PHIM NHẠC » Toàn cảnh

21 bộ phim tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice

Thứ bảy, 30/07/2011 05:56

Website chính thức của LHP Venice lần 68 vừa công bố 21 bộ phim sẽ tham gia tranh giải Sư tử vàng diễn ra từ ngày 31-8 đến 10-9, trong đó chủ yếu là các phim đến từ châu Âu.

Trong số 21 bộ phim tranh giải Sư tử vàng có một số bộ phim đáng chú ý như: The ides of March (tạm dịch: Ngày 15-3) - bộ phim mới nhất của nam diễn viên gạo cội George Clooney và cũng là bộ phim được chọn mở màn cho LHP Venice lần 68. Đây là một bộ phim đặc biệt khi George Clooney cùng lúc đảm nhiệm cả bốn vai trò: đạo diễn, biên kịch, diễn xuất và nhà sản xuất. The ides of March nói về số phận một ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc chay đua tranh cử tổng thống Mỹ.

The ides of March của nam diễn viên George Clooney sẽ được chiếu khai mạc tại LHP Venice lần 68

The ides of March dựa trên vở kịch Farragut North của Beau Willimon, trong đó George Clooney vào vai một thống đốc với tham vọng trở thành tổng thống; nam diễn viên Ryan Gosling vào vai người phát ngôn báo chí và Paul Giamatti trong vai người quản lý chiến dịch tranh cử của nhân vật đối thủ của George Clooney.

Ngoài ra còn có bộ phim Wuthering heights (Đồi gió hú, Anh) của đạo diễn Andrea Arnold được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Emily Brontë; bộ phim A dangerous method (tạm dịch: Một phương pháp nguy hiểm) của David Cronenberg nói về mối quan hệ xung đột giữa nhà phân tâm học Sigmund Freud và nhà tâm lý học phân tích Carl Jung; bộ phim về đề tài gia đình - Carnage của đạo diễn Roman Polanski với sự tham gia của các diễn viên Jodie Foster, Kate Winslet và Christoph Waltz...

Kate Winslet (phải) trong bộ phim Carnage của đạo diễn Roman Polanski

Trong số 21 bộ phim tranh giải Sư tử vàng chỉ có ba phim đến từ châu Á, bao gồm bộ phim A simple life (Một cuộc đời giản dị) của đạo diễn Hứa An Hoa (Hong Kong); Himizu của Sion Sono (Nhật Bản) và Seediq bale của Ngụy Đức Thánh (Đài Loan).

Ngoài những phim tranh giải Sư tử vàng, LHP lần 68 còn trình chiếu những bộ phim lần đầu ra mắt, trong đó có bộ phim W.E của nữ hoàng nhạc Pop Madonna. Đây là phim về câu chuyện tình yêu lạng mãn giữa vua Edward VIII (Anh) với người phụ nữ Mỹ từng li dị chồng Wallis Simpson.

LHP Venice lần 68 sẽ bế mạc với bộ phim của nhà làm phim người Mỹ Whit Stillman - Damsels in distress (tạm dịch: Những cô tiểu thư u sầu).

Tuổi Trẻ/BBC - labiennale.org
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới