PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Liveshow 'Đạo làm con' của Thành Long Bolero: Tiếng ru nhói lòng 'thức tỉnh' người làm con

Thứ hai, 17/07/2017 09:16

Live show “Đạo làm con” của Thành Long Bolero vừa ra mắt vào hồi 20h ngày 14/7 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Ninh Bình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả.

Trong bộn bề lo toan của cuộc sống, đôi lúc chúng ta bị nỗi lo cơm, áo, gạo tiền cuốn đi mà vô tình quên đi trách nhiệm quan tâm, chăm sóc đấng sinh thành. Để rồi khi không còn cơ hội thực hiện những việc ấy, ta lại cảm thấy tiếc nuối, ân hận và nhận ra mọi thứ vật chất tầm thường đều trở nên thật vô nghĩa. Bởi vậy, những thông điệp ngọt ngào nhưng thống thiết từ liveshow “Đạo làm con” của Thành Long Bolero 2017 giống như một tiếng ru dịu dàng, sâu lắng đến nhói lòng, làm “thức tỉnh” bao người làm con hãy dừng lại và nhìn về phía mẹ cha.

Thành Long Bolero lấy nước mắt khán giả với phần thể hiện ca khúc Tình mẫu tử đầy xúc động

Xuất hiện với ca khúc Tình mẫu tử, Đạo làm con… bằng phong cách sâu lắng, ấm áp, đầy trải nghiệm, đúng chất Thành Long tại thần tượng Bolero 2017, anh đã khiến cả hội trường lắng đọng trong miền ký ức ngọt ngào về cha mẹ.

Từng ca từ vang lên khiến không gian như ngừng trôi về một miền tĩnh lặng, nơi “mẹ nuôi con quên ngày quên tháng, mẹ nuôi con không lời thở than, mẹ nuôi con quên cả cuộc đời, mẹ còng lưng con đứng thẳng nên người…” khiến chúng ta day dứt khôn nguôi khi “bây giờ con đã về đây nhưng mẹ cha” đã ở “nơi chín suối chân mây”… Chính chất giọng đầy trải nghiệm và rất đời đã khiến cả khán phòng như “chết lặng” với những cảm xúc giằng xé, ân hận, xót xa khôn nguôi, không ít khán giả đã bật khóc khi nhớ đến những ký ức riêng tưởng như đã bị chôn sâu ở một nơi xa vắng.

Khán giả khóc, cười khi lắng nghe những chia sẻ của ca sĩ Thành Long về người mẹ đã khuất

Chia sẻ với khán giả bằng những tâm sự rất thật, rất đời, Thành Long không quên nhắn nhủ: “Chúng ta hãy sống sao cho có hiếu với cha mẹ, đừng để đến khi người đã nhắm mắt xuôi tay rồi, ta có làm mâm cao cỗ đầy mời mẹ về ăn thì cũng không thể về nổi. Vì vậy, những ai còn cha mẹ xin hãy phụng dưỡng và trả công ơn ngay khi người còn sống”.

Ca sĩ Thành Long tri ân người cha già ngay trên sân khấu liveshow Đạo làm con

Đặc biệt, ca khúc Tình cha được cất lên bằng giọng ca của ông hoàng nhạc bolero Ngọc Sơn khiến khán giả lặng đi khi thoát khỏi những nỗi lo thường nhật, đến với một miền ký ức ngọt ngào, trong “những đêm trường giá lạnh, và cha nằm ôm con sưởi ấm những canh dài, nhẹ nhàng hôn con và cha khẽ nói: này con yêu ơi, con hãy nhớ, hãy nhớ lời cha sống cho nên người…” Và vô thức cùng hát vang những ca từ ngọt ngào của tác phẩm, xóa nhòa danh giới giữa nghệ sĩ trên sân khấu với khán giả.

Ca sĩ Ngọc Sơn thể hiện ca khúc Tình cha

Bên cạnh ca sĩ Ngọc Sơn, chương trình quy tụ tên tuổi nổi tiếng là danh ca hải ngoại Họa Mi, những ca sĩ trẻ như Cao Công Nghĩa, Ngọc Hà… với những ca khúc Bolero kinh điển như Yêu dân tộc Việt Nam, Tình đời, Sau tấm thiệp hồng, Hàn Mặc Tử, Lòng mẹ, về dưới mái nhà... nhắn nhủ chúng ta hãy luôn sống trọn nghĩa, vẹn tình, trân trọng tình yêu gia đình, tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng, cao cả, tình người, tình đời trong cuộc sống.

5 thành viên của Ngôi nhà chung Bolero ra mắt khán giả

Đêm nhạc cũng tạo dấu ấn bởi chương trình ra mắt “Ngôi nhà chung Bolero” do ca sĩ Thành Long khởi sướng với sự tham gia của 5 thành viên ban đầu là Thành Long, Dũng Sến, Mai Hường, Đức Nhâm, Sỹ Hiếu. Bằng tình yêu với Bolero, bằng niềm say mê không ngừng nghỉ đối với những ca từ sâu lắng, ấm áp của dòng nhạc này, các thành viên của “Ngôi nhà chung Bolero” sẽ tích cực tổ chức những hoạt động quảng bá để Bolero có thể đến với ngày càng nhiều công chúng yêu nhạc, để mọi người đều được nghe, được yêu, được say dòng nhạc này. Qua đó, người yêu nhạc sẽ được trang trải lòng mình với bao niềm yêu thương, nhung nhớ, giúp tâm hồn được sống đủ đầy và trọn vẹn hơn những cung bậc cảm xúc.

Ca sĩ Ngọc Sơn, Thành Long cùng các đồng nghiệp đã tạo ra một chương trình âm nhạc đa sắc, vừa ấm cúng, xúc động, vừa sôi nổi, bùng nổ

Thanh âm du dương, êm đềm từ những ca khúc nổi tiếng như Tình mẫu tử, Đạo làm con, Hình bóng cha già, Lòng mẹ, Tình cha… đã dẫn lối bước chân người yêu nhạc trở lại một miền ký ức tươi đẹp, nơi có cha, có mẹ, có những người thân yêu trong gia đình… giúp họ thoát khỏi bộn bề cuộc sống, thoát khỏi những lo toan đời thường và hướng đến những giá trị chân – thiện – mỹ cao cả.

Một số hình ảnh ấn tượng trong chương trình:

Danh ca hải ngoại Họa Mi đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả tham dự chương trình

Thầy giáo Ngọc Sơn hào hứng biểu diễn tại liveshow của học trò

Thành Long và Cao Công Nghĩa giải vàng Thần tượng Bolero 2016 thể hiện ca khúc Tình đời đầy sâu lắng

Phút giây thăng hoa cùng âm nhạc của Thành Long và các đồng nghiệp

Chương trình thành công nhờ lối dẫn chương trình gần gũi, tình cảm của MC Thần tượng Bolero Phí Linh

Chương trình nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả

Khán giả hào hứng chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ biểu diễn tại liveshow “Đạo làm con”

Chương trình được sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần dược phẩm Việt Nam (VNA-PHARM), Công ty TNHH TaKa Việt Nam và nhãn hàng Kanny được ghi hình, phát sóng trên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và Đài PT-TH tỉnh Ninh Bình.

Tại chương trình, nhà tài trợ Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam đã trao tặng các nghệ sĩ tham gia biểu diễn sản phẩm sữa năng lượng cao Kanny để nâng cao thể trạng sức khỏe và chăm sóc người thân trong gia đình. Sản phẩm đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía các nghệ sĩ.

Anh em nghệ sĩ trong chương trình hào hứng đón nhận sản phẩm sữa năng lượng cao Kanny ​ của nhà tài trợ Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam

HX (Theo Giadinhvietnam.com)