PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Những màn hát nhép 'đi vào lịch sử' của sao Hoa ngữ

Thứ hai, 05/06/2017 19:45

Hát nhép dường như là một 'lá bùa' được rất nhiều nghệ sĩ sử dụng. Mới đây, báo chí được dịp 'khai quật' lại những vụ hát nhép đáng xấu hổ nhất của các ngôi sao Hoa ngữ.

Trong một đêm nhạc diễn ra vào mùa xuân 2008, Chương Tử Di biểu diễn bài Tiên nữ tản hoa. Nhưng khi ống kính quay cận cảnh gương mặt nữ diễn viên, khán giả chăm chú xem thì phát hiện ra, khẩu hình của sao Hoa ngữ này và tiếng hát phát ra không đồng nhất. Cụ thể nhất là âm nhạc phát ra chữ "cát tường", nhưng miệng của Chương Tử Di lại nhép thành chữ "hoa", bằng chứng rành rành như thế khiến khán giả dở khóc dở cười.

Năm 2005, ca sĩ nổi tiếng Đài Loan Lâm Y Thần cũng đỏ bừng mặt xấu hổ trước khán giả khi cô bị lộ hát nhép do trục trặc kỹ thuật.

Tại buổi fan meeting được tổ chức tại Bắc Kinh, khi đang đến đoạn hát cao trào, có một người hâm mộ bất ngờ lên tặng hoa Chu Bút Sướng. Lúc tiến tới nhận bó hoa, cô nàng bỗng nhiên bị ngã nhào và không thể hát tiếp. Ấy vậy mà âm nhạc và giọng hát vẫn cứ cất lên đều đều dù "khổ chủ" không hề cầm mic. May mắn thay sự cố này không để lại hậu quả nghiêm trọng cho Chu Bút Sướng và cô nàng sau đó đã thành khẩn xin lỗi khán giả.

"Kỹ xảo" hát nhép của Đồng Lệ Á chưa được điêu luyện, vì vậy, trong lễ trao giải Kim Ưng 2012, người đẹp Cung tỏa tâm ngọc dễ dàng bị khán giả nhận ra miệng cô chỉ đang lẩm nhẩm theo băng thu. Sau đêm trao giải, diễn viên đã phải xin lỗi người hâm mộ. Trên trang cá nhân của mình, cô viết: "Tôi cúi đầu nhận lỗi, tôi quá căng thẳng nên đã chọn cách này, xin hãy tha lỗi cho tôi".

Sự kiện 2016 Ánh sao chói - Dạ tiệc tết Nguyên tiêu đã được truyền hình trực tiếp trên sóng CCTV15. Phần trình bày của Tát Đỉnh Đỉnh vô tình trở thành tiết mục gây chú ý nhất khi lộ phần hát nhép. Ngay khi kết thúc vũ điệu dạo đầu, cô cầm micro ngược nhưng lời ca "mây trắng thương thương" vẫn được vút lên. Mặc dù Tát Đỉnh Đỉnh nhanh chóng đưa micro về vị trí đúng nhưng sự cố vẫn lọt vào ống kính. Sau sự cố, trên trang cá nhân, Tát Đỉnh Đỉnh không bình luận nhiều. "Tôi xin lỗi, lần sau tôi sẽ tinh tế hơn, mong khán giả bớt giận", cô chia sẻ. Trao đổi với phóng viên, nữ ca sĩ thừa nhận trên sân khấu sau sự cố cô đã rất lúng túng nhưng không thể làm gì khác.

Vào tháng 2/2012, Dương Mịch và nam tài tử Châu Du Dân đã có mặt tại Hồng Kông để tham gia quảng bá cho bộ phim "Trời sinh 1 cặp". Tại chương trình này, nữ diễn viên "Cung tỏa tâm ngọc" tự tin khoe giọng hát khi thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim.

Tuy mới lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc không lâu nhưng Dương Mịch đã nhận được sự cổ vũ hết sức nhiệt tình của khán giả. Trong khi các fan hào hứng chờ đời người đẹp này cất tiếng hát trong veo thì chính Dương Mịch lại làm họ thất vọng tràn trề, do hệ thống loa gặp phải sự cố, lúc kiều nữ hát đến đoạn cao trào thì âm thanh bị mất hoàn toàn. Chính tai nạn này đã khiến khán giả ngã ngửa ra rằng Dương Mịch vẫn đang hát với chiếc mic không có tiếng, sau tình huống dở khóc dở cười, ngôi sao "Cô đảo kinh hoàng" vô cùng xấu hổ và ngượng ngịu khi phải đối mặt với dư luận.

Luôn trở thành tâm điểm mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Phạm Băng Băng liên tục dính phải những tin đồn thất thiệt về chuyện đời tư. Không chỉ phát triển sự nghiệp diễn xuất mà kiều nữ họ Phạm còn rất biết tận dụng tài ca hát để kiếm thêm thu nhập.

Trong chương trình biểu diễn ở một câu lạc bộ tại Trùng Khánh vào năm 2006, Phạm Băng Băng với chiếc đầm vàng gợi cảm đã lên sân khấu thể hiện 5 ca khúc liên tiếp. Với 2 bài hát đầu tiên, Băng Băng thể hiện khá tốt phần trình diễn của mình. Tuy vậy, 3 ca khúc còn lại nữ diễn viên "Quan Âm Sơn" vô tư hát nhép giữa ban ngày, dù sau đó bị chỉ trích là "lip-syn" quá lộ liễu, nữ diễn viên này vẫn thản nhiên đút túi 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng) tiền cát-xê cho màn biểu diễn này.

Vào tháng 3/2015, trong một chương trình của đài truyền hình Hồ Nam, Trần Kiều Ân tham gia biểu diễn ca khúc "Mai Lan, Mai Lan tôi yêu em". Có khán giả tinh mắt đã phát hiện ra mỹ nhân phim thần tượng chỉ hát nhép bởi có đoạn cô quên lời và khẩu hình không ăn khớp.

Năm 2011, trong liveshow ca nhạc mang tên "Myself" được tổ chức tại Hồng Kông, khi thể hiện bài hát "Perfect", đột nhiên tóc của Thái Y Lâm bị tuột ra và vướng vào chiếc mic không dây. Kết quả làm cho chiếc mic bị tắt đột ngột, tuy nhiên vấn đề là khi sự cố đó xảy ra, khán giả vẫn thấy giọng của cô nàng đang cất lên cao vút.

"Mỹ nhân cổ trang" Hồ Tịnh đã từng phải tổ chức một cuộc họp báo để gửi lời xin lỗi khán giả khi hát nhép trong buổi gặp gỡ fan ở Thượng Hải nhằm giới thiệu album mới.

Khi trình diễn ca khúc "10 phút cho tình yêu" trong lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất Đài Loan - Giai Điệu Vàng năm 2010, Tiểu S đã khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán về sự trơ trẽn của cô khi hát nhép 1 cách lộ liễu. Cụ thể, Từ Hy Đệ mặc sức nhún nhảy theo giai điệu bài hát, có lúc bỏ quên cả mic, vậy mà giọng của MC xứ Đài vẫn vang lên đều đặn.

Năm 2007, Lương Vịnh Kỳ tham gia đêm tiệc liên hoan tết của Đài truyền hình Bắc Kinh với tư cách khách mời. Trong lúc vừa hát vừa nhảy, giày cao gót của người đẹp đã vướng phải trang phục của bạn diễn khiến cô bị ngã. Sự cố quá bất ngờ khiến Lương Vịnh Kỳ bị "đơ" mất 5 giây chẳng có phản ứng gì, thế nhưng tại hiện trường, âm nhạc và tiếng ca của cô vẫn phát ra đều đều không hề bị gián đoạn. Lương Vịnh Kỳ xấu hổ, vội nhặt mic và tiếp tục hát.

>> Trở về từ Cannes, Phạm Băng Băng lại xinh đẹp 'hớp hồn' tại sự kiện

Nhật Minh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới