PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Phạm Quỳnh Anh muốn các con sẽ sống mạnh mẽ như cây xương rồng, “con tự lo, ba mẹ tự do”

Thứ năm, 29/11/2018 11:11

Chiều qua (28/11), nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh tiếp tục trình làng một sản phẩm âm nhạc mới hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Thay vì hát tình ca, cô lại dành MV này để nói về tình mẫu tử.

Sau khi gây chú ý với ca khúc “Điều gì đến sẽ đến”, song ca cùng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, để trở lại với con đường ca hát, mới đây, Phạm Quỳnh Anh tiếp tục cho ra mắt MV “Cây xương rồng mạnh mẽ” như một lần nữa thể hiện sự quyết tâm của bà mẹ 2 con trên chặng đường mới. Đây là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành tặng cho ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, một món quà đặc biệt dành cho nữ ca sĩ, bởi bất kỳ ai đang làm mẹ thì điều mà họ quan tâm nhất chính là các con.

Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Văn Chung lần đầu làm sản phẩm âm nhạc về tình mẫu tử cùng nhau

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, khi sáng tác ca khúc này, anh đã chắc chắn Phạm Quỳnh Anh là người thể hiện tốt nhất. Có lẽ đó là cảm giác, bản năng thứ 2 của nhạc sĩ khi chọn người phù hợp thể hiện “đứa con tinh thần” của mình. Nhiều năm quen biết Phạm Quỳnh Anh, anh hoàn toàn ủng hộ cách cô ấy nuôi dạy các con của mình và bằng tình yêu dũng cảm đó, cô ấy đã thể hiện trọn vẹn ca khúc này.

Trước câu hỏi, có phải vì hiện tại Phạm Quỳnh Anh và câu chuyện hôn nhân của cô đang khá hot nên Nguyễn Văn Chung mới quyết định chọn cô thể hiện ca khúc này? Nam nhạc sĩ khẳng định, từ trước đến nay, anh chỉ chọn ca sĩ hát hợp nhạc mình chứ không bắt theo xu hướng nổi tiếng hay không. Anh cũng không dùng scandal hay những câu chuyện bên lề của nghệ sĩ để quảng bá cho ca khúc của mình. Đây hoàn toàn không phải cách làm việc từ trước đến nay của anh.

Nguyễn Văn Chung cho biết khi anh viết ca khúc này, anh đã liên tưởng ngay đến Phạm Quỳnh Anh và mời cô thu âm ngay

Cũng thông qua MV lần này, Phạm Quỳnh Anh bật mí cách nuôi dạy con của mình. Trong MV này, Phạm Quỳnh Anh chỉ hát chính, cô không tham gia diễn xuất. Xuyên suốt MV “Cây Xương Rồng Mạnh Mẽ” là hình ảnh những người mẹ hiện đại, kiên quyết “bắt” con học bơi dù có lúc phải quay mặt đi nén nỗi đau khi thấy con hoảng loạn; là hình ảnh người mẹ đã không nâng con dậy khi con ngã xe mà để con tự đứng dậy nhưng nước mắt lưng tròng là mở rộng vòng tay của mình lại để cho con cơ hội học cách tự đứng lên; hay người mẹ thậm chí là “ngó lơ” khi con bị bạn cùng lớp ăn hiếp. Đó cũng chính là cách nuôi dạy con của Phạm Quỳnh Anh: hãy sống mạnh mẽ như cây xương rồng.

Từ những kinh nghiệm sống của bản thân, Phạm Quỳnh Anh chọn cách để “con tự lo, ba mẹ tự do”. Yêu con không có nghĩa là thì thầm bên con những lời ngọt ngào, âu yếm mà hãy để con phân minh đúng – sai, tự trưởng thành trong suy nghĩ, học cách đối diện vấn đề và tự mình vượt qua. Muốn được như vậy, mỗi người mẹ phải thật sự can đảm nới rộng vòng tay yêu thương.

Phạm Quỳnh Anh cho biết, nói đến con là cô luôn xúc động chứ không phải cứ là chuyện tình cảm

Tuy nhiên, có nhận định cho rằng, khi hát ca khúc dành cho trẻ con là "Cây xương rồng mạnh mẽ", Phạm Quỳnh Anh lại "sầu quá đáng" như đang trong một câu chuyện tình buồn dù thông điệp của MV rất sáng. Nguyễn Văn Chung đỡ lời rằng: "Các bạn nữ khi trở thành mẹ sẽ hiểu, con mình trầy một chút thôi, mình sẽ cảm thấy đau hơn nó nữa. Chúng ta bắt bản thân phải chứng kiến cảnh con bị đau nhưng phải để con tự đứng dậy, tự dán băng cá nhân là một điều rất đau lòng. Đó là nội tâm cao quý của người mẹ". Phạm Quỳnh Anh tiếp lời: "Cứ nói về đề tài mẹ hay về con, tôi luôn nhạy cảm. Trước khi vào phòng thu cùng anh Chung, tôi còn sợ bản thân sẽ vừa hát vừa khóc. Không biết vì sao nữa. Từ bài hát này sẽ còn nhiều cảm xúc khác khi mình nghĩ về mẹ mình, về con mình. Trên MV, tôi đã tiết chế nhiều. Lúc quay MV, có những cảnh tôi khóc giàn giụa đến mức đạo diễn sợ luôn. Thật sự, cảm xúc dành cho con của mình luôn tràn trề như thế. Đây không phải là buồn về tình yêu đâu. Nếu buồn về tình yêu, tôi sẽ vật vã theo kiểu khác. Nỗi buồn này là sự xúc động của người mẹ dành cho con mình. Mặc dù muốn con mạnh mẽ nhưng không thể phủ nhận, mình rất xót nó. Mình vẫn bắt buộc nén lòng để con học được kĩ năng đó, tính cách đó để còn bước ra đời chứ ba mẹ đâu thể bảo bọc cho con hoài được".

MV “Cây xương rồng mạnh mẽ” ngày hôm nay chính là lời yêu thương và cũng là lời hứa mà Phạm Quỳnh Anh gửi đến các con của mình. Không cần các con phải là những đứa trẻ thông minh giỏi giang mà Phạm Quỳnh Anh đang và sẽ tiếp tục cùng các con sống một cuộc sống mạnh mẽ và khỏe mạnh, từ thể chất đến tinh thần.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới