PHIM NHẠC » Toàn cảnh

3 lý do khiến phim 'Mộng Hoa Lục' lập kỷ lục, xứng danh dự án S+ khi đạt 1 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần

Thứ sáu, 10/06/2022 15:59

Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu đang là bộ phim Trung Quốc nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả ở thời điểm hiện tại.

Sự xuất hiện của bộ phim Mộng Hoa Lục với sự góp mặt của cặp đôi Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu ban đầu khiến rất nhiều người phải đặt dấu hỏi về chất lượng. Thế nhưng, Mộng Hoa Lục đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả và nhận về rất nhiều lời khen từ giới phê bình ngay từ những tập đầu tiên.

Chỉ sau 1 tuần công chiếu, bộ phim Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính đã trở thành phim truyền hình Hoa ngữ cổ trang hot nhất thời điểm hiện tại.

Bộ phim đã trở thành phim truyền hình Hoa ngữ cổ trang hot nhất thời điểm hiện tại chỉ sau 1 tuần công chiếu. Mộng Hoa Lục hứa hẹn sẽ lập nên loạt thành tích "khủng" nhất năm nay tại mảng truyền hình Hoa ngữ nhờ từ lượng xem đến số điểm cao ngất ngưởng đang được ghi nhận trên các nền tảng.

Mộng Hoa Lục đã chính thức vượt mốc 1 tỷ lượt xem sau 1 tuần công chiếu tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục còn lập được một kỷ lục mà 10 năm qua chưa có tiểu hoa nào làm được. Trên trang “IMDB của Trung Quốc" - Douban, bộ phim mở đánh giá ngay sau 3 ngày phát sóng với điểm số 8.3. Con số này giờ là 8.8/10 điểm qua 350 nghìn lượt đánh giá từ cư dân mạng, với tỉ lệ 5 sao tương đối cao. Trên Weibo, phim nhận được 9,2 điểm. Nhờ có thành tích xứng tầm với một dự án cấp S+ (dự án được đầu tư cực lớn) của nhà đài, Mộng Hoa Lục được khán giả khen ngợi tới tấp.

Bắc Kinh thời báo, Nhân Dân nhật báo… - một số trang báo có tiếng tại Trung Quốc nhận xét Mộng Hoa Lục là một trong số ít phim cổ trang truyền hình đáng xem nhất trong 5 năm trở lại đây tại Trung.

Khi Mộng Hoa Lục chính thức trình chiếu vào ngày 2/6, từ khóa "Lưu Diệc Phi" lập tức lọt bảng tìm kiếm với thứ tự cao trên mạng xã hội Weibo. Nhờ diễn xuất tròn vai cùng tạo hình cổ trang thời Tống mặn mà, duyên dáng, qua 14 tập phim đầu tiên, "thần tiên tỷ tỷ" nhận về vô số lời khen.

Sau một thời gian dài hứng chịu nhiều lời chê bai bởi những lần nhập vai thất bại trong các tác phẩm điện ảnh trước đó, vai Triệu Phán Nhi cũng giúp Lưu Diệc Phi giành lại cảm tình từ phía người xem.

Được cải biên từ vở kịch Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc - Quan Hán Khanh, về cơ bản, góc nhìn khi lên phim của Mộng Hoa Lục vẫn giữ nguyên: Đề cao người phụ nữ dũng cảm, thông minh, độc lập, trọng tình nghĩa. Nhờ hình tượng thể hiện trọn vẹn góc nhìn của phim, nàng Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai) đang nhận được nhiều tình cảm khán giả.

Lưu Diệc Phi, Liễu Nham, Lâm Duẫn vào vai ba người phụ nữ quyết giành lại vận mệnh tương lai về tay mình sau khi bị đàn ông phụ bạc.

Việc đan xen tuyến tình cảm của các nhân vật chính cùng những màn đấu đá chốn cung đình gay cấn - một trong những "bản sắc" khó có thể thiếu của thể loại phim truyền hình cổ trang cũng khiến phim không gây nhàm chán.

Để làm nổi bật lên vẻ đẹp đầy ý thơ của vùng sông nước Giang Nam - quê hương của nữ chính Triệu Phán Nhi, ê-kíp thực hiện đặc biệt chăm chút cho phần ngoại cảnh. Nhằm góp phần tôn vinh sự sắc sảo, mặn mà của họ, trang phục của dàn nữ chính cũng được thiết kế tỉ mỉ, phù hợp với ngoại hình từng người.

Ngoài ra, tuyến tình cảm giữa Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) cùng Chỉ huy Hoàng Thành Ti - Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) là một trong những điểm gây nên sự bất ngờ cũng như khiến khán giả nữ đặc biệt yêu thích Mộng Hoa Lục. Hai người vốn xuất phát từ mối quan hệ oan gia dần quay sang hỗ trợ nhau và rồi nảy sinh tình cảm.

Từ cử chỉ đến ánh mắt, Trần Hiểu cùng Lưu Diệc Phi phối hợp diễn rất nhịp nhàng đều đậm ý thâm tình, khắc họa sự chuyển biến trong tình yêu của Triệu Phán Nhi - Cố Thiên Phàm rất rõ nét, làm người xem không khỏi rung động.

Đặc biệt, Lưu Diệc Phi từng là Tiểu Long Nữ phiên bản 2006 còn Trần Hiểu là Dương Quá phiên bản 2014 đã tạo nên màn kết hợp của cặp đôi Phi - Hiểu tạo nên hiệu ứng "Thần Điêu Hiệp Lữ đa vũ trụ". Đi một vòng, "Cô Cô" và "Quá Nhi" đã hoàn thành hẹn ước 16 năm, tái xuất trong thân phận cùng thời đại khác. Việc lựa chọn diễn viên này của Mộng Hoa Lục nhận được phản ứng khá tích cực.

Mộng Hoa Lục hiện tại đã phát sóng 16/40 tập. Dự kiến với khán giả có tài khoản VIP có thể xem trước tập cuối vào ngày 3/7.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới