PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Sao Mai 2019 khởi động, có gì khác biệt so với mùa trước?

Thứ tư, 12/12/2018 21:03

Nhạc sĩ Dương Cầm, Giám đốc âm nhạc Sao Mai 2019 cho biết, điểm mới nhất của cuộc thi năm nay là format chương trình sẽ có sự thay đổi. Ban tổ chức sẽ sàng lọc kỹ để lựa chọn nhiều nhất 15 thí sinh (ở cả 3 dòng nhạc) vào vòng chung kết toàn quốc.

Năm 2019, Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai sẽ có những thay đổi mang tính tiên quyết để tạo nên sức hấp dẫn cũng như hỗ trợ cho các thí sinh tốt nhất ngay từ vòng thi khu vực.

Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức 2 năm một lần từ năm 1997 nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Nhạc sĩ Dương Cầm - Giám đốc âm nhạc của “Sao Mai 2019”

Ban Tổ chức đã quyết định giao vai trò Giám đốc âm nhạc cho nhạc sĩ Dương Cầm theo sát các thí sinh bắt đầu từ vòng thi khu vực Bắc - Trung - Nam để có những tư vấn và lựa chọn tốt nhất về âm nhạc cho mỗi phần trình diễn. Ban Giám khảo tại các khu vực là những nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn và danh tiếng để đưa ra những đánh giá công tâm nhằm lựa chọn được những giọng ca xuất sắc nhất tham dự chung kết Sao Mai toàn quốc.

Nhạc sĩ Dương Cầm - Giám đốc âm nhạc của “Sao Mai 2019” nói vui, anh hy vọng với những nỗ lực của Ban tổ chức, sân chơi lần này sẽ thu hút được số lượng thí sinh đông đảo như khán giả cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ thêm về sự khác nhau giữa “Sao Mai” với nhiều sân chơi âm nhạc khác, nhạc sĩ Dương Cầm bày tỏ, từ trước đến nay tiêu chí của “Sao Mai” là tập trung vào chất lượng giọng hát trong khi thí sinh các cuộc thi khác có thể hát hay, cộng thêm “chiêu trò”. Vì vậy, bản thân thí sinh đăng ký thi “Sao Mai” cũng xác định rất rõ họ có tố chất, có điểm gì xuất sắc thì mới dám đăng ký, nhiều người còn sợ không dám thi. Điều này phần nào khiến sân chơi “Sao Mai” bị bó hẹp lại khi đa phần thí sinh đều đang theo học tại các trường nghệ thuật. Thậm chí, cuộc thi này còn từng được xem như cơ hội để sàng lọc thí sinh tốt nhất của các trường.

Sao Mai 2019 có nhiều khác biệt so với những mùa trước đó

Bên cạnh đó, trong vòng chung kết xếp hạng, thay vì thí sinh chỉ thi 2 đêm diễn thì năm nay, các thí sinh phải trải qua 4 đêm thi và sẽ bị loại trực tiếp qua mỗi đêm. Đêm xếp hạng cuối cùng sẽ chỉ có 2 thí sinh ở mỗi dòng nhạc dự thi.

Thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Click xem thêm: Phạm Phương Thảo bất ngờ tuyên bố: 'Có người yêu, thậm chí phải chết cùng mới trọn vẹn'

Hoàng Vũ (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới