đình đám như Miley Cyrus, Dua Lipa, Taylor Swift,...

Sau khi công bố giải thưởng, Taylor Swift và Miley Cyrus chiếm trọn spotlight và trở thành hai cái tên đại thắng tại sự kiện năm nay, đánh bại nhiều đối thủ nặng ký.

Được biết, Taylor Swift đã giành được giải Grammy cho Album nhạc pop xuất sắc nhất và Album của năm với Midnights. Khi lên sân khấu nhận giải, “nữ hoàng nhạc pop" cho biết đây là chiếc "kèn vàng" thứ 13 trong sự nghiệp của mình. Hơn nữa, cô còn trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng 4 lần trong hạng mục này, vượt qua những cái tên huyền thoại như Frank Sinatra, Stevie Wonder, Paul Simon. Ngoài ra, Taylor Swift cũng thông báo tin chấn động về việc ra mắt album phòng thu tiếp theo. Cụ thể, album The Tortued Poet Department được ấn định ra mắt vào ngày 19/4 sắp tới.

Trong khi đó, Miley Cyrus nhận được giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp cho hạng mục Best Pop Solo Perfomance (Trình diễn nhạc Pop solo xuất sắc nhất) cho bản hit toàn cầu Flowers. Bài hày này cũng đã xuất sắc mang về cho cô thêm một giải Big Four quan trọng cho Record of The Year (Bản ghi âm của năm).

Ca khúc nhạc phim What Was I Made For? của Billie Eilish đã xuất sắc chiến thắng giải Grammys tại hạng mục Bài hát của năm, đánh bại Anti-hero (Taylor Swift), Flowers (Miley Cyrus) và Kill Bill (SZA). Đây là lần thứ hai nữ ca sĩ sinh năm 2001 đoạt Grammys ở hạng mục này, sau bad guy vào năm 2020.

Ngay sau khi nhận giải Ảnh hưởng toàn cầu, trong bài phát biểu, Jay Z bày tỏ sự bất bình thay cho bà xã Beyonce. Mặc dù có nhiều giải Grammy hơn tất cả mọi người nhưng Beyonce chưa bao giờ đoạt giải Album của năm. Điều này khiến nhiều người cảm thấy đáng tiếc cho nữ ca sĩ.

Ngoài những kết quả trên, lễ trao giải Grammy lần thứ 66 còn có một số giải thưởng quan trọng khác như:

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Victoria Monét

Ca khúc của nhóm/bộ đôi nhạc Pop xuất sắc nhất: Ghost In The Machine - SZA và Phoebe Bridgers

Nhạc sĩ của năm: Theron Thomas

Nhà sản xuất của năm: Jack Antonoff

Ca khúc R&B hay nhất: Snooze - SZA

Album R&B xuất sắc nhất: Jaguar II - Victoria Monét

Trình diễn nhạc jazz xuất sắc nhất: Samara Joy - Tight

Album rap hay nhất: Killer Mike - Michael

Album dance/nhạc điện tử hay nhất: Fred again.. - Actual Life 3

Album nhạc rock hay nhất: This Is Why - Paramore

Bài hát country hay nhất: White Horse - Chris Stapleton

Album country hay nhất: Bell Bottom Country - Lainey Wilson

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới