PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Nữ ca sĩ Beyonce đối diện án phạt 20 triệu USD vì bị tố ăn cắp nhạc

Thứ năm, 09/02/2017 21:58

Beyonce đã bị tố cáo lấy cắp đoạn rap của một nghệ sỹ quá cố trên YouTube đem vào bản hit "Formation". Vì thế, cô đang đứng trước án phạt lên đến 20 triệu USD.

Mới đây, dư luận khắp nơi hết sức bất ngờ trước thông tin nữ ngôi sao nhạc Pop Beyonce bị tố cáo ăn cắp nhạc. Theo đó, cô bị đại diện của Anthony Barré – một rapper kiện vì đã sử dụng trái phép 100% đoạn rap của anh trong video "A 27 – Piece Huh?" được đăng tải trên YouTube vào tháng 9/2010, dưới tên tài khoản là Messy Mya.

Beyonce bị tố cáo ăn cắp nhạc và đứng trước án phạt lên đến 20 triệu USD

Sự việc cụ thể là trong MV "Formation" của Beyonce phát hành vào tháng 12/2016 vừa qua có đoạn lời "Ooh, baby, oh yes, I like that” (tạm dịch: Ồ, em yêu, tôi rất thích nó). Nguyên đơn khẳng định rằng nữ ca sĩ đã tự ý lấy câu đó trong video trên YouTube của họ mà chưa hề xin phép.

Điều này khiến người hâm mộ khắp nơi vô cùng ngỡ ngàng và sửng sốt bởi nữ ca sĩ vốn là thần tượng của người yêu nhạc Pop.

Hiện tại, nữ ca sĩ cùng ê-kíp sản xuất ca khúc "Formation" là Parkwood Entertainment, LLC và Sony Music Entertainment đang đứng trước án phạt 20 triệu USD nếu bên đại diện của Anthony Barré đâm đơn kiện lên toà án về hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc.

Mộc Miên(TH) (Theo Giadinhvietnam.com)