PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Mỹ Tâm 'thẳng tay' gỡ bỏ MV mới vì lùm xùm tác quyền

Thứ năm, 16/02/2017 08:26

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã có những động thái tích cực để dàn xếp trước lời cáo buộc của nhạc sĩ Xuân Hùng về tác quyền "Anh thì không".

Sau khi nhạc sĩ Xuân Hùng lên tiếng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền ca khúc "Anh thì không", phía nữ ca sĩ đã đã gửi hồ sơ về việc xin phép sử dụng và chi trả tác quyền bài hát (Toi Jamais - Partir avec toi) với phiên bản tiếng Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng về Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Hiện các thủ tục vẫn chưa hoàn thành.

Mỹ Tâm tạm khóa ca khúc 'Anh thì không'

Thực tế, đây là thủ tục bắt buộc và chỉ thực hiện được khi tác giả nước ngoài là một thành viên của tổ chức bảo vệ quyền có hợp tác với VCPMC, và nhạc sĩ chuyển lời cũng uỷ thác phần tiếng Việt đó cho VCPMC. Trong khi với trường hợp này, tuy tác giả gốc của Anh thì không nằm trong hệ thống bảo vệ của liên minh Việt Nam và đối tác, nhưng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết từ trước đến nay ông chưa hề uỷ thác sản phẩm của mình cho VCPMC. Điều đó có nghĩa, hiện tại VCPMC không thể nào đại diện cho nhạc sĩ Xuân Hùng đồng ý cho Mỹ Tâm sử dụng phần lời Việt của ca khúc (dù phía tác giả nước ngoài đã đồng ý), ngoại trừ sắp tới các bên có thoả thuận khác.

Chiều 15/2, phía Mỹ Tâm đã thông báo tạm khóa MV "Anh thì không" trên hệ thống chia sẻ YouTube: “Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp “Anh thì không” nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

Trước động thái này của Mỹ Tâm, đại diện của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết phía nhạc sĩ không hề muốn sự việc đi đến mức căng thẳng mà chỉ muốn lên tiếng để Mỹ Tâm và các ca sĩ khác tuân thủ tác quyền, cũng như tôn trọng hơn sức sáng tạo của các tác giả.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới