PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Văn Mai Hương tiếp tục bị chỉ trích khi cố tình 'hát chùa' nhạc phim Goblin

Thứ năm, 10/06/2021 14:21

Hành động "hát chùa" của Văn Mai Hương lại một lần nữa khiến netizen phải lắc đầu ngán ngẩm.

Sau khi bài hát Always Remember Us This Way của Lady Gaga được Văn Mai Hương thể hiện lại trong một chương trình âm nhạc, nó đã nhanh chóng trở thành hiện tượng và thu hút số lượng lớn người nghe. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã gặp rắc rối khi fandom Lady Gaga Việt Nam bất ngờ gửi kiến nghị đến công ty chủ quản vì Văn Mai Hương đã sử dụng bài hát để kiếm tiền trái phép.

Ngay sau đó, nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả vì những thiếu sót của mình trong thời gian qua. Phía Văn Mai Hương cũng chia sẻ việc quên ghi tên Lady Gaga và các tác giả của ca khúc gốc trong một clip cover là do sơ suất của biên tập viên. Đáng nói, cô chỉ bổ sung tên của Lady Gaga và các tác giả sau 2 tiếng 30 phút kể từ thời điểm đăng bài, khi được các fan Lady Gaga nhắc nhở.

Văn Mai Hương đã liên tục bị chỉ trích khi đem hàng loạt ca khúc nổi tiếng đi "hát chùa"

Vấn đề bản quyền của Always Remember Us This Way còn chưa kịp "nguội" đi thì mới đây, Văn Mai Hương tiếp tục gây tranh cãi khi bị cho là nhiều lần “hát chùa” ca khúc I Will Go To Like The First Snow. Đây cũng là bản nhạc phim cực kì nổi tiếng của bộ phim đình đám Goblin.

Có thể thấy, vào tháng 3/2021, Văn Mai Hương từng đem ca khúc này biểu diễn ở show Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân với phần lời Việt của Hứa Kim Tuyền. Hơn 1 năm trước, nữ ca sĩ sinh cũng từng thể hiện I Will Go To You Like The First Snow và video hiện tại đạt được hơn 1 triệu view. Với sức lan tỏa nhanh chóng, Văn Mai Hương đã đem ca khúc này đi biểu diễn ở khắp nơi từ phòng trà đến hàng loạt trường đại học, thậm chí còn chia sẻ video biểu diễn lên kênh YouTube cá nhân.

Văn Mai Hương liên tục đem ca khúc này đi biểu diễn ở khắp mọi nơi

Được biết, I Will Go To You Like The First Snow là bản nhạc phim rất nổi tiếng của bộ phim Goblin, một sáng tác của Lee Mi Na, Loco và được thể hiện thành công bởi nữ ca sĩ Ailee. Ra mắt vào năm 2017, ca khúc này tạo nên nhiều thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng nhạc số và trở thành một trong những bản OST hay nhất của phim Hàn Quốc. Theo thông tin từ một fanpage chuyên về K-pop, họ đã liên lạc với công ty phân phối âm nhạc Universal Music Publishing Limited - một đơn vị đang nắm giữ 50% bản quyền các ca khúc của Lee Mi Na. Theo đó, đại diện từ phía này cho biết sẽ xác minh thông tin, tham khảo hướng dẫn từ nhà phân phối gốc và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Bản gốc của ca khúc này đã từng làm mưa làm gió trên khắp các nền tảng âm nhạc

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới