PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Rolling Stone bị chỉ trích khi loại Celine Dion khỏi danh sách '200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại'

Thứ ba, 03/01/2023 16:56

Vào ngày 2/1, Rolling Stone công bố Top 200 "Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại". Tuy nhiên, danh sách này ngay lập tức gây ra tranh cãi khi quá nhiều những cái tên có tầm ảnh hưởng lại vắng bóng.

Rolling Stone đã công bố danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại bao gồm Billie Eilish ở vị trí thứ 198, Taylor Swift ở vị trí thứ 102, Bruce Springsteen ở vị trí thứ 77 cùng một số ca sĩ khác cũng được xếp thứ hạng cao. Tuy nhiên, người hâm mộ nhanh chóng nhận thấy ca sĩ Celine Dion không hề có tên trong danh sách. Không chỉ có siêu sao người Canada bị thiếu tôn trọng, những ca sĩ người Úc cũng không góp mặt trong bảng xếp hạng. Kylie Minogue, Tina Arena, John Farnham, Michael Hutchence và Bon Scott đều không lọt vào danh sách.

Rolling Stone bị chỉ trích khi loại Celine Dion khỏi danh sách “200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại”

Ngay sau đó, cư dân mạng bắt đầu chỉ trích Rolling Stone và coi đây là một sự xúc phạm đến âm nhạc. Nhiều người coi thường các nghệ sĩ khác trong danh sách khi chỉ trích tạp chí: "Celine Dion không được đưa vào danh sách những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của Rolling Stone. Taylor Swift thì có".

Cư dân mạng bắt đầu tranh cãi về bảng xếp hạng

Rolling Stone đã giải thích rằng họ đã sử dụng một quy trình bỏ phiếu phức tạp cho danh sách này vào năm 2008 và danh sách cũ nghiêng nhiều về các ca sĩ thể loại rock cổ điển của những năm 1960 và 1970. Với danh sách mới nhất này, Rolling Stone đã tổng hợp từ các nhân viên của mình cũng như của các chuyên gia trong ngành âm nhạc để đưa ra kết quả cuối cùng.

"Trước khi bạn bắt đầu bình luận, hãy nhớ rằng đây là danh sách Ca sĩ vĩ đại nhất, không phải danh sách Giọng ca vĩ đại nhất. Tài năng là ấn tượng, thiên tài là siêu việt", Rolling Stone nói.

Celine Dion tiết lộ các show diễn mùa xuân năm 2023 và 2024 của cô sẽ bị hoãn lại bởi nữ ca sĩ đang đấu tranh với chứng rối loạn thần kinh không thể chữa khỏi

Về phía Celine Dion vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Hai thần tượng K-Pop khiến khán giả bất ngờ không kém khi có mặt trong danh sách là IU và Jungkook (thành viên BTS).

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)