PHIM NHẠC » Toàn cảnh

2 phim Việt được trình chiếu tại tuần lễ phim Hàn ở Indonesia

Thứ năm, 06/11/2014 09:52

Hai bộ phim Việt Nam là Những Người Viết Huyền Thoại và Bánh Mơ được chọn để trình chiếu tại sự kiện Republic of Korean Asean Cinema Weekend.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ đối ngoại giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc, sự kiện điện ảnh Republic of Korean Asean Cinema Weekend do Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Indonesia tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7-9/11/2014 tại Pacific Place, Jakarta, Indonesia.

Trong khuôn khổ chương trình, tuần phim sẽ trình chiếu các bộ phim đến từ nhiều quốc gia bao gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Brunei, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Bộ phim The Thieves của điện ảnh Hàn Quốc sẽ mở màn cho tuần phim. Trong khi đó, 2 phim Việt gồm Những Người Viết Huyền Thoại và phim ngắnBánh Mơ – phim đoạt giải nhất của chương trình Lớp học làm phim Toto 2014 - được chọn để trình chiếu tại sự kiện này.

Những Người Viết Huyền Thoại là câu chuyện bi tráng về số phận của những người đi tiên phong xây dựng ống dẫn dầu xuyên Trường Sơn để chuẩn bị cho những trận đánh lớn, mang tính quyết định. Họ vẫn có quyền được yêu, được sống, dù không thể lựa chọn cho mình sinh ra ở thời bình hay thời chiến nhưng họ luôn ngẩng cao đầu và làm chủ bản thân. Cuộc sống thời bình đôi lúc chỉ khác thời chiến là không có súng đạn và chết chóc, nhưng đó cũng là một cuộc cánh mạng đấu tranh không ngừng để tìm ra chân lý sống của mỗi con người. Bộ phim do Bùi Tấn Dũng làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Trương Minh Quốc Thái, Tăng Bảo Quyên, NSƯT Hoàng Hải.

BÁNH MƠ lại là câu chuyện về hai cô bé mong biến thành con trai vì ghét những nguyên tắc phức tạp dành cho con gái mà các cô phải tuân theo. Một hôm, sau khi ăn bánh của một cô chủ tiệm bánh xinh đẹp, hai cô bé bỗng dưng biến thành con trai như họ mong muốn. Ban đầu, họ rất sung sướng khi được làm con trai. Tuy nhiên, nhiều điều bất tiện bắt đầu xuất hiện khiến hai cô bé phải tìm cách biến trở lại thành con gái. Bộ phim ngắn này được thực hiện trong chương trình Lớp học làm phim Toto năm 2014.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới