PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Nicki Minaj phải trả 10 tỷ đồng vì thua kiện trong vụ vi phạm bản quyền

Thứ bảy, 09/01/2021 11:15

Nicki Minaj - nữ rapper đình đám nhất làng nhạc US-UK bị thua kiện trong vụ tranh chấp bản quyền và phải trả 10 tỷ đồng cho đối phương.

Nicki Minaj gần đây đã thua trong vụ kiện pháp lý về bản quyền. Cụ thể, Nicki Minaj bị nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc Tracy Chapman kiện vì sử dụng bất hợp pháp tác phẩm, vi phạm bản quyền trong album “Sorry” khi có chứa bài hát “Baby can i hold you” năm 1988.

Nicki Minaj phải trả 10 tỷ đồng vì thua kiện trong vụ vi phạm bản quyền.

Theo THR đưa tin, Nicki Minaj sẽ phải trả 450.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng) cho Tracy. Tạp chí này cũng đưa tin rằng các tài liệu đàm phán liên quan đến vụ kiện đã được hai bên chấp nhận, và vì vậy sẽ không phải chuyển ra tòa trong năm nay. Tracy Chapman lần đầu tiên đệ đơn kiện vào năm 2018 sau khi Nicki Minaj gửi bài hát cho nam DJ kiêm nhà sản xuất thu âm Funkmaster Flex, dẫn đến việc bài hát bị lộ và sau đó lan truyền trên internet.

THR báo cáo rằng theo tài liệu của tòa án, sau khi có đơn kiện, Nicki Minaj và các đại diện của nữ ca sĩ đã cố tìm kiếm giấy phép cho bài hát sau và mua một bản mẫu nhưng bị phía Tracy Chapman từ chối.

Minaj trước đó đã phủ nhận rằng bài hát "Baby can i hold you" trong album “Sorry” vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, sau đó cô đã đăng lên Twitter về việc không được Chapman đồng ý mua bản mẫu.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới