PHIM NHẠC » Toàn cảnh

4 phim cổ trang chuyển thể hot nhất màn ảnh Hoa ngữ 2013

Thứ hai, 19/08/2013 14:30

Cuối năm nay, làng phim Hoa ngữ lại tiếp tục đón chào hàng loạt dự án cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết và game ăn khách.

Bạch Hồ Ngay từ những ngày đầu mới khởi động dự án, phim điện ảnh 3D Bạch Hồđã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả lẫn giới truyền thông. Ngoài mức đầu tư kinh phí sản xuất lớn thì sự góp mặt của Chung Hân Đồng và Trương Trí Lâm cũng là nguyên nhân khiến Bạch Hồ tạo nên cơn sốt. Bạch Hồ được chuyển thể từ câu chuyện Tiểu Thúy trong Liêu Trai Chí Dịcủa Bồ Tùng Linh. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa 3 nhân vật là Tiểu Thúy (Chung Hân Đồng). Vương Nguyễn Phong (Trương Trí Lâm) và mẹ Tiểu Thúy (cựu diễn viên TVB Huệ Anh Hồng).

Bạch Hồ hiện đã hoàn thành toàn bộ cảnh quay và dự kiến sẽ tấn công màn ảnh rộng từ ngày 29/8. Phim hứa hẹn sẽ là một "bữa tiệc thị giác" no nê với phần thiết kế và hiệu ứng hình ảnh bắt mắt như các game online ăn khách.

Cổ kiếm kỳ đàm

Phim truyền hình được chuyển thể từ game Cổ kiếm kỳ đàm cũng tràn đầy hy vọng sẽ làm màn ảnh nhỏ Hoa ngữ nổ tung bởi dàn trai xinh gái đẹp đình đám: Dương Mịch, Chung Hân Đồng, Lý Dịch Phong, Trương Mông, Trịnh Sảng… Cổ kiếm kỳ đàm đã chính thức khai máy vào đầu tháng 7, phim dự kiến có độ dài 50 tập và được ghi hình tại Chiết Giang, Hoành Điếm. Cũng giống như Bạch Hồ, Cổ kiếm kỳ đàm chú trọng phần hình ảnh với tạo hình nhân vật lung linh và kỹ xảo đẹp mắt. Các nhà sản xuất hy vọng sẽ mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ cảm giác đặc biệt hơn hẳn những phim truyền hình cổ trang khác.

Cổ kiếm kỳ đàm kể về Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong) - chàng trai mang trong mình một luồng sát khí thần bí, vì mối thù giết mẹ mà kết oán với Âu Dương Thiều Cung (Kiều Chấn Vũ). Trên bước đường lưu lạc, Lý Đồ Tô đã kết giao với Phong Tình Tuyết (Dương Mịch) và Phương Lan Sinh (Mã Thiên Vũ), từ đó nảy sinh mối quan hệ yêu đương - hận thù phức tạp.

Hoa tư dẫn

Hoa tư dẫn là phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử. Phim có độ dài 38 tập và do Lý Đạt Siêu làm đạo diễn. Thông thường, các phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết thường vướng vào những lời chỉ trích là không bằng nguyên tác. Hoa tư dẫn dù có kinh phí sản xuất lớn cùng dàn diễn viên trẻ đẹp lung linh nhưng cũng không thoát khỏi những lời chê bai từ khán giả màn ảnh nhỏ. Số đông khán giả cho rằng Trịnh Gia Dĩnh, Viên Hoằng và Tưởng Hân quá già so với tuổi tác nhân vật trong tiểu thuyết. Thêm đó, phần tạo hình rực rỡ của Can Đình Đình, Cao Hạo, Hạ Cương cũng góp phần làm bộ phim nhận thêm nhiều "gạch đá". 

Nói về việc khán giả phản ứng tiêu cực với Hoa tư dẫn, đại diện phía sản xuất đã giải thích: "Vì bộ phim pha trộn giữa văn hóa Trung Hoa cổ xưa và yếu tố tưởng tượng nên phần trang phục phim tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị. Nếu mọi người để ý kỹ sẽ thấy trang phục phim không giống với bất cứ một loại trang phục đặc thù nào từng xuất hiện trên phim cổ trang Hoa ngữ. Xin đừng quá đặt nặng yếu tố giống hay không giống nguyên tác, nghệ thuật là cần phải có sự sáng tạo và đón đầu những trào lưu mới".

Vân Trung Ca

Vân Trung Ca vốn là tiểu thuyết nằm trong chuỗi truyện Đại Hán tình duyên của nữ văn sĩ Đồng Hoa. Khi hãng phim Vu Chính công bố sẽ chế tác Vân Trung Ca thành phim truyền hình, các fan của Đồng Hoa không ngừng lo sợ, phim sẽ trở thành "thảm họa" như Tân tiếu ngạo giang hồtrước đó.

Đế nay, Vân Trung Ca bản truyền hình vẫn chưa làm khán giả thất vọng, bởi từ diễn viên cho đến tạo hình các nhân vật đều được đánh giá là phù hợp và bắt mắt. Đảm nhận vai nữ chính, Angelababy chinh phục khán giả bởi vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Khi sánh vai cùng Lục Nghị và Đỗ Thuần hay đối đầu với bạn diễn Dương Dung, vẻ long lanh của cô nàng lại thêm phần rực rỡ.

Thế nhưng, điểm sáng từ dàn diễn viên chưa đủ để khán giả tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng của Vân Trung Ca. Bởi Vu Chính đã lược bỏ hoàn toàn một số nhân vật rất được yêu thích trong nguyên tác và còn thẳng thừng thay đổi tính cách và số phận của các nhân vật chính.

Theo Trí Thức Trẻ