PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Lý do Justin Bieber dù nổi tiếng nhưng vẫn bị cấm diễn ở Trung Quốc

Thứ bảy, 22/07/2017 09:01

“Hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber sẽ không được phép có bất cứ hoạt động biểu diễn nào tại quốc gia đông dân nhất trên thế giới.

Vừa qua, Cục Văn hóa Bắc Kinh đưa ra thông báo chính thức về việc ngừng mọi hoạt động biểu diễn của Justin Bieber tại Trung Quốc. Người dân địa phương khi biết tin tức này ngay lập tức thể hiện thái độ bức xúc với lệnh cấm dành cho Justin.

Lý giải về quyết định trên, Cục Văn hóa cho biết mặc dù Justin Bieber là người tài năng nhưng tài năng cần đi đôi với đạo đức. Trong khi đó Justin lại gắn liền với cuộc sống phóng túng, có dính dáng đến ma túy, nhiều bê bối tình ái và thậm chí còn có hành động coi thường fans.

Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc vì lối sống thác loạn và hành vi phản cảm

“Dựa vào những thông tin từ phía báo chí, Justin Bieber là nghệ sĩ trẻ gây nhiều tranh cãi. Từ đời tư đến hình ảnh trên sân khấu, nam nghệ sĩ này luôn có hành vi phản cảm, gây ra sự bất mãn trong dư luận”, trích dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho hay.

Đại diện phía Cục nhấn mạnh đây cũng là quyết định nhằm ổn định nền văn hóa nội địa và trong tương lai hy vọng Justin Bieber có thể hoàn thiện, trưởng thành hơn để không phụ lòng yêu mến của khán giả.

“Hoàng tử nhạc pop” dù nổi tiếng, tài năng nhưng lại được cho là có nhiều hình ảnh phản cảm trên sân khấu cũng như trong đời sống riêng tư

Đây không phải là lần đầu Justin Bieber gặp rắc rối tại châu Á. Năm 2014, ngôi sao nhạc pop này đã gây ra một làn sóng tranh cãi sau khi đến thăm ngôi đền Yasukuni ở Tokyo. Ngôi đền này là biểu tượng mà người Trung Quốc muốn quên sau cuộc chiến với Nhật. Thời điểm đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng cảnh cáo nam ca sĩ 23 tuổi. Mặc dù Bieber sau đó đã xóa những bức ảnh chụp ở đền Yasukuni cũng như đưa ra lời xin lỗi nhưng người Trung Quốc vẫn tỏ thái độ giận dữ.

Nguyễn Linh (Theo Giadinhvietnam.com)