PHIM NHẠC » Toàn cảnh

3 bộ phim Trung Quốc đáng xem nhất mùa Tết 2012

Thứ năm, 25/08/2011 16:44

Mùa Tết năm 2012 sẽ được coi là mùa của phim Trung Quốc. 3 bộ phim bom tấn dưới đây chắc chắn sẽ khiến các khán giả hài lòng. Hãy cùng điểm mặt các bộ phim này nhé.

1. The 13 women of Nanjing (13 người phụ nữ Nam Kinh)

Ngày ra rạp: 16/12/2011

Nam diễn viên đoạt giải Oscar: Christian Bale

The 13 women of Nanjing được đầu tư lên đến 100 triệu USD của đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu sẽ là bộ phim bom tấn đầu tiên được xuất xưởng trong mùa tết tới. The 13 women of Nanjing đánh dấu sự hợp tác của hai nền điện ảnh Mỹ và Trung Quốc. Nam diễn viên chính trong phim là Christian Bale, đoạt giải Oscar năm ngoái.

Bộ phim được dựng trên bối cảnh thời kỳ kháng chiến gian khổ của Trung Quốc. The 13 women of Nanjing là bộ phim có quy mô đầu tư lớn nhất mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng đảm nhận và lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Một số hình ảnh trong The 13 women of Nanjing:

The 13 women of Nanjing kỳ vọng mức doanh thu sẽ đạt đến 1 tỷ USD. Đây quả không phải là một mục tiêu dễ dàng. Nhưng với sự hợp tác của hai tài năng lớn, The 13 women of Nanjing sẽ là kẻ khổng lồ đáng mong đợi nhất trong mùa Tết 2012.

2. Long môn phi giáp (Flying Swords of Dragon Gate)

Ngày ra rạp: 18/12/2011

Đạo diễn Từ Hoắc

Long môn phi giáp là bộ phim 3D hoành tráng của Trung Quốc. Long môn phi giáp cũng được đầu tư một khoản tiền không nhỏ, 200 triệu NDT. Bộ phim là sự tái hợp tác của 2 đạo diễn tài năng Từ Hoắc và Lý Liên Kiệt. Đây cũng là bộ phim có kinh phí lớn nhất mà đạo diễn Từ Hoắc từng đảm nhiệm. Chính sự kết hợp giữa võ thuật – đạo diễn nổi tiếng – kỹ xảo 3D đã khiến cho khán giả mong chờ ngày bộ phim xuất xưởng.

Tạo hình của các nhân vật trong Long môn phi giáp:

3. Nhất đại tông sư (The grand master)

Ngày ra rạp: 31/12/2011

Poster của Nhất đại tông sư

Nhất đại tông sư bộ phim tập hợp của một dàn sao sáng chói gồm Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Triệu Bản Sơn, Tiểu Thẩm Dương, Trương Chấn… được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn tài năng Vương Gia Vệ.

Tuy không được đầu tư mạnh tay như hai bộ phim trên, nhưng Nhất đại tông sư khiến khán giả tò mò không biết liệu nó đã quay xong hay chưa. Đạo diễn Vương Gia Vệ quay đi quay lại bộ phim thấm thoát cũng được 2 năm. Theo tin đồn, đáng lẽ cuối năm ngoái bộ phim đã phải chính thức ra rạp nhưng rồi lại lỡ hẹn với khán giả vì… lúc đó bộ phim vẫn còn đang khẩn trương quay tại Đông Bắc.

Năm nay, bộ phim được coi như tạm quay xong và cũng có ý định ra rạp vào mùa tết 2012. Nhưng ai mà biết, liệu đạo diễn Vương Gia Vệ có đột nhiên muốn quay lại cảnh nào đó hay phần hậu kỳ của phim sẽ kéo dài trong bao lâu??? Thật khiến khán giả quá sức tò mò. Nhưng năm nay có lẽ bộ phim sẽ không khiến khán giả thất vọng lần nữa vì trailer của phim đã được tung ra.

Hãy cùng xem trailer mới nhất của Nhất đại tông sư:

Huyền Trân - Mtime