PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Lộ diện nhiều tài năng nhí cho vở vũ nhạc kịch thiếu nhi '100% made in Vietnam'

Thứ ba, 05/09/2017 19:53

“Tuyệt vời” - Đó là cảm xúc chung trong 2 ngày tuyển chọn vừa qua cho vở nhạc kịch thiếu nhi “100% made in Vietnam” đầu tiên.

Nhiều tài năng nhí đã thuyết phục dàn ban giám khảo “khó tính” là Tổng đạo diễn Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - NSƯT Thanh Thủy, đạo diễn sân khấu Khắc Duy, giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh bằng những tiết mục trình diễn tuyệt vời.

Nhạc kịch thiếu nhi thu hút tài năng nhí tham gia tuyển chọn

Điểm khác biệt tạo nên sự thu hút của nhạc kịch nằm ở khả năng truyền đạt từng cung bậc cảm xúc của nhân vật qua âm nhạc đại chúng, trong từng động tác nhảy từ đó mang lại những trải nghiệm phong phú cho người xem vì thế mà loại hình này rất phù hợp với khán giả trẻ yêu nghệ thuật.

Ấp ủ tâm huyết về một vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi thuần Việt, dàn cố vấn nghệ thuật dày dạn kinh nghiệm và có tâm huyết với trẻ thơ như: Tổng đạo diễn Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - NSƯT Thanh Thủy, đạo diễn sân khấu Khắc Duy, giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, hai nhóm kịch được khá nhiều người yêu mến là Arabesque (nổi tiếng với các show À Ố), và Buffalo (nổi tiếng với vở nhạc kịch Tấm Cám) đã cùng bắt tay nhau và hiện thực hóa giấc mơ này.

Sự đầu tư hoành tráng từ âm nhạc mới lạ cho tới kịch bản “100% made in Vietnam” đầu tiên đã thu hút nhiều gương mặt nhí đầy tiềm năng đến tham gia trong vòng tuyển chọn cuối tuần qua.

Sân khấu thử vai - nơi các tài năng nhí lộ diện

Trong vòng sơ khảo đầu tiên, hơn 70 thí sinh nhí dự thi đã khiến hội đồng ban giám khảo đi từ ngạc nhiên đến thú vị, tán thưởng khi trình diễn lần lượt 3 năng khiếu: hát, nhảy, kể chuyện/đọc thơ/diễn kịch.

Không khí nhộn nhịp của các phụ huynh đến đăng ký tham gia tuyển chọn cho các bé trong ngày sơ tuyển thứ 1

Tỏa sáng nhất trên sân khấu chính là những năng khiếu bẩm sinh mà ban giám khảo rất mong đợi. Sự ngây thơ và hồn nhiên của các em hòa trộn với tinh thần nỗ lực hết sức đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo.

Nổi bật trong ngày thử vai đầu tiên là cô bé Phan Gia Hân (9 tuổi), em có màn đối đáp xuất thần với NSƯT Thanh Thủy khiến toàn bộ khán giả và ban giám khảo vỗ tay tán thưởng.

Vòng chung kết của cuộc thi là màn so tài đầy quyết liệt hơn, 30 thí sinh được chia thành 5 nhóm, lần lượt học các kỹ năng hát, nhảy với bài hát được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác riêng cho vở nhạc kịch.

Thể loại âm nhạc mới mẻ khiến nhiều bé gặp trở ngại trong việc bắt kịp tiết tấu, tuy nhiên dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của nghệ sĩ Cát Tường và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, các em đã hoàn thành tốt bài thi.

Ở phần thi nhảy, các thí sinh chỉ có 2 tiếng để học thuộc các tổ hợp do thầy Tấn Lộc đích thân hướng dẫn.

Nghệ sĩ Tấn Lộc hướng dẫn các em cách bước chân, giơ tay, góc mặt, xoay người cũng như rèn luyện thần thái, cách nhận biết vị trí sân khấu.

Sau một buổi sáng tập luyện, các thí sinh chính thức bước vào vòng thử sức để chọn ra Top 17 của chung kết.

Mỗi thí sinh lần lượt khoe giọng hát và khả năng vũ đạo trong vòng thi chung kết. Không ít em nhỏ vì thiếu kinh nghiệm nên gặp vấn đề tâm lý, không hoàn thành tốt phần thi. Hiểu rõ điều này, các giám khảo đã cho các em thêm cơ hội thứ 2, để hoàn thành bài thi với 100% nội lực.

Nhận xét về các thí sinh trong 2 ngày thi vừa qua, biên đạo múa Tấn Lộc cho biết: “Vì tính chất của nhạc kịch sẽ rất khác với các loại hình nghệ thuật khác nên bản thân tôi cũng như các thành viên ban giám khảo khác cũng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng. Ưu tiên là vẫn lựa chọn những bé có khả năng về hát, diễn xuất và múa và quan trọng nhất là phù hợp với vai diễn của vở nhạc kịch nhất mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Ban Giám Khảo nhận xét phần thi của các bé thí sinh. Nghệ sĩ Cát Tường chia sẻ sau buổi tuyển chọn, cô cảm thấy rất lạc quan và cũng đã định hình được cho các vai diễn cụ thể cho các bé.

Vở vũ nhạc kịch sẽ chính thức được ra mắt khán giả vào tháng 10/2017.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)