PHIM NHẠC » Toàn cảnh

10 bộ phim bị dùng 'chùa' nhiều nhất

Thứ ba, 03/01/2012 15:56

Avatar, Transformers, Inception hay The hangover... đều có mặt trong danh sách những bộ phim được download nhiều nhất từ trước tới nay.

1. Avatar

Bộ phim được download nhiều nhất là siêu phẩm 3D Avatar của đạo diễn James Cameron. Kể từ khi ra mắt năm 2009, Avatar có số lượt download lên tới 21 triệu. Cameron từng khẳng định, 3D là niềm hy vọng của ngành công nghiệp điện ảnh trong cuộc chiến với nạn sao in đĩa lậu hay dùng "chùa" trên Internet. Nhưng có vẻ như công nghệ tiên tiến này cũng không giúp bộ phim của ông thoát khỏi "kiếp nạn". Dẫu vậy, với 2,8 tỷ USD tiền vé, Avatar vẫn đang là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

2. The Dark Knight

Bộ phim siêu anh hùng của Christian Bale đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng 19 triệu lượt download. Cũng không thể phủ nhận, cái chết bất ngờ của Heath Ledger ngay trước khi phim ra mắt cũng khiến bộ phim được chú ý hơn. Phần tiếp theo của The Dark Knight - The Dark Knight Rise, ra mắt vào tháng 7 tới - dự kiến cũng sẽ có chung số phận.

3. Transformers

Cũng có gần 19 triệu lượt download là phần đầu tiên trong serie phim về những cỗ máy biến hình của Michael Bay. Chỉ được coi là "bình hoa di động" nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của Megan Fox là một trong những nguyên nhân chính giúp Transformers "hút hàng".

4. Inception

Có 18 triệu lượt download, bộ phim siêu thực của đạo diễn Christopher Nolan đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Với một dàn diễn viên hoành tráng - Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Ellen Page - và một câu chuyện... gây ảo giác, Inception là một trong những bộ phim được nói tới nhiều nhất trong năm qua.

5. The Hangover

Năm 2009, Bradley Cooper, Ed Helms và Zach Galifianakis khiến cả thế giới ngất ngây với bữa tiệc độc thân kịch tính trong The Hangover. Thành công của nó không chỉ giúp các nhà làm phim mạnh dạn sản xuất tiếp phần 2 mà còn thu hút tới 17 triệu lượt download.

6. Star Trek

Bộ phim khởi động lại serie từng ăn khách của Hollywood có khoảng 16 triệu lượt download kể từ khi ra mắt năm 2009. Hiện tại, phần tiếp theo của bộ phim này đang được thực hiện và dự kiến ra rạp vào ngày 17/5/2013.

7. Kick-Ass

Bộ phim năm 2010 được xây dựng dựa trên một cuốn truyện tranh của Matthew Vaughn có tới 15 triệu lượt download.

8. The Departed

Bộ phim năm 2006 của đạo diễn Martin Scorsese được làm lại từ Vô gian đạo của Hong Kong có vị trí thứ 8 với 14 triệu lượt download. Bộ phim đoạt tới 4 giải Oscar này có sự tham gia của những nam diễn viên hàng đầu Hollywood như Leonardo DiCaprio, Matt Damon, Jack Nicholson, Mark Wahlberg và Martin Sheen.

9. The Incredible Hulk

Edward Norton sẽ không còn là người khổng lồ xanh trong The Avengers - bộ phim dự kiến ra rạp trong năm nay, nhưng có lẽ anh cũng chẳng phải buồn bởi lẽ vai diễn của anh đã có một số lượng lớn khán giả. The Incredible Hulk (2008) có tới 14 triệu lượt download.

10. Pirates of the Caribbean : At World's End

Phần 3 của serie phim về chàng cướp biển Jack Sparrow của Johhny Depp có khoảng 14 triệu lượt download kể từ khi ra rạp năm 2007.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới