PHIM NHẠC » Toàn cảnh

10 cơn ác mộng của Hollywood

Thứ hai, 28/03/2011 09:58

Có cả huyền thoại Elizabeth Taylor góp mặt trong danh sách này!

Thỉnh thoảng, báo chí lại được dịp sôi sục lên khi Hollywood lại công bố một dự án mới với mức kinh phí đầu tư dễ khiến cho bất cứ nhà đầu tư nào cũng phải đau tim khi nghe đến. Từ lúc môn nghệ thuật thứ 7 này ra đời đến nay, đã không ít lần các nhà đầu tư gần như ... "vỡ tim" khi sản phẩm ra mắt bị công chúng thờ ơ đến tàn nhẫn. Đã có không ít hãng phim phải nói lời tạm biệt mãi mãi với công chúng sau những lần hờ hững này. Tất cả các bộ phim này đều được đầu tư với mức chi phí cực kỳ cao nhằm đem đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất của phim ảnh. Thế nhưng, mức độ đầu tư không đi đôi với thành công của phim,  không phải cứ bom tấn là doanh thu phòng vé cũng ... bom tấn theo. Có nhiều lý do để dẫn đến những thất bại ngoài ý muốn này nhưng vẫn phải ghi nhận những cố gắng hết mực mà các nhà làm phim luôn mong muốn mang đến cho khán giả. Dĩ nhiên, việc nhận được các Mâm Xôi Vàng (một giải ngược với giải Oscar) cũng là điều không tránh khỏi cho các phim này. Tuy nhiên, vẫn có một vài ngoại lệ: "Cleopatra" vẫn nhận được đến 4 tượng vàng cho 9 đề cử của giải thưởng danh giá Oscar 1963 còn "Heaven's Gate" thì khiêm tốn với một đề cử năm 1980. Nhìn vào danh sách do các phóng viên Hollywood liệt kê gần đây, có thể hiểu được lý do tại sao các phim của Warner Bros và MGM thường được khán giả săm soi kỹ khi ra rạp. Vì 1 lẽ đơn giản: lịch sử của 2 hãng phim này đã phản ánh nên tất cả. 1. Cleopatra (1963)
Mặc dù có sự xuất hiện của huyền thoại Elizabeth Taylor và nam diễn viên sáng giá Richard Burton nhưng bộ phim đã khiến hãng "20th Century Fox" gần như phá sản vào thời điểm đó: bộ phim đã ngốn hết 44 triệu đô la nhưng chỉ thu về được 26 triệu đô la tại thời điểm phát hành.
2. Heaven's Gate (1991)
Đầu tư 45 triệu đô la cho sản phẩm. Thế nhưng United Artists chỉ thu về được mỗi 3 triệu đô la cho phim này. Mặc dù nhận được 1 đề cử Oscar, nhưng so với 5 đề cử mâm xôi vàng  và mức lỗ khủng khiếp thì chuyện hãng phim này phải nói lời tạm biệt khán giả mãi mãi cũng là chuyện dễ hiểu. 3. Inchon (1981)
Với ngân sách 50 triệu USD, bộ phim về chủ đề chiến tranh đạt dưới mức cho phép đối với hãng MGM, khi chỉ thu về được 1 triệu 900 nghìn đô la từ các phòng vé. 4. Hudson Hawk (1991)
Một sản phẩm của hãng Columbia TriStar với diễn viên nổi tiếng Bruce Willis. Phim đã có mức đầu tư hơn 60 triệu đô la nhưng chỉ thu về được17 triệu 200 nghìn đô la. Và đáng buồn hơn là phim cũng ẳm ngay một giải thưởng mà chẳng ai mong muốn của giải "Mâm Xôi Vàng" cho hạng mục Phim dở nhất năm 1991. 5. Cutthroat Island (1995)
Một sản phẩm về đề tài cướp biển của MGM với diễn viên Geena Davis. Chi phí cho phim này lên tới hàng khủng vào thời điểm đó 100 triệu đô la . Nhưng với doanh số là 9 triệu 900 nghìn đô la tại các phòng vé thì đây là một cơn ác mộng lớn đối với MGM. Bộ phim này cũng "vinh dự" bước vào sách Guinness với kỷ lục: bộ phim thất bại về doanh thu nhiều nhất thế giới. 6. The Postman (1997)
Với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Kevin Costner nhưng phim chỉ mang về đúng 17 triệu 600 nghìn đô la. Bộ phim này cũng đi vào lịch sử của hãng Warner Bros khi chi phí dành cho nó nằm trong khoảng 80 triệu - 100 triệu đô la. Bộ phim này cũng làm nên một lịch sử khác cho nhà biên kịch Brian Helgeland. Ông đã trở thành người đầu tiên giành cả giải Oscar và giải Mâm xôi vàng trong cùng một năm. Ông được trao giải Oscar Kịch bản chuyển thể hay nhất cho kịch bản phim "L.A. Confidential" và giải Mâm xôi vàng Kịch bản tồi nhất cho kịch bản phim "Người đưa thư (The Postman)". Và thêm 1 ấn tượng nữa mà chắc chắn Warner Bros sẽ không bao giờ quên khi phim đại thắng tại giải Mâm Xôi Vàng với 5 mâm xôi vàng ở các hạng mục quan trọng. 7. Battlefield Earth (2000)
Thêm một phim khác của Warner Bros mà hãng này không bao giờ muốn nhắc đến. Chi phí cho phim này là 74 triệu đô la nhưng bộ phim chỉ thu về được 21 triệu 500 nghìn đô la tại các phòng vé.
8. Town & Country (2001)
Nắm trong tay những cái tên nổi tiếng như Warren Beatty, Diane Keaton và Goldie Hawn nhưng vẫn không khá khẩm gì hơn. Bộ phim hài tình dục dành cho lứa tuổi trung niên này chỉ thu về được 6 triệu 700 nghìn đô la trong khi kinh phí đầu tư nằm trong khoảng 85 triệu đến 90 triệu đô la. 9. The Adventures Of Pluto Nash (2002)
Kinh phí nằm trong khoảng 90 triệu đến 100 triệu đô la, nhưng một lần nữa hãng Warner Bros cùng danh hài Eddie Murphy chỉ thu về được 4 triệu 400 nghìn đô la. 10. Mars Needs Moms (2011)
Bộ phim mới nhất của hãng phim hoạt hình danh tiếng Disney ngốn hết 150 triệu đô la. Nhưng hiện tại chỉ thu về được 6 triệu 900 nghìn đô la trong tuần đầu tiên ra mắt. Nhiều người dự đoán, bộ phim này cầm chắc ... siêu lỗ khi hội đủ các yếu tố thất bại từ các phim trước đó.
Theo Afamily