PHIM NHẠC » Toàn cảnh

4 tội phạm khét tiếng loạt phim hình sự Việt

Thứ sáu, 06/06/2014 08:03

Những vai phản diện cũ mèm trong series phim “Cảnh sát hình sự” cùng một vài bộ phim truyền hình khác đã “gim” vào lòng khán giả những nhân vật phản diện khó quên.

Bắc đại bàng – “Cảnh sát hình sự”

Nhân vật “Bắc đại bàng” là một trong những vai phản diện để lại dấu ấn khó quên trong các loạt phim thuộc thể loại hình sự. Nhắc đến Bắc đại bàng, khán giả nhớ ngay đến diễn viên, NSƯT Chu Hùng với khuôn mặt gân guốc, dữ dằn cùng cách diễn ra dáng một “giang hồ thứ thiệt”. Nhân vât Bắc đại bàng được xây dựng khá công phù với tâm lý khá phức tạp khiến cho Chu Hùng có thêm đất diễn để tỏa sáng với vai này.

Tạo hình nhân vật "Bắc đại bàng"

Diễn viên Chu Hùng bị đóng đinh bởi nhân vật này và ngược lại, có một Bắc đại bàng “liều mạng” trên màn ảnh nhỏ khiến khán giả khó có thể quên. Chính sự đặc sắc trong cách xây dựng nhân vật đã tạo nên thành công cho vai diễn này. “Bắc đại bàng” trở thành nhân vật được nhân rộng và diễn viên “Chu Hùng” phải diễn lại không ít lần dạng vai diễn này trong các series phim hình sự khác.

Diễn viên, nghệ sĩ ưu tú Chu Hùng trong 1 vai diễn khác

Cao Thanh Lâm – “Chạy Án”

Loạt phim “Cảnh sát hình sự” bỗng được hâm nóng bởi series phim “Chạy án” có nhiều chất liệu thực tế giàu chất sống và cuốn hút. Từ bộ phim này, Cao Thanh Lâm cũng trở thành một trong những tên tội phạm gian xảo nhất màn ảnh nhỏ Việt Nam. Nhân vật Cao Thanh Lâm được xây dựng khá tỉ mỉ với những biến đổi tâm lý bất ngờ xuyên suốt hai phần phim. Nếu phần 1, Cao Thanh Lâm được chú ý nhiều hơn bởi hình tượng là một chàng công tử ăn chơi thì ở phần 2 anh nhập vai một tội phạm “giả điên” để thoát khỏi tù.

Nhân vật Cao Thanh Lâm (bìa trái) của phim "Chạy án"

Nhắc đến “Chạy án” khán giả nhớ ngay đến Cao Thanh Lâm, đó là thành công của bộ phim truyền hình này. Người tạo nên chân dung kẻ tội phạm nguy hiểm trên màn ảnh này chính là nam diễn viên trẻ Việt Anh. Đến thời điểm hiện tại, dù kinh qua nhiều dạng vai và các bộ phim khác nhau, Việt Anh vẫn bị đóng đinh bởi vai diễn Cao Thanh Lâm đầy ấn tượng.

Diễn viên Việt Anh

Phạm Bạch Đàn – “Lời xám hối muộn màng”

“Lời xám hối muộn màng” là series phim “Cảnh sát hình sự” cảm động hơn cả bởi nhieuf tình huống éo le qua lời kể của một tử tù – Phạm Bạch Đằng (NSƯT Trung Hiếu thủ vai). Tuy nhiên, phim vẫn khắc họa chân dung của tên tội phạm khét tiếng Phạm Bạch Đằng ở bài đào vàng với những cuộc đụng độ và tranh dành đẫm máu. Nhân vật Phạm Bạch Đằng hiện lên như kẻ quỷ dữ với những xảo trá tinh ranh. 

Diễn viên, NSƯT Trung Hiếu

Trung Hiếu là một trong những diễn viên tài năng và thể hiện được nhiều dạng vai diễn khác nhau. Tuy nhiên, một trong những dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn là nhân vật Phạm Bạch Đằng. Những vai diễn của Trung Hiếu trong “Đường đời”, “Cuồng Phong”, “Ma làng” đều có những dư vị riêng cho khán giả nhưng Phạm Bạch Đằng mới chính là vai diễn hút khán giả và khẳng định tài năng diễn xuất của anh.

Vai diễn của Trung Hiếu trong phim "Ma làng"

Thanh Đào – “Dollar trắng”

“Dollar trắng” là một trong những series phim về chủ đề hình sự, tội phạm được yêu thích sau loạt phim “Cảnh sát hình sự”. Bên cạnh các nhân vật chính diễn ít đột phá thì vai diễn phản diện Thanh Đào tạo nên được sự ấn tượng đặc biệt đối với khán giả. Ca sĩ Nguyễn Vũ đã nhập vai Thanh Đào đấy ấn tượng với sự gian xảo của một trùm mafia xuyên quốc gia đội lốt một danh nhân thành đạt yêu nghệ thuật và bác ái. 

Nguyên Vũ trong phim "Đô la trắng"

Nhân vật này có nhiều nét tính cách cũng như diễn biến tâm lý hết sức phức tạp. Từ trước dến nay, Thanh Đào vẫn là nhân vật phản diện được biên kịch đầu tư tỉ mỉ, khắc họa được con người xấu xa bên ngoài vẻ hào hoa, lịch thiệp. Với cách diễn tỷ mỉ và chuyển biến linh hoạt theo từng tình huống phim, Nguyên Vũ gây bất ngờ với cách diễn chân thật, thú vị. 

Nam ca sĩ, MC, diễn viên Nguyên Vũ

depplus.vn