PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Nữ nghệ sĩ solo chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc: IU, BIBI và Tae Ye on có tên

Thứ bảy, 02/03/2024 21:49

Sức mạnh của nữ ca sĩ solo gần đây đã được thể hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

Vào đầu tháng 2 Genie Music đã công bố kết quả BXH âm nhạc hàng tuần tuần đầu tiên của tháng 2 (29/1-4/2). Ca khúc trở lại của IU “Love Wins All” được cho là đã đứng đầu bảng xếp hạng và giữ vững vị trí đó trong ba tuần liên tiếp. “Love Wins All” của IU là bài hát được phát hành trước trong mini album thứ 6 “The Winning” của cô, phát hành vào ngày 20 tháng 2 và đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ công chúng.

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên IU.

Tuần thứ tư của tháng 2 (19-25/2), một nữ nghệ sĩ solo mới lên ngôi. BIBI đã giành vị trí đầu tiên với “Bam Yang Gang". Đây là một bài hát do Jang Ki Ha viết lời, sáng tác và hòa âm và mang bầu không khí tươi sáng nhưng buồn bã.

Vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc của IU và BIBI chứng tỏ nữ nghệ sĩ solo đã trở thành trung tâm của làng nhạc hiện nay. Ngoài ra, những bước tiến của các nữ nghệ sĩ solo còn được đánh dấu trong tuần thứ 4 của tháng 2, với “Bam Yang Gang” của BIBI và “Love Wins All” của IU cùng với “To.X” của TaeYeon ở vị trí thứ 5. “To.X” được phát hành vào tháng 11 năm ngoái và nhận được sự chú ý lớn vì đây là ca khúc trở lại sau một năm chín tháng của Kim Tae Yeon. Nó đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lớn khi phát hành.

Nếu như những ca khúc đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc năm ngoái tràn ngập các ca khúc của girlgroup hoạt động nhóm nữ như IVE, NewJeans, LE SSERAFIM, (G)I-DLE thì các ca khúc của nữ solo bắt đầu vươn lên dẫn đầu, sau “To.X.” của TaeYeon

Một quan chức Kpop cho biết: “IU và Kim Tae Yeon vốn có thế mạnh về âm nhạc nên ngoài hai người ra thì việc phát hiện ra BIBI là điều nổi bật nhất. Có nhiều yếu tố góp phần đưa sự nghiệp của BIBI lên cao với 'Bam Yang Gang' nhưng dư luận cho rằng chính nhờ nó được công chúng yêu thích, khác hẳn với những tác phẩm trước đây của cô. Ở phần này, chúng ta có thể rút ra điểm chung giữa BIBI, IU và Tae Yeon là họ thể hiện những ca khúc trữ tình với giai điệu trong trẻo và khả năng ca hát vượt trội”.

Giữa "cuộc chiến" âm nhạc mạnh mẽ của các nữ ca sĩ solo, Wendy của Red Velvet sẽ trở lại vào ngày 12 tháng này, YooA của Oh My Girl vào ngày 14 và Kim Nam Joo của Apink vào ngày 18 cũng đang làm dấy lên sự kỳ vọng.

Một quan chức khác của Kpop cho biết: “Gần đây có cơn sốt “dễ nghe” trong ngành công nghiệp âm nhạc và các nữ ca sĩ solo, đặc biệt là với phong cách hát phù hợp với “dễ nghe”, đang đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng. Nếu các ca khúc sắp tới của nữ ca sĩ solo tiếp tục làm tốt thì màn trình diễn mạnh mẽ của họ sẽ còn tiếp tục về lâu dài”.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới