PHIM NHẠC » Toàn cảnh

11 phim tranh giải 'Cánh diều'

Thứ sáu, 24/02/2012 09:15

Danh sách các phim tranh giải Cánh diều của Hội điện ảnh năm nay đã khép lại ở con số 11.

Trong số 11 phim tham gia tranh giải Cánh diều vàng năm nay, chỉ có ba phim Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn là đã tham dự tranh giải Bông sen vàng tại LHP VN 17 (tháng 12/2001), những phim còn lại đều là phim mới như Lệ phí tình yêu, Hello cô ba, Vũ điệu đường cong, Long ruồi Lệnh xoá sổ, Đó hay đây, Lời nguyền huyết ngải Ngôi nhà trong hẻm. Ở các thể loại khác như: Phim truyện nhựa 10 phim, 18 phim truyền hình dài tập và rất nhiều phim tài liệu sẽ tham dự giải Cánh diều vàng 2012. Ông Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội điện ảnh cho biết: “Mảng phim truyền hình và phim tài liệu năm nay số lượng đăng ký tham gia tranh giải là nhiều hơn so với những năm trước”. 

Long ruồi, phim có doanh thu “khủng” trong năm 2011. Tuy nhiên, con số 11 vẫn là con số khá khiêm tốn so với những phim đã sản xuất trong năm qua. Mặc dù Hội điện ảnh đã phải gia hạn nộp phim đến hết ngày 20/2 để các hãng phim có thời gian chuẩn bị nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn quyết định không gửi phim. Ví như  phim Tối nay 8h, Thiên mệnh anh hùng, Cột mốc 23, Giữa hai thế giới… Nhìn vào danh sách 11 phim tranh giải năm nay cho thấy, các phim đều nặng ký ngang nhau. Theo thông tin từ các cụm rạp trên cả nước thì trong những ngày Tết Nhâm thìn vừa qua, ghế ngồi trong các rạp lúc nào cũng kín và phải tăng cường suất chiếu để phục vụ “cầu”. Đặc biệt, bộ phim Long ruồi đã phá ký lục về doanh thu phòng vé trong năm 2011 với hơn 40 tỷ đồng. Bộ phim đã tạo nên sức hút lớn đối với đông đảo tầng lớp khán giả yêu thích phim Việt.

Mùi cỏ cháy cũng tham gia tranh giải Cánh diều. Cuộc cạnh tranh giải năm nay bên cạnh những bộ phim phá kỷ lục về doanh thu phim Việt, còn có những phim như Mùi cỏ cháy Hotboy nổi loạn đã cùng chia nhau Sen bạc tại LHP Việt Nam 17 vừa qua. Chính vì vậy cuộc đua chiến thắng trong thế ngang tài, ngang sức này sẽ thuộc về ứng của nào? Điều này sẽ được biết vào tối ngày 17/3 tới tại tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội. Lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay cũng sẽ tôn vinh hai đạo diễn có cống hiến rất lớn cho nền điện ảnh Việt Nam là đạo diễn - NSND Bùi Đình Hạc và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh. Ngoài ra, ngày hội của những người làm nghề này sẽ còn có sự ghi nhận những đóng góp xứng đáng của những người làm phim trẻ mà theo BTC thì, chính họ mới là những gương mặt điển hình làm nên sự sôi động của nền điện ảnh hôm nay.

Đất Việt