PHIM NHẠC » Toàn cảnh

10 điều cần biết về 'Everything Everywhere All at Once' - bộ phim giành giải 'Phim xuất sắc nhất' tại Oscar 2023

Thứ sáu, 17/03/2023 20:16

"Everything Everywhere All at Once" đã giành giải Oscar cho "Phim xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra ở Los Angeles, Mỹ.

Bàn tay xúc xích

Ý tưởng này được nảy sinh từ nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh. Cô nói rằng sẽ rất thú vị nếu mọi người đều có ngón tay xúc xích. Cảnh này kết thúc rất buồn cười và đó là lý do tại sao nó được đưa vào phim.

Nguồn cảm hứng cho bộ phim

Cảm hứng đầu tiên để nảy sinh ý tưởng về bộ phim chính là sự quá tải thông tin và cường điệu hóa của xã hội.

Có bao nhiêu nhân vật đã làm hiệu ứng hình ảnh?

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng những người phụ trách CGI chỉ có 5 người và điều kỳ lạ nhất là không ai trong số họ học qua trường lớp hiệu ứng hình ảnh. Ngoài ra, họ đã làm điều đó từ nhà riêng của họ trong lúc đại dịch bùng phát.

Chi phí bao nhiêu để tạo ra mọi thứ cùng lúc?

Là một bộ phim độc lập, kinh phí phải rất eo hẹp. Lúc đầu dự kiến ​​là 25 triệu USD (hơn 589 tỷ đồng), tuy nhiên, họ rút lại chỉ có 15 triệu USD (hơn 353 tỷ đồng). Cuối cùng, bộ phim đã tiêu tốn 14,3 triệu USD (hơn 337 tỷ đồng).

Đạo diễn muốn bạn ghi nhớ điều gì với bộ phim?

Sự thật là các giám đốc muốn bạn không quên những người trước mặt bạn, kết nối và tử tế hơn với họ. Những phức tạp khó khăn nhất trong cuộc sống có thể được khắc phục bằng lòng tốt chứ không phải bằng chiến tranh.

Daniel Radcliffe sẽ trở thành người đàn ông hàng đầu nếu anh tham gia

Đây không phải là lần đầu tiên Daniel Radcliffe làm việc với các đạo diễn. Nam diễn viên thú nhận rằng họ bảo anh là nhân vật chính, nhưng do vướng bận một bộ phim khác nên anh không thể tham gia diễn xuất trong phim.

Đa vũ trụ tốt nhất

Ý tưởng về đa vũ trụ đã có từ lâu nhờ Marvel, nhưng “Everything Everywhere All at Once" đã đi trước họ và thể hiện nó một cách ngoạn mục. Ý tưởng về đa vũ trụ này được nảy sinh trong đầu các đạo diễn vào năm 2010.

Những kỷ lục tại Oscar 2023

“Everything Everywhere All at Once" đã giành được tổng cộng 7 tượng vàng Oscar và đạt được những giải thưởng quan trọng nhất. Chính vì điều này đã giúp “Everything Everywhere All at Once" trở thành bộ phim được trao nhiều giải thưởng nhất trên thế giới với 349, điều mà chưa bộ phim nào đạt được.

Thành Long nên đóng vai chính trong đó

Ý tưởng về vai chính ban đầu được cho là Thành Long. Việc có một diễn viên am hiểu võ thuật và hài hước khiến anh trở thành ứng cử viên chính cho các đạo diễn. Tuy nhiên, Thành Long không tham gia, bộ phim phải đổi nhân vật khác.

Kế Huy Quân trở lại diễn xuất sau 20 năm

Kế Huy Quân đã trở lại diễn xuất sau 20 năm vắng bóng và giành được giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Được biết, Kế Huy Quân giã từ nghiệp diễn năm 2002 do không có cơ hội đóng phim nhưng hiện tại anh là diễn viên được mọi người yêu mến.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)