PHIM NHẠC » Toàn cảnh

10 bức ảnh cho thấy những gì thực sự xảy ra đằng sau hậu trường của những bộ phim yêu thích của chúng ta

Thứ năm, 05/01/2023 10:59

Khi rời rạp chiếu phim sau một buổi ra mắt hoành tráng, mỗi người trong chúng ta đều trải nghiệm những gì mình đã xem theo cách riêng của mình.

Một số phản ánh về các nhân vật, những người khác ngân nga giai điệu của nhạc nền. Điều khiến chúng ta say mê là công việc của rất nhiều người và đôi khi những sự kiện đằng sau hậu trường cũng kịch tính như những khúc quanh của câu chuyện.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách dài những điều sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt với cái nhìn hậu trường về ngành công nghiệp điện ảnh.

1. Titanic (1997)

Tất nhiên, một bộ phim đồ sộ như vậy chỉ có thể được thực hiện nhờ vào những nỗ lực đáng kinh ngạc của đạo diễn và toàn bộ đội ngũ. Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, dàn diễn viên tài năng và quy mô sản xuất tuyệt vời đã đảm bảo rằng Titanic đã giành được doanh thu phòng vé khổng lồ và tình yêu vô tận của người hâm mộ.

Ví dụ, một bản sao kích thước thật đã được sử dụng để quay cảnh chìm tàu. Nó được chia thành nhiều phần. Mỗi cái được sử dụng theo cách riêng của nó để tạo ra ảo ảnh cần thiết. Kết quả là cảnh con tàu bị phá hủy trên màn hình trông cực kỳ chân thực và hoành tráng.

2. Cướp biển vùng Caribbean: Nơi tận cùng thế giới (2007)

Nghệ sĩ trang điểm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra ma thuật trên màn ảnh. Nhiều bộ phim đã chứng minh điều này, chẳng hạn như trong loạt phim Jack Sparrow, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Stellan Skarsgård, người đóng vai cha của Will Turner đã nhớ lại quá trình trang điểm trong nhiều cuộc phỏng vấn. Anh ấy phải dành 4 tiếng rưỡi mỗi ngày trên chiếc ghế trong phòng thay đồ. Điều này đã được đền đáp bằng vẻ ngoài đáng kinh ngạc của nhân vật của anh ấy trên màn ảnh và giúp anh ấy nhập vai nhiều nhất có thể.

3. Biệt Đội Cảm Tử (2016)

Các diễn viên đôi khi có thể gặp khó khăn trong quá trình làm phim. Ví dụ, Margot Robbie được hàng triệu khán giả nhớ đến nhờ vai diễn Harley Quinn không thể bắt chước, nhưng những bộ trang phục yêu thích của cô thường khiến nữ diễn viên khó chịu.

Khi quay cảnh mưa, việc duy trì vẻ ngoài bao gồm trang điểm và đội tóc giả là một thách thức. Trong mọi trường hợp, nữ diễn viên đã làm tốt, đánh giá bằng cách nhân vật của cô ấy trở nên sống động và đáng nhớ như thế nào.

4. Cô dâu xác chết (2005)

Khi nói đến phim hoạt hình, quá trình sáng tạo có thể phức tạp như quá trình tạo ra những bộ phim bom tấn lớn của Hollywood. Quá trình quay phim do Tim Burton sáng tạo liên quan đến việc sử dụng maquette và hoạt hình đóng băng khung hình. Các maquette được thực hiện với sự chú ý đến từng chi tiết và trên màn hình, chúng đã thực sự gây ấn tượng tuyệt vời.

Điều tốt là video và hình ảnh từ quá trình quay phim hiện đã có sẵn để chúng ta có thể hiểu đầy đủ mức độ khó khăn để có được kết quả hoàn hảo và công việc khó khăn này được đền đáp bằng tình yêu của người hâm mộ trên toàn thế giới.

5. Khởi Đầu (2010)

Quay bộ phim thành công tiếp theo của mình, Christopher Nolan đã không ngần ngại và để tạo ra một trong những cảnh hành động, ông đã yêu cầu đoàn làm phim xây dựng một hành lang đặt bên trong một máy ly tâm khổng lồ xoay 360 độ khi các diễn viên thực hiện các cảnh đánh nhau.

Joseph Gordon-Levitt đã tự mình thực hiện các pha nguy hiểm và dành hơn 2 tuần trên trường quay, tìm hiểu cấu trúc và điều chỉnh để thực hiện cảnh quay thành công nhất có thể. Chúng tôi nghĩ rằng những phương pháp làm phim này xứng đáng nhận được sự hài long của khám giả.

6. Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần 2 (2011)

Câu chuyện Harry Potter đã làm mê mẩn hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, đặc biệt là mối tình giữa Ron và Hermione. Nhưng trong khi hàng triệu khán giả theo dõi nụ hôn được chờ đợi từ lâu của cặp đôi yêu dấu, Emma Watson thừa nhận rằng việc quay cảnh này không thỏa mãn như vẻ ngoài của nó.

Cô ấy nói rằng việc quay phim ngày hôm đó thật là “kinh hoàng” và đạo diễn của bộ phim, David Yates nhớ lại đã nói chuyện trước với các diễn viên, dàn dựng họ như thể trước một “sự kiện thể thao lớn”. Cả hai người đều đã làm rất tốt, vì cảnh hôn vẫn là kinh điển đối với mọi người hâm mộ cuồng nhiệt của câu chuyện.

7. Chúa tể của những chiếc nhẫn: The Fellowship of the Ring (2001)

Tất cả chúng ta đều nhớ cảnh mở đầu của bộ ba phim nổi tiếng, trong đó Gandalf cưỡi ngựa đến Hobbiton và nhiều người trong chúng ta đã quen với việc quê hương của Frodo Baggins đã được Peter Jackson tái hiện trong thực tế. Đoàn làm phim đã xây dựng một Hobbiton thực sự ở New Zealand, được tạo thành từ nhiều ngôi nhà thu nhỏ.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên và chứng minh niềm đam mê mà các bộ phim về Trung địa được thực hiện. Đó là các bối cảnh được xây dựng một năm trước khi quay phim. Do đó, vào thời điểm bắt đầu quay phim, Hobbiton đã mọc đầy cỏ và trông thực sự sặc sỡ và đẹp như tranh vẽ.

8. Hàm (1975)

Việc làm bộ phim này có thể được coi là cực kỳ khó khăn. Steven Spielberg đã không muốn thực hiện ngay từ đầu, các diễn viên đã được thuê vài ngày trước khi bấm máy và một số người không tin rằng bộ phim sẽ thành công.

Đối với ngôi sao chính của phim, con cá mập, câu chuyện thậm chí còn xoắn hơn. Các nhà sản xuất, những người đã không nghĩ kỹ ngay từ đầu đã quyết định rằng họ cần một con cá mập thực sự cho bộ phim. Chỉ sau một nỗ lực thất bại trong việc huấn luyện một con vật thực sự, họ mới đồng ý tạo ra những con cá mập máy móc đắt tiền. Cuối cùng, bộ phim đã trở thành tác phẩm kinh điển của thể loại này và chiếm được cảm tình của mọi người trên toàn thế giới.

9. Star Wars: Episode V - The Empire Strikes Back (1980)

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh nổi tiếng không nói một lời nào trên màn ảnh nhưng lại có sức hút lạ thường. Chewbacca trông thật cảm động ngay cả trong những cảnh hành động, nhưng không dễ để vào vai anh ấy chút nào.

Ví dụ, đạo diễn chỉ nói chuyện với diễn viên khi anh ta mặc trang phục. Vì đây là cách duy nhất để có cảm giác rằng anh ta đang giao tiếp với nhân vật. Tại một số thời điểm, quá trình quay phim diễn ra ở Na Uy, nơi đang trải qua thời tiết lạnh giá nhất trong một trăm năm. Nhiệt độ sau đó giảm xuống −29°C và tuyết trôi đạt tới 18 feet.

10. Vệ Binh Dải Ngân Hà (2014)

Có vẻ như đạo diễn của bộ phim đình đám Marvel đã thất bại trong việc huấn luyện một chú gấu trúc thực sự để đóng một trong những vai chính.

Thật tốt là trong thời hiện đại, công nghệ tiên tiến giúp tạo ra một nhân vật từ đầu một cách thực tế nhờ màn hình xanh và trang phục kỳ lạ. Do đó, anh trai của đạo diễn, Sean Gunn đã đảm nhận vai trò này. Anh ấy phải nhập vai và mặc một bộ trang phục vui nhộn suốt thời gian vì nó cần thiết cho các hiệu ứng đặc biệt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới