PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Vừa rời công ty Sơn Tùng, Kay Trần bất ngờ gặp 'biến' cực căng đầu năm mới

Thứ ba, 03/01/2023 13:18

Lùm xùm xoay quanh Kay Trần và 2 ca khúc hit của anh đang gây chú ý.

Vào tháng 7/2020, Kay Trần chính thức đầu quân cho M-TP Talent sau thời gian dài hoạt động trong giới underground. Người hâm mộ vui mừng trước thông tin này, tin tưởng rằng anh chàng sẽ làm nên chuyện sau khi về chung một nhà với chủ tịch Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, cách đây không lâu, anh đã chính thức thông báo rời khỏi công ty của Sơn Tùng và bắt đầu xây dựng lại sự nghiệp riêng của mình, đồng thời cũng nhận được nhiều sự ủng hộ. Sau quyết định gây bão này, Kay Trần đã bất ngờ vướng vào drama cực căng.

Kay Trần gây bất ngờ khi rời công ty Sơn Tùng

Cụ thể, cách đây vài giờ trước, trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Khoa - chủ nhân 2 ca khúc hit Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi đã chia sẻ câu chuyện khó giải quyết về 2 sản phẩm âm nhạc đình đám này. Cụ thể, anh khẳng định đây là ca khúc anh dành cho chính mình, nhưng vì Kay Trần muốn tham gia nên Khoa đã đồng ý. Sau khi thu được lợi nhuận, anh cũng chia cho mọi người.

Đáng chú ý, về phần tiền bản quyền trên nền tảng Zing Mp3, chủ nhân hit này lại không nhận được bất kì đồng nào. Sau đó anh mới được biết Kay Trần là người đứng ra ký và nhận doanh thu. Qua quá trình thảo luận, Kay Trần đã ủy quyền lại ca khúc này cho anh vào cuối năm 2019. Chưa kể, khi Kay Trần trở thành người nổi tiếng qua 2 MV hit và có show riêng, Khoa vẫn đồng ý cho Kay Trần sử dụng để đem đi diễn. Cho đến khi Kay Trần về công ty quản lý mới vào năm 2022 và liên hệ ekip Khoa vì muốn phối lại 2 bài hit để up kênh cá nhân nhưng Khoa đã không đồng ý.

Chưa dừng lại, phía Kay Trần vẫn ngỏ ý muốn mua tác quyền nhưng không thể thỏa thuận. Tới đây, công ty của nam ca sĩ bất ngờ quay xe và và đòi kiện Khoa vì lý do anh "Sử dụng hình ảnh và vocal của Kay để phát hành 2 bài hát" trong khi Kay tự nguyện tham gia từ năm 2019. Sau khi Khoa chủ động liên hệ, Kay đã im lặng còn phía công ty cho biết đã nhờ luật sư vào cuộc để làm rõ quyền "Kay là người cùng sáng tác 2 ca khúc với Khoa".

Chia sẻ của chủ nhân 2 bản hit đang gây chú ý

Trước hành động của công ty Kay, Nguyễn Khoa quyết định không đồng ý cho Kay mang 2 bài này đi diễn và thương mại dưới bất kỳ hình thức nào. Hiện tại, vụ việc này đang thu hút sự quan tâm lớn từ tất cả mọi người. Hàng loạt các ý kiến trái chiều được đưa ra và Kay Trần đến nay vẫn chưa lên tiếng.

Kay Trần vẫn chưa lên tiếng đính chính

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)