PHIM NHẠC » Toàn cảnh

15 bộ phim mắc lỗi tưởng như không thể nhận ra nhưng ai đó đã bắt được

Thứ năm, 26/01/2023 07:42

Đôi khi các đạo diễn mắc sai lầm và sơ suất trong quá trình tìm kiếm cảnh quay hoàn hảo. Thật không dễ để nói lý do thực sự của những điểm không chính xác này là gì. Nhưng có một điều chắc chắn không gì có thể thoát khỏi con mắt diều hâu của khán giả.

1. Trở lại tương lai

Trên sân khấu tại buổi dạ hội của cha mẹ anh vào năm 1955, nhân vật chính chơi cây ghi-ta Gibson ES-345, loại đàn này mãi đến năm 1958 mới được sản xuất. Ngay cả việc Marty du hành về quá khứ cũng không giải thích được làm thế nào anh ta có được nó ba năm trước.

2. Tiêu điểm

Xuyên suốt cảnh gặp nạn nhân của tội phạm, nhà báo ghi chép, nhưng không thấy một chữ nào trong sổ.

3. Titanic

Do lượng chất ô nhiễm hữu cơ khổng lồ, nước trong các đại dương không trong suốt. Tuy nhiên, trong phim, cô ấy hoàn toàn là tinh thể.

4. Trân Châu Cảng

Trong bữa tối, nhân vật do Kate Beckinsale thủ vai lấy ra và để lại một chiếc khăn tay. Vấn đề là khi cô gái rời đi, không có chiếc khăn tay nào trên bàn. Biến mất một cách bí ẩn trong vài giây.

5. Đồi Notting

Khi nhân vật chính tranh luận với nhân vật của Julia Roberts, cô ấy nhìn lên và toàn bộ đoàn làm phim được phản chiếu trong cặp kính của cô ấy.

6. Tiểu thuyết bột giấy

Trong ký ức của nhân vật do Christopher Walken thủ vai, chiếc đồng hồ hiển thị thời gian cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn phóng to mặt số, bạn có thể thấy các kim ở một vị trí hoàn toàn khác.

7. A-léc-xan-đơ

Ở đầu phim, khi Ptolemy I Soter nói về Alexander có thể nhìn thấy một ngọn hải đăng đang hoạt động trên Pharos ở hậu cảnh. Nhưng trên thực tế, việc xây dựng nó đã được hoàn thành sau cái chết của Ptolemy I, dưới thời trị vì của con trai ông là Ptolemy II Philadelphos.

8. Ngày xửa ngày xưa... ở Hollywood

Hầu hết các nhân vật trong phim đều đeo kính không phản chiếu môi trường xung quanh. Nhưng lớp phủ chống phản chiếu chỉ bắt đầu được sử dụng rộng rãi vào những năm 1980 và chất lượng của nó còn nhiều điều đáng mong đợi. Vì vậy, Sharon Tate không thể đeo kính như vậy vào năm 1969.

9. Mười một đại dương

Brad Pitt ham ăn thì ai cũng biết, nhưng dù nam diễn viên có thích ăn đến đâu thì cũng không có thời gian để ăn hai món khác nhau trong một cảnh quay ngắn như vậy.

10. Frida

Ở đầu phim, chúng ta thấy một nhóm đàn ông đang vận chuyển Frida trên một chiếc giường. Người phụ nữ nằm xuống và nhìn vào chiếc gương lớn trên đầu, đôi hoa tai rủ xuống vai, tiết lộ một bí mật hậu trường. Trong cảnh này, Salma Hayek đang đứng chứ không phải nằm như những khoảnh khắc trước đó.

11. Tốt nghiệp

Theo kịch bản, nhân vật chính của bộ phim đến Berkeley, một thành phố ở bờ biển phía đông của San Francisco. Nhưng người xem có thể xem Dustin Hoffman lái xe lên cây cầu trên cao ở hướng ngược lại.

12. Ma trận

Máy ảnh có thể nhìn thấy rõ ràng trong hình phản chiếu của tay nắm cửa. Các nhà sản xuất đã cố gắng hết sức để che giấu nó. Họ thậm chí còn che cho cô ấy bằng một chiếc áo khoác. Tuy nhiên, điều này không giúp được gì và những người xem đã nhận thấy sai lầm này.

13. Moulin Rouge!

Trong một trong những cảnh quay, dây đeo mỏng của chiếc váy của Nicole Kidman đã thay đổi độ rộng của nó sau vài giây.

14. Maria Antonina

Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy phần tóc nối của con trai nữ hoàng.

15. Những người tình của nhà vua

Xuyên suốt bộ phim, Natalie Portman, người đóng vai Anne Boleyn, đội nhiều loại mũ kiểu Pháp. Chúng trở nên phổ biến vào thế kỷ 16 và thậm chí còn thay thế những chiếc mũ truyền thống của Anh. Tuy nhiên, trong một cảnh quay, các nhà thiết kế trang phục đã mắc một lỗi nhỏ: họ quên chải tóc cho nữ chính. Xõa tóc hoàn toàn trái với quy tắc đội mũ của Pháp. Hầu hết người xem không thể tránh được sai lầm này, nhưng các nhà sử học thời trang không lấy làm vui mừng.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)