PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Sau một đêm, fan BTS tại Việt Nam quyên gần 400 triệu cho đồng bào miền Trung

Thứ tư, 14/10/2020 11:58

Chỉ trong 2 tiếng, nhóm fan đã quyên góp 100 triệu đồng và số tiền vẫn tăng lên không ngừng mỗi giờ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cộng đồng fan BTS đã quyên góp gần 400 triệu chỉ trong vòng một đêm để gửi đến đồng bào miền Trung

Chứng kiến khúc ruột miền Trung đang oằn mình chống chọi với tình hình lũ lụt nghiêm trọng, rất nhiều người dân Việt Nam đã hướng về miền Trung, trong đó đi đầu có các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa, Lý Hải - Minh Hà, Lê Thúy, Lệ Hằng...

Bên cạnh đó, cộng đồng người hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc - BTS cũng đã khiến cư dân mạng bất ngờ khi quyên góp được 370 triệu đồng chỉ sau một đêm kêu gọi.

Cụ thể, vào 8 giờ tối ngày 13/10, một trang fanpage tại Việt Nam của BTS đã đăng bài kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm hưởng ứng của cộng đồng fan và lan tỏa với tốc độ chóng mặt. Sau hơn 2 tiếng, trang fanpage này đã kêu gọi được 100 triệu đồng, một con số khá lớn nếu so với một cộng đồng người hâm mộ.

Số tiền ủng hộ liên tục tăng lên theo từng phút, cho thấy sức lan tỏa tích cực khi sự nhiệt tình của những người hâm mộ được tận dụng đúng cách.

Đến sáng ngày 14/10, trang Fanpage đã cập nhật quỹ quyên góp đạt đến 370 triệu đồng. Tất cả số tiền này sẽ được gửi về cho quỹ của ca sĩ Thủy Tiên để góp phần ủng hộ cho khúc ruột miền Trung.

Nhóm người hâm mộ của BTS cũng từng thực hiện nhiều chương trình từ thiện, trong đó có thể kể đến việc quyên góp xây dựng trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên. Cụ thể, trong vòng 4 tháng, các fan đã quyên góp 230 triệu đồng để xây Trường Tiểu học Nậm Pồ tại bản Hô Tâu, Điện Biên. Công trình này bắt đầu được xây dựng từ tháng 2/2019, bắt đầu đi vào hoạt động và làm lễ khánh thành vào ngày 5/5/2019. Trong khi đó, các em học sinh đã bắt đầu vào học từ tháng 4.

Sau thành công của dự án quyên góp này, cộng đồng fan của thành viên V (BTS) ở Việt Nam đã đóng góp lên đến 159 triệu đồng để xây cầu ở tỉnh Đồng Tháp, con số đạt gần một nửa nếu so với tổng chi phí là 322 triệu đồng.

Bên cạnh fan BTS, FC của các nhóm nhạc BLACKPINK, Super Junior, EXO... cũng đã tổ chức quyên góp cho đồng bào miền Trung, cho thấy khía cạnh tích cực của những cộng đồng người hâm mộ thần tượng.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới