PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Nghệ sĩ violin đẹp nhất Nhật Bản tái ngộ khán giả Việt Nam

Thứ ba, 26/12/2017 20:52

Trong chương trình hoà nhạc Happiness Concert 2018, một điểm nhấn thú vị khó thể bỏ qua là sự góp mặt của nữ nghệ sĩ violin tài năng Kawakubo Tamaki.

Đây là lần thứ 3, dự án cộng đồng Happiness concert được tổ chức tại Việt Nam với sự góp mặt của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Năm nay, nghệ sĩ khách mời là “bông hồng” violon tài năng của Nhật Bản Kawakubo Tamaki.

Trước đó, năm 2010, Kawakubo Tamaki đã từng đến Việt Nam trình diễn cùng Dàn nhạc Tokyo Metropolitan. Sau 8 năm, cô sẽ tái ngộ với khán giả Việt thông qua màn trình diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, hứa hẹn mang tới nhiều màn trình diễn thăng hoa tại Happiness Concert 2018.

"Bông hồng violin" Kawakubo Tamaki tái ngộ khán giả Việt

Tamaki Kawakubo bắt đầu chơi đàn từ khi lên 5 tuổi. Cô từng đoạt giải thưởng lớn Grand Prize của cuộc thi violon mang tên Pablo de Sarasate năm 2001 và giải Nhất concour Tchaikovsky năm 2002. Cô đã biểu diễn ở Nhật, Tây Ban Nha, Đức, Israel và ra mắt công chúng thủ đô Washington của Mỹ năm 2009 tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Kennedy...

Tại Happiness concert, Tamaki Kawakubo sẽ trình diễn bản “Violin Concerto” của F.Mendelssohn cùng với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Bên cạnh đó, BTC đã chọn lọc và xây dựng một chương trình với những tác phẩm cổ điển, kinh điển của các nhà soạn nhạc vĩ đại thế giới, vốn đã rất quen thuộc với khán giả như: “Figaro Overture” của W.A.Mozart, “Cavarelia Rusticana Intermezzo” của P.Mascagni, “Pomps and Circumstances no.1” của E.Elgar và “Bolero” của M. Ravel.

Tamaki Kawakubo bắt đầu chơi đàn từ khi lên 5 tuổi, và cô đã từng biểu diễn rất nhiều nơi trên khắp thế giới

Click xem thêm:Cô gái xinh đẹp, đầy bí ẩn giở bản nhạc trong CELLO Fundamento là ai?

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)