PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Sự trở lại của những cây đại thụ trong làng Cello tại đêm hòa nhạc Cello Fundamento Concert 3 ngày 19/12/2018

Thứ sáu, 14/12/2018 10:30

Ngày 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật CELLO Fundamento concert 3.

Buổi hoà nhạc có sự góp mặt của nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân - người sáng lập chuỗi chương trình Cello Fundamento Concert và đưa làn gió Cello chạm tới tâm hồn người Việt.

NS Đinh Hoài Xuân trả lời phỏng vấn báo chí về Đam mê đối với cây đàn Cello

Cô gái tài trẻ nổi tiếng với những tác phẩm âm nhạc như: MV Hướng về Hà Nội, album “Khúc phiêu du một đời”, tác phẩm nhạc Trịnh MV “Sóng về đâu”… Không chỉ vậy Hoài Xuân còn được biết đến là một trong số rất ít nghệ sĩ Cello Việt Nam đầu tư lớn cho âm nhạc, làm mới nền âm nhạc nước nhà và tạo được tiếng vang lớn trong nghề.

NS Đinh Hoài Xuân cho biết hiện cô đang rất bận vì vừa chuẩn bị show Cello Fundamento, vừa chuẩn bị luận văn tốt nghiệp Tiến sĩ đầu năm 2019

Tham gia “CELLO Fundamento concert 3”, năm nay nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cùng giáo sư hướng dẫn cô ở Đại học âm nhạc quốc gia Bucharest, Romania: thầy Razvan Gabriel Suma, cùng kết hợp với các giáo sư đang giảng dạy Cello tại các trường âm nhạc danh tiếng đến từ Bỉ, Ireland, Romania, Trung Quốc, Đức... Họ đều là những tên tuổi tiêu biểu đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước: nghệ sĩ Cello đến từ Thuỵ Sĩ Denis Severin, nghệ sĩ Cello Răzvan Gabriel Suma, Stefan Cazacu , Ella Bokor đến từ Romania, nghệ sĩ Mindaugas Bačkus đến từ Litva, nghệ sĩ Chu Yi-Bing đến từ Trung Quốc, nghệ sĩ Leonid Gorokhov đến từ Anh, Nghệ sĩ Piano trẻ tuổi đến từ Bucharest - Iulian Ochescu.

Họp báo diễn ra trong không khí rất thân tình, mộc mạc

Ngoài ra có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Nam là nghệ sỹ chơi trống Nam Phan, cùng 3 nữ ca sĩ xinh đẹp tham gia tiết mục đặc biệt ở cuối chương trình: Diệu Hương, Vũ Khánh Linh và Nguyễn Thu Phương.

GS. Nghệ sĩ Suma cùng TS. Nghệ sĩ Ella Bokor song tấu 1 trích đoạn Sonate cho báo chí

Khi tiếng đàn Cello vang lên, bầu không khí mùa đông dường như ấm lại

Trao đổi tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 12/12, Giáo sư – Nghệ sĩ Cello Razvan Suma, người đã từng biểu diễn solo cùng 25 dàn nhạc giao hưởng khắp Châu Âu đã chia sẻ: Chương trình hòa nhạc năm nay với chủ đề “Tôn vinh âm nhạc - Thắp sáng đam mê” đặc biệt nhấn mạnh đến cây đàn Cello. Cùng với sự xuất hiện của các nghệ sĩ quốc tế, bức tranh mang tên “Cello Fundamento” sẽ có thêm nhiều màu sắc diệu kỳ. Và ngày 19/12 tới đây, Hà Nội sẽ là thủ đô của CELLO, nơi tỏa sáng tài năng của 9 nghệ sĩ cello nổi tiếng, mà nếu không có tình yêu Cello của Đinh Hoài Xuân, chưa chắc chúng tôi đã hội tụ cùng nhau được.

Nghệ sĩ Suma hiện là Giáo sư tại Đại học âm nhạc quốc gia Bucharest, Rumani

Tiến sĩ. NS Ella Bokor, chủ nhân của rất nhiều giải thưởng quốc tế về Cello

Ông Đào Đức Hiếu - Đại diện đơn vị tổ chức Cham Vietnam trả lời báo chí

Tổng đạo diễn chương trình, ông Đào Đức Hiếu, công ty Cham Vietnam mong rằng chương trình tiếp tục sẽ đưa khán giả hòa vào dòng chảy du dương của âm nhạc thính phòng thế giới, đưa khán giả và cả nghệ sĩ hòa mình vào dòng chảy văn hóa Âu – Việt.

HX (Theo Nld.com.vn)