PHIM NHẠC » Toàn cảnh

10 bộ phim "ghê rợn" nhất làng điện ảnh thế giới (P1)

Thứ sáu, 24/06/2011 14:16

Đa số các bộ phim này đều đề cập đến những đề tại nhạy cảm như bạo lực, tình dục và chính trị và hầu hết đều rất ít được phổ biến rộng rãi.

A Clockwork Orange (Anh, 1971)

Đây là bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Anthony Burgess xuất bản năm 1962. Đạo diễn Atanley Kubrick đã tạo ra một trong những tác phẩm gây tranh cãi nhất trong ngành điện ảnh thế giới khi trong phim đầy rẫy cảnh hiếp dâm, bạo lực.

Poster phim A Clockwork Orange

Đó là câu chuyện của những băng đảng tội phạm đang hoành hành tại thời điểm này. Sở dĩ A Clockwork Orange gây tranh cãi vì nó miêu tả những cảnh nhạy cảm chân thật đến bất ngờ khiến người xem có thể bị sốc nặng. Tuy nhiên, bộ phim cũng giành khá nhiều giải thưởng tại giải BAFTA và nằm trong top 100 phim xuất sắc do Viện phim Mỹ công nhận.

Last House o­n the Left (1972)

Đây là bộ phim của đạo diễn Wes Craven kể về câu chuyện hai người thiếu nữ bị bắt cóc và phải chịu những bi kịch bởi những tên tội phạm vừa trốn khỏi nhà tù. Phim gây ra làn sóng phản đối và bị cắt hầu hết những cảnh bạo lực.

Poster khá ghê rợn của bộ phim

Bộ phim đã bị kiểm duyệt ở nhiều nước và đặc biệt ở Anh bộ phim này bị cấm phát hành. Cho mãi gần 20 năm sau thì bộ phim này vẫn bị kiểm duyệt và cắt nhiều cảnh quay gây sốc và hầu như ít được chiếu và không được đề cử ở bất kì giải thưởng điện ảnh nào.

Last Tango in Paris (1972)

Đây là một bộ phim lãng mạn của đạo diễn Bernardo Bertolucci kể về một người đàn ông Mỹ đến thuê nhà ở Paris nơi đây ông quen với một người phụ nữ trẻ cũng thuê nhà liền kề. Tại đây, họ đến với nhau bằng thể xác nhưng tuyệt nhiên không cung cấp bất cứ thông tin gì về nhau.

Last Tango in Paris bộ phim có nhiều cảnh quay đầy tranh cãi

Bộ phim này sau khi ra mắt đã vấp phải sự phản đối từ chính quyền nhiều nước như tại Anh, Ý, Bồ Đào Nha và Chile trong hơn 30 năm qua. Tuy nhiên, nam diễn viên chính là Marlon Brando và đạo diễn Bernardo Bertolucci đều nhận được đề cử giải Oscar cho bộ phim đầy tranh cãi này.

The Exorcis (1973)

Là bộ phim đi vào lịch sử diện ảnh thế giới khi giành được nhiều giải thưởng và đề cử trong năm 1973. Đây là bộ phim kinh dị được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh William Friedkin nói về cảnh ma quỷ và một loại hình tôn giáo khiêu dâm thần bí.

The Exorcis- một trong những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất mọi thời đại

The Exorcis sau khi phát hành đã gây tiếng vang lớn khi doanh thu kiếm được cao nhất thời đó, đồng thời nó giành tới 12 đề cử giải Oscar mặc dù chỉ chiến thắng ở hai hạng mục sau đó. The Exorcis còn đứng thứ 3 trong 100 phim có những khoảnh khắc đáng sợ nhất trong lịch sử.

Salo /The 120 days of Sodom (Ý, 1975)

Đây là một trong những tác phẩm kinh điển nhất nền điện ảnh Ý được khắc họa bởi đạo diễn tài năng Pier Paolo Pasolini. Câu chuyện vể 16 thanh niên nam nữ bị bắt cóc bởi phát xít Ý, họ bị nhốt trong một lâu đài và chịu đựng những trò chơi tàn bạo của những tên Phát xít. Diễn biến chậm, cảm xúc của từng nhân vật khiến người xem phải choáng trước những cảnh bóc trần của xã hội giai đoạn bị Phát xít đàn áp.

Poster phim cũng đã “sốc”

Bộ phim đã bị cấm phát hành tại Úc cho đến năm 1993 và tiếp tục bị cấm vào năm 1998. Nhà làm phim Pier Paolo đã không có cơ hội nói về bộ phim của mình vì ông đã bị sát hại dã man ngay sau khi phát hành ít lâu. Sau khi phát hành, Salo /The 120 days of Sodom được giới phê bình đánh giá rất cao mặc dù nó được xếp vào thể loại kinh dị. Nó là bộ phim đáng sợ nhất trong lịch sử theo bình chọn của Hiệp hội phê bình phim Chicago nhận định.

VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới