PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Phiên bản lời Việt mới 'Anh thì không' của Mỹ Tâm bị nghi đá xoáy tác giả phiên bản cũ?

Thứ tư, 22/02/2017 09:57

Dù đã lên tiếng xin lỗi và thay phiên bản tiếng Việt cho "Anh thì không", Mỹ Tâm vẫn bị nghi cay cú và đá xoáy tác giả phiên bản cũ.

Sau khi bị nhạc sĩ Xuân Hùng lấy phiên bản tiếng Việt của "Anh thì không" của ông mà không xin phép, Mỹ Tâm đã lên tiếng xin lỗi và thay lời Việt của ca khúc này bằng phiên bản mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời.Tuy nhiên, ở phiên bản tiếng Việt mới của "Anh thì không" có khá nhiều nhiều câu từ đang được cho là "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

"Em thì không" của Mỹ Tâm với lời mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết, và như tựa bài đã thể hiện, ngôi của bài hát đã đổi từ "anh" sang "em". Hình ảnh của MV được giữ nguyên như bản cũ "Anh thì không", chỉ thay đổi 1 vài phân cảnh và lời bài hát. Ở phần chú thích tác giả bài hát cũng được cô ghi rõ là nhạc sĩ Michel Mallory và phần lời Việt của Châu Đăng Khoa.

Sau khi "Em thì không" được phát hành, phần lời mới được khán giả ủng hộ và khen ngợi nhờ mang tinh thần vui vẻ, dí dỏm và cập nhật được nhiều thông tin mới khá thú vị. Tuy nhiên, trong đó có một đoạn được nhiều người hâm mộ cho là ngầm đá xoáy nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cùng ồn ào vừa qua với nội dung: “Thế gian nhiều người gieo đớn đau, cần gì khi sống hơn thiệt vài câu. Thì sống thôi cần gì phải thế nào. Ngồi lại ta hát không vương âu sầu” hay đoạn “Nhân gian luôn hơn thua với bán mua. Ganh đua nhau xem ai là nữ Vua, em chịu thua! Nhân gian luôn bon chen hay oán ghen. Chê bai nhau sau lưng rất nhỏ nhen, em chịu thua”.

Các fan của Mỹ Tâm khá hứng thú với lời mới của bài hát "Anh thì không" như đá xoáy nhạc sĩ Xuân Hùng

Nhưng không phải ai cũng đồng tình

Thế nhưng, với cách làm này của Mỹ Tâm, không phải ai cũng đồng tình. Nhiều người tỉnh táo cho rằng Mỹ Tâm quá đáng khi "đá xoáy" vì rõ ràng trong sự việc trước cô đã sai khi sử dụng bài hát mà không hề thực hiện nghĩa vụ tác quyền. Nói về việc có hay không lời mới "đá xoáy" tác giả cũ, tác giả lời Việt mới này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, hoàn toàn phủ nhận. Châu Đăng Khoa cho biết phần lời Việt này do anh tự quyết định, không phải Mỹ Tâm, và bản thân anh không hề có mâu thuẫn gì với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)