PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Lệ Quyên đưa mẹ ruột 80 tuổi lên sân khấu biểu diễn nhưng quyết giấu kín mặt và đây là lí do

Thứ bảy, 21/12/2019 11:35

Nữ ca sĩ lần đầu song ca "Cô đôi thượng ngàn" ngay trên sân khấu cùng mẹ ruột đã 80 tuổi.

Tối 20/12, đêm diễn mở màn cho Q SHOW 2 của nữ ca sĩ Lệ Quyên đã chính thức diễn ra tại nhà hát Hòa Bình TP.HCM. Đến thưởng thức chương trình âm nhạc đặc biệt đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của Lệ Quyên còn có sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Nghệ sĩ Hoài Linh, MC Trấn Thành, danh ca Tuấn Ngọc, diễn viên Mai Thanh Hà, doanh nhân Thủy Tiên, Hoa hậu Châu Á Huỳnh Tiên…

Lệ Quyên lộng lẫy mở màn liveshow

Lệ Quyên khiến khán giả thỏa mãn phần nghe lẫn phần nhìn

Khép lại những phần về tình cảm lứa đôi, Lệ Quyên lấy nước mắt của rất nhiều khán giả khi sang chương về Mẹ. Sau khi thể hiện liên khúc “Lời ru cho con”, Lệ Quyên xuất hiện trầm lắng kể câu chuyện tượng hình trong liên khúc “Mẹ” của nhạc sĩ Trần Tiến. Hình ảnh những người con đứng sau lưng mẹ như một bức ảnh ký ức trải dài cùng những câu hát của Lệ Quyên khiến người ta bất giác có một cảm xúc khó tả.

Khép lại 2 liên khúc về mẹ, sân khấu Q SHOW 2 chiếu đoạn clip cảm xúc mà Lệ Quyên dành tặng cho mẹ của mình. Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Và ở mẹ cũng có cả những điều dang dở chưa thực hiện được.

Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu cô luôn hướng đến, cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Mẹ của nữ ca sĩ vốn là một nghệ sĩ hát chèo nhưng vì thành kiến ngày xưa là “xướng ca vô loài” nên bà không thực hiện được ước mơ đứng trên sân khấu. Vì vậy, Lệ Quyên dành một tiết mục riêng để giúp mẹ thực hiện ước mơ.

Khi đoạn clip về mẹ kết thúc, Lệ Quyên có tiết mục song ca “Cô đôi thượng ngàn” với một giọng hát lạ trên sân khấu. Và người này chính là mẹ của nữ ca sĩ nhưng cô nhất quyết không để lộ mặt bà.

Trong phần chia sẻ sau màn biểu diễn, Lệ Quyên cho biết cô và đạo diễn Việt Tú tranh cãi rất nhiều về việc để mẹ của nữ ca sĩ bước ra sân khấu chào khán giả sau tiết mục. Tuy nhiên, cuối cùng Lệ Quyên quyết định “giấu” mẹ đi để bà không phải chịu những áp lực khi được biết đến là mẹ của một người nổi tiếng.

Lệ Quyên lần đầu biểu diễn "Cô đôi thượng ngàn" cùng mẹ ruột nhưng quyết tâm giấu mẹ mình

Lệ Quyên chia sẻ: "Năm nay mẹ 80 tuổi rồi. Có lẽ mẹ cũng đang rất hạnh phúc khi nghe con gái nói về sự ao ước của cả cuộc đời mẹ là được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp. Ngày trước ông bà ngoại không cho mẹ đi theo nghiệp diễn vì quan điểm còn khác bây giờ. Tôi muốn đưa mẹ lên sân khấu rực rỡ như thế này nhưng không muốn để khán giả thấy mặt. Lỡ mẹ đi chợ có lớn tiếng với ai mà trong thời đại mạng xã hội thế này, có người quay clip thì khổ thân mẹ nên tôi muốn giữ cho bà một tuổi già bình yên, nói gì cũng được, muốn ăn gì ở đâu cũng không sao” – Lệ Quyên chia sẻ.

Nữ ca sĩ tâm sự, cô là con gái út trong nhà và bản thân luôn cố gắng làm điều tốt nhất cho mẹ bởi bố cô mất 10 năm nay. “Nhưng tôi biết bố vẫn đang ở rất gần đây, xem con gái và xem ‘người yêu’ của bố hát. Tôi đàn ông lắm, vẻ ngoài nữ tính là giả đấy. Tôi không hay nói lời ngọt ngào nhưng hôm nay muốn nói rằng: ‘Con yêu mẹ’”.

Và bên cạnh âm nhạc và người mẹ kính yêu của mình thì gia đình nhỏ chính bến đỗ bình yên của Lệ Quyên mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Đó cũng là điều mà Lệ Quyên muốn gửi gắm trong chương với những ca khúc mang chủ đề Yêu.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới