PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Vietnam Idol: Thu Minh tiếc cho Quán quân 'Học viện âm nhạc' khi cover thất bại 'Anh cứ đi đi'

Thứ bảy, 23/07/2016 07:44

"Anh cứ đi đi" là ca khúc đình đám được nhiều ca sĩ cover thành công, tuy nhiên, khi được thể hiện lại qua giọng hát của Thảo Nhi khiến giám khảo Thu Minh không hài lòng.

Sau hai đêm thi trực tiếp đầu tiên, "Vietnam Idol 2016" đã phải chia tay Tuấn Phong và Thủy Tiên, top 10 chính thức của mùa 7 đã bước vào vòng Gala đầy cam go, kịch tính với 10 tài năng: Thảo Nhi, Minh Trị, Y Lux, Việt Thắng, Quang Đạt, Bá Duy, Trà My, Thanh Huyền, Tùng Dương và Janice.

Quán quân "Học viện ngôi sao", người khiến giám khảo Thu Minh và Bằng Kiều bất đồng ý kiến - Thảo Nhi lựa chọn bài hit nổi tiếng "Anh cứ đi đi" của Hari Won. Dù là thí sinh được kỳ vọng sẽ có những bước tiến mới ở Vòng Gala, thế nhưng, việc thể hiện bản hit “Anh cứ đi đi” phiên bản Thảo Nhi “không đúng phong độ như lúc tập” đã khiến ban giám khảo thất vọng. Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “anh chỉ muốn nhắc là khi mình cover một bài hát, đừng để tâm lý là làm khác đi hay phải làm tốt hơn, hôm nay anh thấy bài hát này em hát lại hoàn toàn không giống bài hát và cũng không giống chất của em.” Bênh vực Thảo Nhi về cách chọn bài hát, ca sĩ Thu Minh khẳng định: “Chị biết là bài này rất hợp với Nhi và em hát rất là hay lúc tập”. Dù vậy, “chị tiếc là em đã hát không đúng phong độ như lúc tập”.

Chàng trai gây tranh cãi Minh Trị tiếp tục khoe cá tính với "Crazy" trong tiết mục mở màn. Giám khảo Bằng Kiều nhận xét Minh Trị đã bớt tăng động đi, tất cả rất vừa phải, những gì "xấu" đã che được rồi, hát tiếng Anh rất hay.

Hot girl người Ba Na - Y Lux thể hiện ca khúc "I Know". Giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhận xét hôm nay không khí đêm thi đã "tươi" hơn rất nhiều, công lớn nhất thuộc về ban nhạc đánh live, Y Lux có tiến bộ nhưng chưa đủ.

Ca khúc "Tôi, cầu vồng và những ánh trăng" đến từ "hot boy du học" Tùng Dương tiếp nối chương trình. Giám khảo Bằng Kiều nhận xét Tùng Dương đã tiến bộ vượt bậc, nhờ công lớn từ giám khảo Thu Minh đã hướng dẫn top 10 tuần này.

Trà My mang đến bản Mash-up "Vì em quá yêu anh" - "Mercy", 2 ca khúc từng gây chú ý vì có cùng vòng hòa âm và chất nhạc. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhận xét bài hit của Mỹ Tâm cần có khả năng trình diễn mới tốt được, còn bài hit của Duffy lại phù hợp với Trà My hơn.

Người "phá" hit Noo Phước Thịnh ở tuần trước - Thanh Huyền chọn sáng tác "Quay lưng" của Yến Lê. Giám khảo Thu Minh lúc tập đã yêu cầu Thanh Huyền lắng nghe cảm xúc của bản thân, tuy nhiên hôm nay lại... quá yêu cầu, hơi cảm xúc quá. Nhiều câu từ hát bị đè nén, vị trí âm thanh bị đè xuống, âm thanh phát ra bị nặng, thiếu thanh thoát.

Việt Thắng lựa chọn ca khúc tiếng Anh "It's a Man's Man's Man's World". Giám khảo Bằng Kiều thích Việt Thắng ở chất giọng manly, màu giọng riêng biệt, dễ nhận diện. Tuy nhiên tiết mục lần này không hoàn toàn tự tin, mà lại khá "manh động".

Bá Duy khoe giọng hát tình cảm với bài hit "Sau cơn mưa" của Trung Quân Idol. Giám khảo Thu Minh nhận xét phần thi của Bá Duy tốt, dù chưa tiết chế những nốt luyến được 100%, nhưng đã có tiến bộ so với vòng trước.

"Cô con dâu Việt Nam" Janice Phương tiếp tục hát tiếng Anh với "Rolling on the River (Proud Mary)" . Giám khảo Nguyễn Quang Dũng khen ngợi đây là tiết mục đầu tiên từ đầu mùa khiến anh có cảm giác đang thưởng thức một phần trình diễn chứ không phải đang chấm thi. Anh cũng khẳng định, âm nhạc là một ngôn ngữ không có biên giới.

Quang Đạt sôi động với "La La La" (Sam Smith) trong tiết mục kết thúc đêm thi. Thu Minh khen Quang Đạt dù được đào tạo chính quy nhưng đã có sự tìm hiểu, cố gắng tìm ra màu sắc riêng.

Sau phần thi của các thí sinh, MC Phan Anh công bố lần lượt những thí sinh an toàn: Janice, Việt Thắng, Bá Duy, Quang Đạt, Thanh Huyền, Minh Trị, Trà My. Như vậy, Tùng Dương, Y Lux, Thảo Nhi là top 3 nguy hiểm. Cái tên nhận được số điểm thấp nhất chính là Y Lux. Thí sinh này tiếp tục thể hiện ca khúc cuối cùng, như một lời chia tay khán giả, cũng là ca khúc thuyết phục giám khảo sử dụng quyền cứu thí sinh. Y Lux lựa chọn "Anh và anh". Tuy nhiên, Y Lux đã trình diễn không tốt ca khúc này, khá đuối trong phần cuối khiến cô không thể hoàn thiện bài hát. Giám khảo đã không dùng quyền cứu cho Y Lux trong đêm Gala đầu tiên.

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới