PHIM NHẠC » Toàn cảnh

3 "điểm nóng" không thể bỏ qua tại LHP Cannes 2014

Thứ năm, 22/05/2014 15:06

Liên hoan phim (LHP) Cannes diễn ra từ 14/5 đến 25/5 đang là tâm điểm của giới điện ảnh thế giới.

Những bộ phim “chiếu là sẽ kiện”

Không tranh cãi, không phải Cannes. Đó có thể xem là “tuyên ngôn” mới của sự kiện điện ảnh uy tín và thâm niên nhất châu Âu. Năm nay, Cannes 2014 đã “bảo kê” ít nhất 2 bộ phim làm “dậy song” dư luận.

Ngay trong đêm mở màn, Cannes 2014 đã lựa chọn “Grace of Monaco” để công chiếu đầu tiên. Trước đó, bộ phim do nữ diễn viên Nicole Kidman đóng vai chính đã bị gia đình hoàng gia lên án gay gắt. Những người con của cố công nương Grace Kelly đã lên án bộ phim hoàn toàn hư cấu, không mô tả chính xác các sự kiện liên quan đến mẹ của họ và kết lại bằng lời nhận xét: "Grace of Monaco chẳng khác nào trò hề". Thậm chí họ còn dọa kiện và sẽ không tới dự LHP Cannes 67 này.

Phim của Nicole Kidman hứng bão của dư luận

Một bộ phim khác cũng đã tạo không ít sóng gió là “Welcome to New York”, tuy không nằm trong danh sách tranh giải chính thức nhưng cũng sẽ được giới thiệu ở Cannes trong dịp này. Bộ phim có cốt truyện dựa theo vụ bê bối tình dục tai tiếng trong lịch sử nước Pháp của cựu chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cựu Bộ trưởng Pháp Dominique Strauss-Kahn. Phim đã bị các đài truyền hình ở Pháp tẩy chay, kiên quyết không chiếu, nên việc Cannes 67 quyết định chiếu rộng rãi phim này cho công chúng thưởng thức trong khuôn khổ LHP đã khiến ông Strauss-Kahn nóng mặt. Và cũng giống như hoàng gia Monaco, Strauss-Kahn đã chỉ đạo luật sư khởi kiện nhà sản xuất phim “Welcome to New York”.

Bộ phim "Welcome to New York” cũng là điểm nóng tranh cãi tại Cannes

Phim châu Á “rớt đài” thảm hại

Hiếm có năm nào điện ảnh châu Á lại “rớt giá” thê thảm như tại LHP Cannes 2014. Năm nay, tác phẩm “Still the Water” của nữ đạo diễn Naomi Kawase người Nhật Bản là bộ phim duy nhất nằm trong danh sách 18 tác phẩm tranh giải Cành Cọ Vàng.  Trung Quốc cũng chỉ có “Fantasia” của đạo diễn Vương Siêu là tham gia tại hạng mục Triển vọng.

“Still the Water” của nữ đạo diễn Naomi Kawase người Nhật Bản là bộ phim duy nhất nằm trong danh sách 18 tác phẩm tranh giải Cành Cọ Vàng

Các đạo diễn Đông Nam Á hoàn toàn không có bất kỳ tác phẩm nào được chọn. Hàn Quốc - quốc gia từng có quá khứ khá vẻ vang tại Cannes cũng không có phim lọt nổi vào danh sách tranh giải năm nay. Mặc dù châu Á vẫn có những bộ phim được tham gia trình chiếu tại LHP nhưng sự “thất sủng” về đề cử đã khiến Cannes bị mất điểm không nhỏ với châu lục đông dân nhất thế giới này.

Cặp đôi Twilight “đụng độ” tại LHP Cannes

Còn nhớ hai năm trước, cặp đôi trong Twilight đã đối đầu nhau tại LHP Cannes 2012 khi có mặt trong những bộ phim được xem là ứng viên sáng giá nhất “Cosmpolis” và “On the Road”. Năm nay, Robert Pattision lại có cơ hội chứng minh khả năng diễn xuất với “Maps to the Stars” - bộ phim mới nhất của đạo diễn David Cronenberg, người nổi tiếng với phong cách làm phim hết sức độc đáo. Trong khi đó, cô nàng Kristen Stewart cũng xuất hiện cùng Juliette Binoche trong bộ phim được tham gia trình chiếu “Clouds of Sils Maria”.

Robert Pattision và bạn diễn trong “Maps to the Stars”

Có vẻ như, sau “Twilight” dù được xem là hiện tượng phòng vé nhưng luôn bị đánh giá thấp về chất lượng, Robert Pattision và Kristen Stewart đã ngày càng tiến bộ rõ rệt về khả năng diễn xuất. Cuộc gặp gỡ của cặp đôi một thời tại LHP Cannes hẳn sẽ là điểm nóng không thể bỏ qua tại LHP Cannes.

Theo Megafun.vn