PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Torai9 nhận thua Rhymastic và xin rút khỏi giới rapper

Thứ ba, 17/11/2020 11:51

Sau 'đại chiến' chóng vánh với Rhymastic, rapper Torai9 có lời chia sẻ khiến cư dân mạng chú ý.

Vừa qua, cộng đồng mạng đã không ngừng xôn xao về cuộc "đại chiến" giữa Rhymastic và rapper Torai9. Nếu như Torai9 là người "châm ngòi" bằng bản rap "Mất Trí Nhớ" để diss 2 giám khảo Rap Việt thì Rhymastic cũng nhanh chóng đáp trả bằng track diss "Tượng". Ngay sau khi cả 2 sản phẩm này đều được tung ra, cộng đồng fan rap lập tức "dậy sóng" bởi đã lâu lắm rồi mới có trận "beef" (từ dùng để chỉ "chiến" nhau bằng rap) đầy căng thẳng như vậy.

Tuy nhiên, chưa kịp để cộng đồng fan rap "hóng biến" quá lâu, cách đây ít phút Torai9 đã bất ngờ đăng đàn trên trang cá nhân xin nhận thua và thậm chí rút khỏi giới rapper.

Torai9 chia sẻ trên trang cá nhân: Thông báo chính thức. Mình nhận thua Rhymastic và rút khỏi giới rapper. Mình đã trải qua rất nhiều trận beef lớn nhỏ, beef luôn là 1 cái gì đó kịch tính, máu lửa và mình nghĩ đã đủ cứng để sống sót qua mọi trận chiến. Nhưng phải công nhận lần này khủng khiếp hơn rất nhiều.

Mình ý thức được nhạc của mình rất "thô" nhưng mình rất có hứng khi rap nó. Nên mình xác định chỉ chơi nhạc trong giới underground, quanh quẩn vài người nghe chấp nhận được thứ nhạc của mình. Thậm chí khi cảm thấy bị chú ý quá mình sẽ nghỉ rap trong 1 2 năm để không còn ai nhắc tới.

Nhưng lần này thì mình đã tính sai từ đầu, Mất Trí Nhớ là 1 trong những bài diss văn minh nhất của mình từ trước tới nay. Không share lên facebook. Cảnh cáo rõ ở intro. Nhưng vẫn không ngăn cản được những đối tượng nghe nhạc mình không nhắm tới.

Nếu tiếp tục sẽ có 2 trường hợp. 1 là mình rap nhưng không dám dùng từ ngữ tự do, mình rap rất dở. 2 là mình diss xả láng thì chỉ càng khiêu khích thêm những người ghét mình vốn đã rất đông. Có thể nói là "khớp" sau round 1. Nên mình chấp nhận thua. Mình biết còn rất nhiều người chưa hài lòng và không định bỏ qua cho mình. Nên các bạn cứ comment ở đây. Mình sẽ chặn từ nay không phải gặp nhau nữa”.

Torai9 nhận thua Rhymastic và xin rút khỏi giới rapper.

Sau đó, Rhymastic cũng lên tiếng: "Gửi các người chơi hệ Rap. Sau đây là mấy quy tắc ứng xử cơ bản của các rappers trong cộng đồng Rap/ Hip Hop Việt 2020:

- Xích mích quan điểm, so trình thì giải quyết bằng âm nhạc. Không giải quyết bằng vũ lực hay gây ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân của nhau.

- Đánh giá những bài Rap bằng số lượng kỹ thuật, facts, flow, ý tưởng, chất lượng, beat, v.v... chứ không bằng số lượng bài nhạc.

- Không phân biệt vùng miền, kích động, phá hoại hay gây chia rẽ bằng những sự thù hằn cá nhân.

- Underground hay Mainstream thì cũng chỉ là cái tên gọi, sự khác biệt, hay/ dở thật sự nằm ở trình độ và chất lượng của mỗi người.

- Rap fan tháng mấy thì cũng là rap fan, miễn là yêu âm nhạc và cư xử văn minh thì đều đáng tôn trọng như nhau.

- Chơi Rap lâu năm sẽ giúp bạn có kinh nghiệm và tôn trọng nhất định, chứ không đảm bảo giúp bạn có được thành công, vì Rap là cuộc chơi của trí tuệ cùng ngôn từ.

- Nick ảo là bọn không được tính tiền trong mọi cuộc chơi.

- Mục tiêu chung của cả cộng đồng Rap là sự kết nối, cố gắng tránh để những sự thù ghét, cay cú, thổi phồng, kích động của lũ tiểu tốt làm bạn bị đánh lạc hướng và đi lạc đường quá xa. Peace out".

Rhymastic nêu ra những quy tắc cho người chơi rap.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới