PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

'Thánh nữ cover' Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố 'ăn cắp chất xám' trắng trợn?

Thứ năm, 21/11/2019 20:52

Sau khi nổi tiếng, Hương Ly liên tục vướng thị phi. Mới đây, 'Thánh nữ cover' bị một nghệ sĩ nước ngoài đăng đàn tố ăn cắp chất xám.

Không chịu dừng lại với danh xưng "Thánh nữ cover", Hương Ly đã tung sản phẩm âm nhạc mới, chính thức lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp. Sản phẩm âm nhạc này của Hương Ly đã đạt khoảng 8 triệu lượt xem trên Youtube.

Mới đây đứa con tinh thần này của Hương Ly bị nghệ sĩ người nước ngoài tố "ăn cắp chất xám". Cụ thể, theo nghệ sĩ này thì MV "Yêu ai để không phải khóc" của Hương Ly sử dụng hình ảnh đồ họa của họ vào MV mà chưa có sự cho phép. Người này cho biết đã cố gắng liên lạc với phía Hương Ly để gỡ MV này xuống.

Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố 'ăn cắp chất xám'.

Nghệ sĩ nước ngoài bức xúc về việc hiệu ứng của mình bị Hương Ly "xài chùa" mà không xin phép.

Orion Terry nói rằng "Dự án của tôi từ năm 2014 đã bị ăn cắp và dùng cho 1 MV (Việt Nam) mà không có sự xin phép". Anh cũng chỉ ra chi tiết MV sử dụng đoạn clip này ở giây thứ 0:26 - 4:16 - 6:35.

"Họ không phải là những người duy nhất dùng nó bằng cách này, nó cũng là lỗi của tôi vì không đóng dấu lên sản phẩm. Tôi đã liên hệ với nhiều người đã dùng nhầm trong quá khứ và nhiều trong số họ bảo rằng họ mua nó từ một nơi nào đó khác. Khi mà chúng ta là những người nghệ sĩ đang cố gắng vì điều mình thích, thì điều này thật sự giết chết tôi vì người nào đó đang làm tiền từ nó" - Terry bức xúc chia sẻ thêm.

Sau khi bị tố, MV "Yêu ai để không phải khóc" của Hương Ly đã bốc hơi khỏi Youtube. Có lẽ, Hương Ly đã âm thầm gỡ MV này xuống để thỏa thuận với phía nắm giữ bản quyền hiệu ứng trên.

Hương Ly là hiện tượng mạng mới nổi khi loạt ca khúc cover của cô như: "Sóng gió", "Có tất cả nhưng thiếu anh"... nhanh chóng chiếm giữ top trending của Youtube. Khi nổi tiếng, Hương Ly liên tục vướng scandal liên quan đến Đức Phúc, Erik, Khắc Việt. Ngoài ra, Hương Ly còn bị soi hát live chênh phô khác hẳn những clip cover trước đây của cô.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới