PHIM NHẠC » Toàn cảnh

4 nữ hiệp giỏi võ nhất phim kiếm hiệp Kim Dung

Thứ sáu, 20/02/2015 08:27

Với bản lĩnh của mình, những nữ nhân vật này khiến đấng mày râu cũng phải nể phục.

Lâm Triều Anh

Lâm Triều Anh là người đã sáng lập ra phái Cổ Mộ. Bà chính là người tình trăm năm của đệ nhất cao thủ lúc bấy giờ - Vương Trùng Dương. Trong suốt nhiều năm, Lâm Triều Anh đã cùng giao đấu với Vương Trùng Dương nhiều lần nhưng chưa một lần phân thắng bại.

Thậm chí trong một lần thi viết chữ lên vách đá, Vương Trùng Dương còn cam bái hạ phong nhận thua Lâm Triều Anh. Lúc ấy võ công của phái Toàn Chân do Vương Trùng Dương sáng tạo ra được cả thiên hạ công nhận là võ công chính tông đứng đầu thiên hạ nhưng sau nhiều năm liền nghiên cứu, Lâm Triều Anh đã phá giải được toàn bộ võ công của phái Toàn Chân.

Không những thế, vì yêu sâu sắc Vương Trùng Dương nên bà đã tưởng tượng ra những lúc chung lưng với Vương Trùng Dương chống địch và từ đó sáng tạo ra môn kiếm pháp vô thượng của phái Cổ Mộ là Ngọc Nữ Tố Tâm kiếm pháp. Môn võ này cần một nam một nữ có nội lực tương đương sử dụng. Yếu kết của kiếm pháp là người này chỉ quan tâm và bảo vệ người kia, chứ không màng đến sinh mạng của mình thì sẽ phát huy được sự lợi hợi và có thể giao đấu với bất kỳ với bất cứ cao thủ nào trong thiên hạ.

Tiểu Long Nữ

Đây là nữ chính trong Thần Điêu đại hiệp. Nàng là truyền nhân đời thứ tư của phái Cổ Mộ. Võ công của nàng được trân truyền từ sư tổ Lâm Triều Anh với 2 môn võ công tối thượng là Ngọc Nữ tâm kinh và Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp.

Khi mới xông pha giang hồ, võ công của Tiểu Long Nữ còn thua kém sư tỉ là Lý Mạc Sầu – người chỉ là nhân vật hạng hai, hạng ba trong võ lâm. Cho đến khi nàng tu luyện được môn võ Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp và học được thuật Song thủ hỗ bác của Chu Bá Thông thì nàng đã phát huy sự lợi hại của môn kiếm pháp này đến tột cùng. Nàng còn đánh thắng cả nhất đại cao thủ của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương.

Ngoài ra, khinh công của nàng được chân truyền từ phái Cổ Mộ cũng rất lợi hại. Mặc dù nội công không cao nhưng Tiểu Long Nữ đã chạy đua với Cầu Thiên Nhẫn suốt một thời gian dài ở khắp miền Tây vực.

Nhậm Doanh Doanh

Đây là nhân vật xuất hiện trong Tiếu ngạo giang hồ, con gái của Nhậm Ngã Hành, thánh cô của Nhật nguyệt thần giáo. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng võ công của nàng rất cao cường.

Trong lần đi cùng Lệnh Hồ Xung, nàng đã giao thủ với nhất đại cao thủ của phái Thiếu Lâm Tự là Phương Sinh đại sư nhưng nàng cũng không hề kém cạnh. Nàng chỉ chịu để Thiếu Lâm Tự bắt giữ là vì muốn cứu Lệnh Hồ Xung.

Trong cuộc thư hùng long trời lở đất với Đông Phương Bất Bại, nàng đã được chính đệ nhất cao thủ của võ lâm lúc ấy mở miệng khen là có thân thủ cao cường. Hơn thế nữa, nàng còn có óc quan sát rất tinh tế.

Trong tình cảnh cả bốn người Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh và Hướng Vân Thiên liên thủ mà vẫn không thắng được Đông Phương Bất Bại, nàng đã ngay lập tức phát hiện ra điểm yếu của tên ma đầu này – chính là Dương Liên Đình, người tình đồng tính của hắn.

Không những võ công giỏi, nàng còn có tài năng âm nhạc thiên phú khi cùng Lệnh Hồ Xung tấu khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ vang khắp đất trời.

Quách Tương

Quách Tương xuất hiện từ truyện Thần điêu đại hiệp. Nàng là con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, nổi tiếng thông minh và lanh lợi giống mẹ nhưng mang một phần tà khí giống ông ngoại (Đông Tà Hoàng Dược Sư) nên được giang hồ gọi là Tiểu Đông Tà.

Trong thời gian xuất hiện ở bộ Thần điêu đại hiệp, võ công của nàng còn rất kém và nàng còn chưa chú tâm học võ mà chỉ chú tâm tới Dương Quá.

Cho đến truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký, trong thời gian đi tìm Dương Quá và Tiểu Long Nữ, Quách Tương tình cờ gặp được nhà sư Giác Viễn của Thiếu Lâm Tự và học được một phần môn nội công Cửu Dương Thần Công. Kể từ đó, nàng trở thành một đại cao thủ của võ lâm.

Về sau, Quách Tương đã sáng lập ra phái Nga Mi lưu danh muôn thuở. Sau này võ công của phái Nga Mi chủ yếu thiên về kiếm pháp, chỉ những người giáo chủ mới được học toàn bộ và đều trở thành đại cao thủ của võ lâm. Diệt Tuyệt sư thái, trưởng môn đời thứ ba của phái Nga Mi là một ví dụ điển hình.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới