PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Tuyên Quang đẹp rực rỡ trong ca khúc mới của ca nhạc sĩ Quách Beem

Thứ hai, 16/05/2022 17:41

“Ôi quê tôi núi đồi bao la, gió rì rào dòng sông Lô thương nhớ, câu hát Then lòng say đắm, về Tuyên Quang ôn lại chút âm tình”… Cảnh vật, con người và văn hóa đất Tuyên Quang hiện ra đẹp rực rỡ trong ca khúc “Tuyên Quang ơi” của ca nhạc sĩ Quách Beem.

Nhạc sĩ Quách Beem.

Quách Beem mở đầu bài hát với những ca từ giai điệu da diết, mượt mà và cuốn hút. Quách Beem là một ca nhạc sĩ quê hương ở Khánh Hoà, anh được biết đến với những ca khúc nổi tiếng về Đạo và Đời. Thời gian gần đây, Quách Beem lại chọn một màu áo mới cho dòng nhạc của mình bằng những ca khúc ca ngợi quê hương. Sau khi làm mưa làm gió trên các trang MXH với hit Hà Giang Ơi hàng trăm triệu view, mới đây Quách Beem đã phát hành một tác phẩm âm nhạc viết tặng cho tỉnh Tuyên Quang.

Sông núi hùng vĩ đất Tuyên Quang.

Tuyên Quang được biết đến là nơi vẻ đẹp hội tụ, nơi đây gắn liền với nhiều di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, bên cạnh đó Tuyên Quang còn có những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng. Đến với Tuyên Quang, ai cũng phải ngỡ ngàng trầm trồ với Khu Du Lịch Sinh Thái Na Hang, Núi Pắc Tạ, Lán Nà Nưa, Lâm Bình, Thác Bản Ba, Núi Pắc Tạ, suối khoáng Mỹ Lâm…

Quách Beem cho biết: “Tôi được đi biễu diễn và du lịch nhiều nơi, nhưng với tôi – Việt Nam vẫn là đẹp nhất. Để đặt bút viết được ca khúc Tuyên Quang Ơi, tôi đã tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu nhiều về lịch sử, địa lý, văn hoá vùng miền của nơi này. Có những từ ngữ địa phương cũng rất khó sử dụng đưa vào nhạc nhưng tôi đã cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất có thể. Tôi muốn quảng bá những những danh lam thắng cảnh, văn hoá, du lịch, ẩm thực, con người… kết hợp âm nhạc và hình ảnh thực tế để du khách trong nước và quốc tế được cảm nhận và yêu quý hơn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Các cấp lãnh đạo, bà con tỉnh Tuyên Quang, các anh chị em đã giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình cho Quách Beem thực hiện thành công MV Tuyên Quang Ơi”.

Nghệ sĩ Thanh Bạch cùng góp mặt trong MV của ca nhạc sĩ Quách Beem.

Có lẽ vì vậy mà trong MV lần này, Quách Beem đã dịch lời sang tiếng Anh – một màu áo mới cho dòng nhạc quê hương. Giai điệu mới mẻ, trẻ trung, ca từ phong phú, ý nghĩa đã làm cho khán thính giả khen ngợi: “Sau hit đình đám Hà Giang Ơi, giờ lại là Tuyên Quang Ơi, Quách Beem không làm tôi thất vọng bao giờ”, “Cảm ơn anh đã cho chúng em biết đến Tuyên Quang đẹp như vậy”, “Tuyên Quang đẹp quá, phải đi thôi…

Trong chương trình Presstrip 2022, Hà Giang và Tuyên Quang đã liên kết để phát triển du lịch, tăng cường đẩy mạnh hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, hợp tác truyền thông tạo điều kiện cho các dịch vụ du lịch phát triển”.

Xem MV tại đây.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới