"Tuổi nổi loạn" đang là một trong những bộ phim dành cho tuổi teen được bạn trẻ châu Á quan tâm. Có nhiều yếu tố làm nên thành công của series phim ăn khách này.
Quy tụ dàn trai xinh, gái đẹp
Tuổi nổi loạn (Hormones) series phim học đường dành cho tuổi teen của Thái lên sóng lần đầu vào mùa hè 2013 đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khán giả trẻ. Tiếp nối thành công từ phần một, mùa hè năm nay, Tuổi nổi loạn trở lại với những gương mặt diễn viên cũ - mới, với tình tiết phim hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.
Vẫn là một Win điển trai, Mork giàu tình cảm, Khawn thùy mị nết na, Sprite cá tính, Pai mạnh mẽ, Thee, Phu, Toei - bộ ba tạo nên nhiều sóng gió. Phim còn có thêm những gương mặt mới như Belle Kemisara Paladesh vào vai Toi (bạn đồng tính của Dao), Bank James (thủ vai Non, hot boy bóng rổ)... Sự xuất hiện vừa phải của những gương mặt mới mang lại cho bộ phim những làn gió lạ, khiến người xem cảm thấy vừa có sự thân quen, lại mới mẻ đầy háo hức.
Dù quy tụ nhiều diễn viên có ngoại hình đẹp long lanh nhưng để thuyết phục người xem khi đến với phim, khả năng diễn xuất của mỗi cá nhân cũng là điều quan trọng. Tuổi nổi loạn được ví như "lò đào tạo diễn viên không chuyên" bởi trước khi đến với những vai diễn trong phim, những chàng trai, cô gái 19, 20 đều là sinh viên bình thường, chưa được đào tạo qua trường lớp diễn xuất.
Minh chứng cho sự trưởng thành trong diễn xuất chính là việc bộ ba diễn viên Tuổi nổi loạn, Phu (March Chutavuth Pattarakampol), Pai (Tor Thanapob Leeratanakajorn) và Sprite (Supassra Thanachat) trở thành những diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh mang tên The Swimmers,ra rạp giữa tháng 8.
Cùng với những thành công nhất định trong nghệ thuật, các những cái tên như Peach Pachara (thủ vai Win), Tou (vai Thee) , March (vai Phu)... cũng dần trở nên quen thuộc và có chỗ đứng nhất định trong lòng giới trẻ Việt nói riêng và bạn trẻ châu Á nói chung.
Không ngại lựa chọn những đề tài gai góc
Songyos Sugmakanan tuy không phải là người đi đầu trong xu hướng làm phim dành cho tuổi teen ở Thái nhưng anh là điển hình thành công khi mạnh dạn lựa chọn đề tài gái góc, thẳng thắn nhìn vào góc tối trong đời sống học đường. Tình yêu đồng giới, chuyện vượt rào, học sinh tố thầy giáo lạm dụng, giáo viên say rượu mất kiểm soát gần gũi với học sinh... tất cả những mặt tiêu cực nhất trường lớp đều đã xuất hiện trongTuổi nổi loạn.
Tuy nhiên, tài năng của Songyos Sugmakanan nằm ở việc không khiến cho người xem ác cảm hay xem đây là bộ phim làm xấu hình ảnh giới trẻ mà ngược lại, thông qua mỗi biến cố, đạo diễn đều đưa ra một bài học đáng giá, khiến người xem nhận lại mình, đồng thời đưa ra được những cách phòng tránh thích hợp.
Vượt lên trên những biến cố trong cuộc sống, người xem vẫn rất trân quý tình bạn đẹp của nhóm Win, Mork và Tar, khâm phục ý chí của Sprite - cô gái chịu nhìu thiệt thòi trong cuộc sống gia đình nhưng vẫn vươn lên học tốt, hay đồng cảm với Thee - chàng trai có tình cảm đặc biệt với cậu bạn cùng lớp.
Có thể nói Tuổi nổi loạn đã vượt lên tầm của một bộ phim dành cho teen mang đến hình ảnh cuộc sống thu nhỏ, với những được - mất rất đời sau cánh cổng nhà trường.
Xây dựng thành công những câu chuyện nhỏ
Tuổi nổi loạn không tập trung kể về câu chuyện, biến cố của riêng ai. Mỗi tập phim, nhân vật sẽ đối diện với một rắc rối riêng và sẽ cùng người thân, bạn bè giải quyết chúng. Cũng bởi vậy, diễn viên nào trong Tuổi nổi loạn cũng có đất diễn, có fan riêng để mỗi khi nhắc đến, người xem sẽ nhớ ngay đến nhân vật ấy đã từng có những biến cố riêng gì trong cuộc sống, đặc điểm cá tính riêng biệt ra sao.
Ví như khi nhắc đến Win, người xem nhớ ngay đến chuỗi rắc rối anh gây ra trong lần 1 của bộ phim: phản đối nội quy mặc đồng phục, quan hệ với bạn gái, khám phá bí mật gia đình làm Khwan tổn thương, khiến cô giáo bị mất việc vì hiểu nhầm không đáng có... Hay nói về Mork người xem sẽ đầy cảm tình với anh khi là cậu học sinh chăm chỉ, yêu nghệ thuật, suy nghĩ chính chắn, sống vì người khác.
Sự sinh động và đa chiều trong cuộc sống của những nhân vật trong Tuổi nổi loạn khiến người xem háo hức khám phá trong mỗi tập phim.